Sa isang dorm malapit sa Han River...
Jisoo: LISA!!! Nagugutom ako!!
Lisa nakahiga sa sofa at nagbabasa sa phone. Titingin kay Jisoo at magpapacute habang umiiling ng nakasibi.
Jisoo: Mukha kang tanga...
Chaeng: Hayaan mo na Jisoo-unnie. May binabasa na namang fanfic tungkol satin. Ako na lang magpreprepare ng dinner.Jisoo lalapit at ibabackhug si Chaeng habang naglalakad papuntang kitchen.
Jisoo: Kaya favorite kita e... *turo sa curry flavored jin ramyeon.* Yun sakin...
Chaeng: Lisa, alin sayo? We only have jjapaghetti, jjamppong and spicy curry.
Lisa: ... Wait, tanungin ko si Jennie-unnie. Pareho kami.
Jisoo: YAAA!! Natutulog siya! Sabi niya kanina wag muna raw siya guluhin at pagod pa. Pay attention kasi minsan, wag puro twitter.
Lisa: * pacute sad face* I pay attention naman... Ang ganda kasi nitong bagong fanfic kong binabasa.Jisoo bibitaw kay Chaeng at kukuha ng unan at hahampasin si Lisa ng ulit-ulit habang pinapagalitan.
Jisoo: Wala ka na ibang ginawa kundi magbasa niyan. Kaya kung anu-ano iniisip mo! Lahat ng kalandian at pick-up lines mo ang corny, kasi galing dyan. Wala ka naman matututunan dyan!
Lisa: Ang sweet kasi e. Couple kami dito ni Jennie-unnie tapos kayong dalawa ni Chaeng.
Jisoo: Ay weh? Patingin nga. Send mo sakin link.Jennie lalabas ng kwarto niya ng nakapanjama.
Chaeng: Wifey, kala ko magpapahinga ka.
Jennie: How?? Ang ingay kaya.
Jisoo: Ikaw kasing Lisa ka!! Puro ka na lang
Jennie: Chu... Ikaw ung malakas sumigaw...
Jisoo: ...
Lisa: ...
Ramyeon: ...Habang nagdidinner. Lisa nasa cellphone pa rin.
Lisa: Jennie-unnie, may papabasa ko sayo. Dito sa fanfic na to, pareho tayong students tapos roommates daw tayo. Yung huling update, kelangan mamili ni Lisa kung ipaglalaban ba niya yung taong mahal niya which is ikaw unnie. Or yung taong mahal siya, which is... si Tzuyu. Pero anyway. kelangan daw.
Jennie: Masakit ulo ko Lisa. Also, I'm not interested.
Lisa: ... Okay... Pili ka na lang, 1 or 2? Ngayon na kasi ung results nito e. Parang trip ko ung 1 para malaman lang kung ano mangyayari sa min ni Tzuyu.
Jennie: Lisa... You should stop reading that.
Chaeng: Pahinga ka na ulit wifey, kami na magliligpit. At papatahimikin ko si Jisoo promise.
Jisoo: Ay wala ng unnie. Bet ko yan.
Jennie: Good night guys.babalik na si Jennie sa kwarto niya at uupo sa kama. Kukunin niya ang laptop at titignan ang results ng voting. Mananalo ang 1 by 1 point.
Jennie: ... wrong vote lili... :((
sisimulan na nya magtype ng bagong chapter
END of INTRO
Ito nga pala ay isang alternate universe kung saan si Lisa ay addict sa fanfic at si Jennie ay secret writer ng fanfic na favorite ni Lisa at puro random references at yung dalawa pang blackpink members ay naghaharutan lang... Dedicated sa aking groupchat. I love you guys.
BINABASA MO ANG
Marupok Pero Hindi Mabaho [COMPLETED]
Romansa[COMPLETED] I started writing this because I was bored. And I needed something to do while waiting for BLACKPINK's concert. And my friends liked it. So I kept writing and now, March 3, 2019, the Asian leg of BLACKPINK'S world tour just ended. So I...