MAD THOUGHT
"OUR current score is.. for the White Gangsters team they have—146 current score, And for the Revilla Knights they have—144 current score! Dalawa lang po ang lamang! Go fight Asterian!"
Napa-halumbaba nalang ako dahil sapagka-bored.Aster Night na ngayon at isinasagawa na ngayon ang pinaka-huling sport which is, Basketball. At oo, Kasama si Parker sa laro siya pa ang namili ng pangalan ng team nila.
Gabi na pero maliwanag ang paligid dahil sa nakakabulag na liwanag ng mga ilaw.
Isama pa ang hiyawan ng mga babae tuwing nakaka-score si Parker.Napapa-irap nalang ako. "Hija! Nandyan ka pala! I missed you so much!" Napatingin ako sa pinang-galingan 'non at sabay ng pagharap ko ang pakikipag-beso beso ni Tita Cristela sa'kin.
Niyakap ko si Tita Cristela. I missed her too. "Sorry hija, We're late." Nag-mano naman ako kay Tito Edward na ngiting ngiti at kitang kita ang lalim ng dimples niya. Gosh! Like father like son!
Nakaka-tuwa lang. sa totoo lang I didn't expect that they'll be here soon, at isa pa. Hindi ako makapaniwala na ang haba pala ng araw simula nung huli kami nagkita-kita nila Tita't Tito.
I really missed them!Nag-usap usap uli kami sa ilang bagay at syempre. More on me ang topic,
And Tita Cristel, Nag-kwento siya sa mga ilang bagay bagay hangang sa naging topic namin si Parker at kung ano ang mga nangyari sakanya ng wala daw ako.Sa totoo lang. ayoko ng topic na 'to.
As soon as i can, As soon as possible gustong gusto kong mapalayo kila Parker. But hindi ko matiis when it comes to Parker's Parents.. it's just, it's just. I don't now. Iba kasi pag-dating sa mga magulang ni Parker, para na kasi silang mga magulang ko."Last fifteen seconds left!" Napatingin ako sa timer at oo nga! Fifteen seconds nalang ang natitirang oras at lamang ng tatlo ang kalaban nila Parker!
Hinanap ng mga mata ko si Parker at kasalukuyan nitong iniiwas ang bola sa mga kalaban. "Ang huling pag-asa nalang ay hawak ni Parker ngayon." Seryosong sabi ni Tito Edward. Pati ako kabado. Sana manalo sila.
"Go Baby Parker!"
"Kaya mo 'yan Baby Parker!"
Hindi ko nalang pinansin ang mga grupo ng babaeng sumisigaw 'non.
It's fine."Last eight seconds left!" Naagaw ng kalaban ang bola kay Parker kaya nag-sigawan ang mga tao.
Pero nang akmang ipapasa na ng kalaban ang bola sa kakampi ay mabilis na naagaw iyon ng isang White Gangster member at ipinasang muli kay Parker at bago pa matapos ang huling apat na segundo ay agad na nai-shoot ni Parker ang bola sa ring. Sobrang bilis ng mga pangyayari.
Nangibabaw ang sigawan sa buong paligid at napatayo sila Tito't Tita sa saya. Tumayo na'rin ako't nakipalakpak dahil napatingin sakin si Tita. Ayoko namang mag-duda si Tita.
Napatingin ako sa bandang likuran ng makarinig ng ingay pero wala namang tao. Hindi ko nalang iyon pinansin at muling nabalik ang tingin ko sa harapan ng bigla kong narinig ang boses niya.
"Hi Mom, Dad." Tama nga ako siya 'yon. Niyakap niya si Tito at si Tita nakita niya naman ako kaya kumalas siya sa pagka-yakap sa Ina.
"Hi!" Bati niya sa'kin namay kasamang ngiting matamis.
Nginitian ko 'din siya saka yumuko para tignan ang sapatos ko na kunyari ay inaayos ko ang sintas nito.
BINABASA MO ANG
Admiring Him
Romance[COMPLETED] "Please.. Stay, Penelope." STARTED : DEC 30, 2018 ENDED : MAY 23, 2019 EDITING : ON GOING #21 in #lovestories #Wattys2019