Jisoo: Papakasalan ko si Irene... Kiss ko si Wendy, Tapos kill Joy, kasi killjoy siya, gets? Hahahaha. Ang funny ko. *walang tatawa* Okay... ikaw naman, last na to. Ang choices mo ay Jennie, Lisa, Jisoo...
Chaeng: Unnie! Pumayag lang ako kasi sabi mo hindi tayo kasama.
Jisoo: Pabebe ka pa e. Sige na umamin ka na. I mean pumili pala.
Chaeng: Syempre, I'll marry
Jennie: We're home...
Jisoo: UTANG NA LOOB JENNIE RUBY JANE! ANONG NAGAWA KONG KASALANAN SAYO?!!
Chaeng: Welcome h-. What happened? Bakit may bandage kamay mo?
Lisa: Long story.
Jennie: May nabasag na mug at nasugat ako.
Jisoo: Ang haba. Parang yung paghihintay ko sa sagot na hanggang ngayon ay wala.
Jennie: They gave us the day off para makapagpahinga raw si Lisa at ako na rin. Also, they took our phones as punishment for yesterday.
Lisa: So bukas at baka hanggang sa susunod na araw, free time muna kayong dalawa. Kami muna raw ni Nini ang makakapagshoot, tapos the day after that pa lang tayong apat all together.
*mandidilat ang mga mata ni Jisoo at mapapatingin kay Chaeng. Mag-aakyat baba ang kilay nito habang ngumingiti na parang aso.*
Jennie: So that was our day. How about you two?
Chaeng: Nothing much. I wanted to watch movies but Jisoo unnie said she'd prefer to just talk about stuff and our plans and what we should do for our date tomorrow.
Lisa: Tama ba ang narinig ko Nini? Date...
Jennie: I think I heard the same thing...
Chaeng: Ano ba, its just a friend date. Dapat nga kasama kayo e, di ba unnie?
Jisoo: Syempre... hindi *pabulong na sasabihin ni Jisoo. Makikita niyang nginingitian siya ni Jennie at Lisa.* Pwede bang magluto na lang tayo ng hapunan? Naggrocery kami nung isang araw pero parang wala namang kumakain sa tin sa kwento na to.
Chaeng: Also, yung laundry sinampay ko sa rooftop since wala namang ibang gumagamit dun.
Jennie: Kayo na kumuha nung laundry ni Chu tapos kami na lang magluluto ni Lili. *Aalis si Chaeng para kumuha ng basket na lalagyan ng clean clothes.*
Jisoo: SANDALE!! Lagi na lang kayong dalawa magkasama at kaming dalawa ni Chaeng. As much as ayokong mahiwalay sa kanya, pagod na rin akong mag-English. Pwede bang kami na lang ni Lisa magluto dahil bawal din namang mainitan yung sugat mo bes?
Jennie: Are you sure Chu? I think this is the first time na nagvolunteer kang magluto?
Jisoo: Kelangan ko matutunan to para... *Titignan ni Jisoo kung pabalik na ba si Chaeng galing kwarto niya.* maipagluto ko naman si Chaeng, lagi na lang ako pinagluluto niya. Saka as if namang matatapos kami bago kayo makabalik so malamang ikaw pa rin tatapos magluto.
*Babalik si Chaeng na may dalang dalawang laundry basket na pink*
Chaeng: Let's go Jisoo-unnie.
Jennie: ... Actually, they volunteered to cook... You don't mind if I take her place hubby?
Chaeng: YAY! Namiss kita wifey. I have lots of stories to tell. Tara!
BINABASA MO ANG
Marupok Pero Hindi Mabaho [COMPLETED]
Romance[COMPLETED] I started writing this because I was bored. And I needed something to do while waiting for BLACKPINK's concert. And my friends liked it. So I kept writing and now, March 3, 2019, the Asian leg of BLACKPINK'S world tour just ended. So I...