DP073

45 6 0
                                    

DP073

~*~

Justin's POV

Agad kaming tumakbo papasok ng apartment ni Kevin pero lintik sa sobrang daming tao at pulis ay hindi kami makasingit ni Olivia.

Inilabas ko ang cellphone ko upang tawagan si Alex pero can not be reach yung cp nya. "Anak ng towa naman pasingit kami!" Sigaw ko sa mga napakaraming nakikiusyoso pero tila hindi nila ako naririnig.

"Justin." Tawag sakin ni Olivia at hinila ang kamay ko. Nakipagtulakan kami sa mga tao para lang makalapit sa kung nasan si Kevin. Halos manlumo ako sa nakita ko. Hindi na sya halos makilala dahil sa mga sugat at dugo sa kanyang mukha.

Napahilamos ako sa mukha. Tang*na. Lumapit ako sa isa sa mga pulis. "Ano ho bang nangyare dito ser?" Tanong ko.

"Kaano-ano mo ba yung biktima iho?"

"Kaibigan po namin." Si Olivia na ang sumagot. May isa pang pulis ang lumapit din at nagtanong. "Base sa nakikita namin murdered ang nangyare. May kakilala ba kayong may galit sa biktima?" Tanong nung pulis. Wala akong maisip na kagalit ni Justin maliban kay Marcus. Pero tang*na imposibleng si Marcus ang may gawa nito sakanya.

"Wala ho." Nakatungong sagot ko.

"Kung ganon ay dadalhin na namin ang katawan ng biktima sa ICU upang malaman kung papaano sya namatay."

"Teka, ipapa-autopsy nyo ang kaibigan namin ng walang pahintulot sa mga magulang nya?" Sambit ni Olivia kaya maging ako ay nabigla rin.

"Paumanhin ngunit kakadating lamang dito ng magulang ng biktima kanina at pumayag na sila."

"What?" Hindi makapaniwalang sambit ni Olivia.

"Huminahon ka iha. Para din naman ito sainyo upang malaman nyo kung bakit sya namatay o kung may palatandaan ba ng suspect kung paano nya pinatay ang biktima."

"Yung mga cctv? Na check nyo na ba?" Tanong ko.

"Hindi pa pero may inutusan na ako para alamin yan. Sa ngayon ay hinihintay nalang namin ang soco."

Napayukum ako sa kamao ko. Kanina lang ay kasama ko pa sya. Lasing pa nga e, tapos ngayon madadatnan ko syang patay na? Tang*na ang labo! Nagsimula na ring lumabo ang mga mata ko. Putik, lalaki ako pero ayaw kong nawawalan ng kaibigan. Napatigil kaming dalawa ni Olivia ng sabay na tumunog ang mga cellphone namin.

"A notif galing sa page." Sabi nya.

~*~

1 Notification Received

Open | No


~*~

.

.

.

.

.

.

.

.

Ezikiel's POV

"What the F*ck!" I tried to call her phone once again but damn. I can't contact her.




Flashback!

"What do you want?" I ask. I didn't really know who is he. He ask me meet to him because he want to tell me something. I only know his Facebook name but I'm not sure if that's his true name. "What is your name?" I ask

"Dwiney Lex is my real name dude."

"Then what the hell did you want to say?"

"Stay away from Jasmine." He said. I stared him. Not even in my life would do that. Tss. Insane.

"Is that what you want to tell?" I smirked. "I have knife here do you want me to cut your neck?" I calmly said while playing the knife in my hand and staring him blankly.

"You don't know her--"

"Who? Ysel Swanson?" I said.

"She is the killer and all she want is your death."

I sigh.

"She likes you, only you. Sinasabi nya sakin na titigil lang sya sa pagpatay sa mga kaibigan nyo kung papayag kang makasal sakanya."

I smirked after he said that.

"Tell her that this time I won't let that happened. My dad filed a case and soon he will get the warrant of arrest." I said.

"Anong ibig mong sabihin."

"I'm not that fool to be her poppet not like you." I said. "My dad is a chief officer, after she killed Fritsy, me and Dwight find out that, that night there's a witness who told us what the real happened that night. She killed her using a gun. That's why Fritsy had a gun shot at the back of her head causing her death."

"Kung ganon kilala nyo din ang kasama nya nung gabing yun?"

"It's Alex am I right?" I said. "Could you tell me. Why the hell did she want me if she's connected with the other man?"

"Ginagamit nya lang si Alex. Pero hindi nyo parin sya mapipigilan. Papatayin nya kayong lahat. It all planned. The page is just a bait para magpatayan kayong lahat."

"What do you mean?"

"That f*cking page. The Death Page is just a bait para palabasin nya na nasainyong magkakaibigan lang ang killer."

"But what the hell her f*cking reason for doing this? Huh? Tell me!" I tried to calm myself. F*ck! She's really insane.

"That's why I tell you na dapat malaman mo ang totoo diba? But it seems like wala ka paring alam sa totoong pagkatao nya."

End of Flashback.

Death Page (Epistolary)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon