DP017
~*~
Duels University:
Lahat ng studyante ay nagtataka, lahat hindi makapaniwala. Anong nangyayare sa magkakaibigan na yun? Hindi naman sila galit sa isa't isa para magpatayan hindi ba?
Halos lahat ay nababahala. Una si Melissa, sumunod ay si Kiel ngayon naman ay ang outstanding student ng school naman ang namatay. Maraming nakiramay sa pamilya ng namatay na studyante. Lahat ng guro ay hindi makapaniwala at mismong ang pamilya ng babae ay hindi tanggap ang mga pangyayare.
Sa isang banda tahimik na nakatungo ang isang dalaga. Halos uwian na pero hindi parin naalis sa kanyang inuupuan.
"Fritsy, una na kami. Pupuntahan ko pa si Marcus sa building nila para sabay kaming pumunta sa burol ni Kim." Malungkot na paalam ng kaibigan nyang si Mikaela. Tumango naman ito bilang pagsang-ayon sa kaibigan.
Lahat ng mga kaklase nya ay nakaalis na ng room at sya nalang ang naiwan. Napayukum sya ng kamay at napapikit kasabay nun ang mga ala-alang ginagawa kagabi.
Itinulak nya... Itinulak nya ang sariling kaibigan sa kanyang kamatayan. She push her to her death. Napatay nya ito dahil sa labis na galit. Hindi nya alam ang kanyang gagawin sa mga oras na iyun dahil ang nangingibabaw sa kanya ay ang labis na poot dahil sa pagkawala ng kaisa-isang lalaking minahal nya.
Natigil sya sa pag-iisip ng tumunog ang messenger app sa cellphone nya.
Kim:
Hi Fritsy.Fritsy:
Wtf, Kim! Hindi ba patay kana.Kim:
Hindi kaba talaga nag-iisip Fritsy? Hahaha. Hindi ako si Kim. Hindi ba pinatay mo sya.Fritsy:
Shut the f*ck up!Kim:
Hahahaha! Ang galing nga ng pagkakapatay mo sakanya e. I almost laughed that night when you push her from the rooftop. That so nice.Fritsy:
Sino kaba talaga? Hindi ko pinatay si Kim aksidente ang nangyare. Kasalanan mo ang lahat ng ito!Kim:
Kasalanan ko o kasalanan ng katangahan mo? Parehas kayo ni Kiel! Mga bobo!Fritsy:
F*ck you! Who the hell are you?Kim:
You guess. :)Seen:
You log out...
~*~
1 Message Received
Unknown number:
Never let your guards down Fritsy or else you're next. :)
BINABASA MO ANG
Death Page (Epistolary)
Mystery / Thriller[Completed✓] EPISTOLARY: Their friendships fell into death! (Short Story) More on Chat, Text, Call and Diary.