DP041

61 9 6
                                    

DP041

~*~

Olivia's POV

I know na hindi nagpakamatay si Fritsy dahil nakausap ko sya bago mangyare sakanya ang nangyare ng gabing yun. She tell me everything, even the single details. She beg for my forgiveness dahil sa hindi nya sinasadyang maitulak si Kim sa science building ng school namin.

She was so hopeless that night kaya sinamahan ko sya. She cleared up her mind and decided na hahanapin nya ang totoong pumatay kay Kiel at kung sino ang hangal na nanloko sakanya para gawin yun sa kaibigan nya.

But the other day came and it happens. She was died.

Hanggang ngayon hindi parin maalis sa isip ko ang mga huling text nya sakin. 'don't turn your back to them or else they stab me?'

Sino? Sino ang tinutukoy nya sa huling mensahe na natanggap ko mula sakanya? Alam ko, alam kong nasaamin lang kung sino ang nag gumagawa ng mga walang kwentang bagay na 'to.

I tried to delete that bullsh*t page but my request has always declined. Someone didn't want to disappear that page at yun ang kaylangan kong malaman. Sino. Sino ang nasa likod ng lahat ng ito.

Pagkababa ko ng sinakyan kong kotse ay natanaw ko na agad sila Lorie at Ysel. While on the other side of the hallway ay magkahawak ng kamay na naglalakad si Marcus at Mikaela.

Hindi nakaligtas sa mga mata ko ang matalim na tingin ni Lorie sa kamay nilang dalawa. Of course I know her real feelings to him, Marcus. But he always declined Lorie because of Mikaela.

Kahit si Ysel ay hindi alam na may gusto ang kaibigan nya kay Marcus. I feel so hopeless to her.

~*~

Incoming Calls...
Justin













Answer          Decline

(Justin:)
Olivia nasan kaba? Kararating ko lang dito sa bahay nyo ang sabi sakin ng pinsan mo nauna ka na daw.

(Justin;)
Diba sabi ko sayo susunduin kita?

(Justin:)
Wengya woi magsalita ka naman.

(Justin:)
Anak ng...

(Olivia:)
Haha. Sorry. Oo nauna na ako. Nandito na nga ako sa airport e.

(Olivia:)
Nandito na din ang iba.

(Olivia:)
Si Kevin nalang ang sunduin mo

(Justin:)
Tss. Hindi daw makakapunta yung lokong yun.

(Olivia:)
Ha? Bakit daw?

(Justin:)
Hindi ko alam. Nag iinarte lang siguro.

(Olivia:)
Ah ganon ba.

(Justin:)
Oo.

(Justin:)
Sige. Papunta na ako dyan. Kita nalang tayo mamaya. Bye.

(Olivia:)
Okay sige. Ingat.

Death Page (Epistolary)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon