Sa loob ng kwarto ni Jennie habang nakahiga si Lisa.
Chaeng: *on the phone* Sadly Lisa is not feeling well. Yeah... Thank you. I'll tell them. Guys... I mean girls, tuloy daw ang shoot kahit may sakit si Lisa. Unahin na lang daw tapusin yung part namin ni Jisoo-unnie. Tapos bukas kayong dalawa wifey. I kinda volunteered you to take care of Lisa. Sorry wifey.
Lisa: Unnie... Mianhe, alam kong excited ka sa new project natin. Ikaw pa naman sana yung unang kukuhanan.
Jennie: If you're really sorry, please stop sleeping so late. Kaya ka nagkakasakit e. Pagod na nga tayo, ayaw mo pa matulog ng maaga. Nadadamay yung group Lisa.
*matatahimik ang lahat at bibiling patalikod si Lisa. Jisoo bubulong kay Jennie habang sinisiko ito ng patago.*
Jisoo: May sakit na, pinagalitan mo pa. Lambing magpapagaling dyan, hindi life lessons.
Jennie: She needs to grow-up.
Jisoo: Parte ng pagtanda ang pagpupuyat. Hayaan mo na. Siya rin naman kasi pinakapagod. *Jennie rolls her eyes and lets out a deep breath. Uupo sa may likuran ni Lisa*
Jennie: Lisa... I'm sorry. Pagod din kasi ako at pressured sa project. I didn't mean to let it out on you like that. *Malumanay na hahagurin ni Jennie ang buhok ni Lisa. Maririnig niyang sumisinghot ito*
Lisa: Totoo naman e. Nasira yung schedule natin dahil sakin. I'm sorry. Dinudumihan ko pa yung unan mo.
Jennie: Its okay. Bagong ligo ka naman e. Wag ka lang sisinga sa unan ko ha. Galing Chanel yung pillowcase na yan e.
Lisa: Unnie!! *Haharap na to at makikitang nakangiti si Jennie at lumabas na yung dalawa.*
Jennie: I'm kidding Lisa. Try to sleep. *Susubukang tumayo ni Jennie ngunit hahawakan ni Lisa ang kanyang braso.*
Lisa: Uhmm...
Jennie: Do you need anything else? *Tititig lang si Lisa kay Jennie at papatakbuhin ang mga sagot sa isip niya ngunit hindi magsasalita*
Lisa: Ikaw, kelangan kita. Kaya lang naman ako napuyat kasi nagprapractice ako nung sasayawin natin dapat ngayon. Gusto ko kasi talagang magsucceed yung project natin. Sorry kung nagkasakit ako. Alam kong pinilit ka lang ni Jisoo na alagaan ako. Alam kong may kausap ka rin kanina at naistorbo kita. Sorry Nini. Sorry.
Jennie: Lisa?
Lisa: Dun na pala ko sa kwarto ko matutulog unnie. Baka gusto mo rin magpahinga mamaya.
Jennie: Are you sure? Can you stand? *pipilitin tumayo ni Lisa at maglalakad papunta sa kwarto niya sa tapat.*
Lisa: Thank you Jennie unnie. *tatalikod na si Lisa at hihiga facing away from Jennie and the door.*
Jennie: ... Okay. Call me if you need anything.
SAMANTALA!!! Sa sala, nakaupo si Chaeng at Jisoo.
Chaeng: Jisoo unnie, what did you mean by what you said earlier...
Jisoo: Chaeng naman, pakiusap magtagalog ka ng mas madalas.
Chaeng: Bakit mo nasabi yung sinabi mo kanina sa grocery?
Jisoo: Ha??
Chaeng: You said that... I mean. Sabi mo pag ako kasama mo, hindi ka nabobore. Tapos sabi mo, pag hindi ko tinigil ang pagtawag sayo ng unnie, hahalikan mo ko...
Jisoo: HUH?!?! I said that?!!
FLASHBACK!!!! sa susunod na kabanata
BINABASA MO ANG
Marupok Pero Hindi Mabaho [COMPLETED]
Roman d'amour[COMPLETED] I started writing this because I was bored. And I needed something to do while waiting for BLACKPINK's concert. And my friends liked it. So I kept writing and now, March 3, 2019, the Asian leg of BLACKPINK'S world tour just ended. So I...