Laura nghi hoặc nhìn Long rồi nhếch môi khinh miệt:
- Ha, anh còn định thanh minh ư?
- Thanh minh? Nực cười, tại sao tôi phải làm như vậy trong khi tôi, không, chúng tôi đều không làm gì sai? – Long vẫn giữ nụ cười bình thản trên môi, khẽ khàng liếc qua nó.
- Ý anh là gì? – Laura nhíu mày.
- Muốn nghe? Bỏ Nhi ra trước đã! – Nhật ở phía sau lạnh nhạt nói, thế nhưng vẫn có thể nghe ra chút lo lắng của anh.
Laura cười khẩy một cái rồi nhìn nó. Cô từ từ bỏ con dao đi xa cổ của nó rồi sau cùng là vứt con dao xuống đất nhưng tay cô vẫn đang ép chặt bả vai nó khiến nó có chút nhói, khó chịu.
- Được chưa? – Laura nhìn Nhật.
- Long, mau nói. – Nhật liếc nhìn qua con dao rồi chuyển tầm mắt sang nó, nhẹ nhàng nói.
- Hừm, vậy Laura, cô nhớ nghe cho rõ, kĩ và đừng bao giờ quên. Đại gia đình cô chết là do hỏa hoạn? Đúng thế! Đưa cô và Linda về đây là do thương hại? Đúng, nhưng chúng tôi không hề áy náy. Trận hỏa hoạn năm ấy hoàn toàn chúng tôi không nhúng tay vào mà hết sảy đều là do người ông mà cô yêu thương gây ra. – Long chầm chập nói.
- Ông tôi? Anh nói dối!! Không thể nào! – Laura như hét lên, cô không tin, không muốn tin. Ông cô vốn là người thần kinh có chút không ổn định nhưng ông không thể nào làm ra điều đó được.
- Rất khó tin phải không? Chính chúng tôi cũng không thể tin được, thế nhưng đó là sự thật. Năm ấy, chúng tôi đến Pháp vì... có nghe ngóng được chút tin tức của Nhi, rốt cuộc cũng chỉ là mừng hụt. Và, trên con đường nhỏ ngày hôm ấy, ngày đầu tiên chúng tôi gặp ông cô trong bộ dạng lấm lem...
“...
- Rốt cuộc không phải là Nhi! Tên cô ta rõ rành rành là Dương Thiên Y, thế quái nào mà về đây lại thành Dương Ngọc Nhi? Thật không thể hiểu nổi! – Nam bực tức, càu nhàu.
- Sao chú nói cứ như mắng anh thế? Anh chỉ là người nhận thông tin, đừng có nhìn chằm chằm vào anh mà nói như vậy chứ! – Tinh Anh nhăn nhó nhìn bản mặt đáng ghét của Nam.
- Hừ...
SPONSORED/QUẢNG CÁO
Sáu người lại chỉ nhìn nhau, thở dài một lượt. Đây là lần thứ n họ cứ hi vong rồi lại thất vọng. Cảm giác thật khó chịu.
- Ê, nhìn kìa? Ông lão ấy... đang làm gì? – Thiên nhíu mày nhìn con ngõ phía trước.
Một ông lão tầm khoảng hơn tám mươi tuổi đang nằm giữa đường, chân bị kẹt vào một bánh xe kéo ở sau, bộ dạng lấm la lấm lét.
- Còn nhìn, chắc ông ấy bị ngã đấy! Mau đến giúp đi! – Bảo lườm Thiên một cái rồi nhanh chóng cùng mấy người còn lại chạy đến chỗ ông lão kia.
...
- Chào ông, để chúng cháu giúp ông một tay nhé! – Nam lễ phép đỡ nhẹ tay ông lão kia.