BLACKPINK GROUPCHAT
Jennie: Let's talk here. Feeling ko nung nag-outing tayo naglagay ng cameras si Maya dito.
Jisoo: Nandidiri ako. Paksyet sya.
Lisa: What if they've been there from the start. Also, yung sa elevator, Nini... Audio lang ba yun or sa tingin mo may video siya?
Jennie: I don't know. Let's assume the worst. Actually, malaki yung chance na kahit itong chatroom ay nakikita niya. She cloned my phone before without my knowing.
Jisoo: Dapak. Ayoko na. Bahala siya sa buhay niya. Puntahan ko lang si Chaeng.
Lisa: I have no idea what to do...
Jennie: Come here, Lisa. Let's talk.
Lalabas si Lisa ng kwarto niya, matatanaw niya si Jisoo na papasok din sa kwarto ni Chaeng. Sa kwarto ni Jennie, busy na nag-iikot si Jennie at naghahanap ng mga posibleng nilagay dun ni Jeremiah ngunit wala siyang makita. Tinulungan siya ni Lisa at wala talaga silang makita na kahit ano... Uupo na ang dalawa sa kama at yayakap lang si Lisa kay Jennie.
Lisa: Bakit ang hirap maging masaya? I just want to hold you like this and be happy. Bakit parang pinipigilan tayo ng mundo?
Jennie: Hindi mundo. Isang tao lang. And to be honest, I want to stop caring. Kung hindi lang kayo madadamay na tatlo, I would probably have done something crazy by now. I'm really close to hiring someone to kill that bastard.
Lisa: Nini, don't talk like that.
Jennie: Naaalala mo nung first time mo siyang nameet na ayaw sana kitang isama pero namilit ka... *Lisa nods* That was actually one his many requests, he wanted to meet you. At alam kong magpupumilit kang sumama. And I couldn't do anything. I wanted to keep you as far away from him as possible.
Lisa: It's okay Nini. Don't worry about it.
Jennie: He kept demanding to meet the girl I chose to love. He said that if I didn't introduce whoever that person was, he'd make sure that Blackpink's comeback would fail.
Lisa: I don't care about all that anymore, Nini. Stop crying please.
Jennie: I wasn't able to keep any single one of you safe. And that monster even hugged you. I wanted to punch his face right then and there. I hate him... I fucking hate him...
Isasandal ni Lisa ang mukha ni Jennie sa kanyang dibdib at hihigpitan ang yakap nito.
Lisa: Don't cry, Nini. We will all get past this.
Biglang tatalon sa dalawa si Dalgom, kasunod nito si Jisoo at Chaeng na uupo rin sa kama at yayakapin ang dalawa.
Dalgom: Woof!! Woof!! (Trans: Pagkain! Pagkain!)
Lisa: Dalgom, bati tayo ha... Wag mo ko kakagatin.. Hindi ako pagkain.
Jisoo: Tahan na. Bes. May good news kami.
Chaeng: We believe na nagblubluff lang si Maya kanina. I think totoo na may secret camera sa elevator since that feels necessary naman talaga. Pero, walang kahit ano dito sa dorm. He's smart enough to pick up on our body languages to see the obvious relationships.
BINABASA MO ANG
Marupok Pero Hindi Mabaho [COMPLETED]
Romance[COMPLETED] I started writing this because I was bored. And I needed something to do while waiting for BLACKPINK's concert. And my friends liked it. So I kept writing and now, March 3, 2019, the Asian leg of BLACKPINK'S world tour just ended. So I...