Kabanata III

345 23 0
                                    

Kabanata III

''What the hell?!'' Singhal ko. He looked at me and his brightened.

Shit! Did I let in a pervert?! What are his true intentions?! Shit Reina, you're so stupid!

"Reina, ikaw pala." He smiled while saying that. I scoffed in disbelief. I walked our distance and slapped him. Saka ko hinablot ang bra ko at inilagay iyon sa cabinet. Pinulot ko ang mga damit at undergarments ko na nasa sahig at isnuksok iyon sa cabinet. Wala akong pakialam kung hindi iyon nakaayos, all I care is about kicking this man's ass. I slammed the door and glared at him. Hawak-hawak niya ang nasampal na pisngi niya.

''A-anong nagawa ko, Reina?" His voice sounds down.

''A-ano? H-hindi mo alam? You just touched my underegarments! Sinong hindi sasampal sa'yo?! You can't just go around touching brassieres like that!''

''Hindi ko maintindihan, Reina. Ano ba iyan?!" I groaned im annoyance. Pinalandas ko ang kamay ko sa buhok ko.

''Don't tell me hindi mo alam to?! Who are you really, you pervert?!'' Hinihingal kong bulyaw. Ilang beses siyang napakurap sa sinabi ko.

''I said, who are you?! Bakit ganyan ka na lang makaasta?! And don't tell me na tumawid ka ng panahon, they only exist in novels!" He didn't answer and became serious.

''Hindi ko alam kung totoo nga, Reina, ngunit mukhang ganoon na nga. Kahapon lang ay ikalabingwalo't limampu't anim ang taon ngunit nang makita ko ang papel na na mesa mo ay taong ikadalawampu't labing-siyam na. Nasaan ba talaga ako, Reina?'' I blinked a few times oh his explanation. He seems so convincing and a part of me wants to believe him but a part of me also doesn't believe him. Kung tutuusin ay hindi totoo ang mga iyon at fiction lang.

''D-don't give me that crap. Nagtatanong ako ng maayos dito.''

''At nagsasabi rin ako ng totoo, Reina. Wala ito sa plano ko. Ang nais ko lang ay mamuhay ng tahimik kasama si Celestina ngunit napunta ako rito.'' I flinched when I heard the softness in his voice when he called me by my name.

No. I cannot be affected. Maybe he's a member of a sindicate that fools people just to steal. Wake up, Reina!

Napahinga ako ng malalim nang tingnan ako ng asul niyang mga mata. I avoided my gaze. I don't like it. There is something in it that's pulling me down. Parang nanghihina ang mga tuhod ko.

''G-get out.'' I said with finality in my voice. He stood up and went closer to me.

''Reina.'' May pagkamahinahon ang boses niya na nagpalunok sa akin. Tinabig ko ang kamay niyang nasa ere.

''Nagamot na kita kaya lumabas ka sa condo ko. Don't show your face to me. Get out.'' Matigas kong sabi.

''Ngunit Reina---"

"Get out. And don't say that to people whom you're meeting soon.'' My finality won. He went out. Nakahinga ako ng makuwag dahil doon. I can feel my knees, they want to break down. But I pushed myself and sat on my bed.

I don't want to lie when I said that I can feel longing and familiarity when I'm with Alex. Ngunit alam kong ako lang iyon, I'm being paranoid again for feeling a nostalgic feeling whenever I see him.

Pinakalma ko ang dibdib kong malakas ang kabog. I slightly punched it a few times before taking a deep breath.

Nang lumabas ako ng kwarto ay hinanap ko kung mayroon pa siya sa bawat sulok ng condo ko. I shooked my head.

Right. Pinaalis ko nga pala siya.

Umupo ako sa pinagtulugan niya nang maramdaman kong masakit ang mga paa ko sa kakalakad kanina sa school. My eyes went to the glass desk. Wala na roon ang pinagkainan niya. My hands gripped on the couch's cover.

Rose From The Past ✔Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon