DP076
~*~
Jasmine's POV
Nagising ako ng masakit ang buong katawan ko. This is the first time na nakatangap ako ng ganon kadaming sampal mula sa isang tao. I tried to move my legs pero kumikirot ito bunga ng pagkakahampas sakin kanina. Inikot ko ang paningin ko at nakagapos parin ako hanggang ngayon. I tried to speak pero mahina lang.
"M-Mikaela." Hanggang ngayon hindi parin sya nagigising. Nagsimula na namang tumulo ang mga luha ko. I wipe it bago pa man umagos. I can't believed this is really happening sa lahat ng tao na gagawa nito samin ay isa rin pala sa mga kaibigan ko at ang pinakamasakit, sya rin pala ang pumatay kila Fritsy.
"Buti naman at gising kana." Napatigil ako at napatingin sa babaeng kakapasok lamang ng silid. She smirk habang nakatingin kay Mikaela. "She's really too weak huh." She said at lumapit samin. May dala syang isang basong tubig at ibinuhos yun sa natutulog na si Mikaela. Nanlaki ang mata ko sa ginawa nya.
"Ano ba? Hindi mo ba nakikitang wala pa syang malay?" Sabi ko. Hindi ko alam kung saan ko nakuha ang lakas ng loob kong sabihin yun pero ginawa ko. Tumawa lang sya ng malakas na para bang isang biro ang sinabi ko.
"Kaya nga binuhusan ko ng tubig ng magising na yan!"
"Your so mean Ysel. Ano bang ginawa naming kasalanan sayo?" Sabi ko habang pinupunasan ang mukha ni Mikaela na nabasa. Nagising na din sya dahil sa ginawa ni Ysel at gulat na gulat na napatingin sakin.
"J-Jasmine" She said at nagsimula ng maiyak.
"Hindi nyo talaga alam kung ano ang ginawa nyong kasalanan sakin?" Sabi nya ng may nakatutok na kutsilyo samin. I gulp when she glared at me. "Ikaw Jasmine? Wala ka ba talagang alam o nag mamaang-maangan kalang?"
"Wala akong alam sa mga pinagsasabi mo Ysel." I said.
"Ikaw wala pero ang magaling mong ama meron!" She said at itinutok sakin ang kutsilyong hawak nya,
"Ysel please stop!" Pakiusap ni Mikaela kaya sakanya naibaling ang atensyon ni Ysel.
She smirked and laugh. "Alam nyo sa baler ko pa sanang gustong gawin 'to sainyo pero nagbago na ang isip ko, naisip ko na ngayon ko nalang kayo paghihigantian HAHAHAHAHA. Nandito lang naman kayo sa death valle ng mga Swanson. Isang private island na walang makakarinig kung sakaling patayin ko na kayo!"
"Paghihigantian?" Wala sa sariling tanong ni Mikaela.
"Ang bilis mo namang makalimot Mikaela." She said na parang nalulungkot pa.
"Kung ano man ang binabalak mo hindi ka magtatagumpay." Saad ko.
"Talaga?" She said at ipinakita ang dalawang litrato at inihagis ito samin. My eyes widened. Para akong binuhusan ng malamig na tubig dahil sa nakita ko at maging si Mikaela ay ganon din ang reaction.
"D-dad/Papa" sabay naming sambit.
"What did you do to him. F*ck you Ysel" Mikaela na nagsimula ng umiyak. Maging ako ay tumulo na din ang mga luha. That was a picture of my dad lying on the floor while there's cut on their neck.
"Wag kayong mag-alala buhay pa naman sila." She said. "Kasama nila ngayon si Alex at alam nyo bang mga uto-utorin pala ang mga tatay nyo? Napakadali nilang bihagin.!" Napatigil ako sa pagluha at walang emosyon na tumingin sakanya.
"Si Alex? Bakit kasama ni Alex ang papa ko? Anong kinalaman nya dito?"
"Napakadali nyo talagang utuin. Alex is my boyfriend bitch!" Tumalikod sya samin at umupo.
"Mukhang clueless talaga kayong dalawa kaya sige, ako na ang magkukuwento para naman malaman nyo ang lahat kung anong kademonyohan ang ginawa nyo sakin at sa kakambal ko."
"Kakambal mo?" Walang emosyon na sambit ko.
"Oo may kakambal ako." Sabi nya habang matatalim ang tingin sakin "and I'll never forget that day. It was all started last year, June 15, 2019 when all of us getting our vacation in private island in cebu do you still remember that Jasmine?"
.
.
.
.
.
.
.
.
.
meanwhile...
Justin's POV
"Marcus lumabas ka dyan! Marcus! Hoy putik ikaw ba ang may gawa non kay Kevin ha!? Lintik lumabas ka dyan!"
*Blaaag*
*blaaaaag*
"Justin huminahon ka nga muna!" Awat sakin ni Olivia pero hindi ko sya pinakinggan. Walang ibang gagawa nito kay Kevin kundi yang hayop na yan lang.
"Hindi ko magagawa yun Olivia. Sobra na ang lalaking yan. Dapat makulong na sya dahil ssa mga kawalangyahan na ginagawa nya!"
"Pero hindi natin sigurado kung si Marcus nga ang may gawa nun kay Kevin, at kung sya nga ang pumatay sakanya ano namang dahilan nya?" Maya-maya pa ay may isang babae ang kumausap at lumapit samin.
"Uh, excuse me. Mukha kasing walang tao dyan sa condong pinaghahampas nyo kanina pa, kanina nakita kong nagmamadaling umalis ang lalaking nakatira dyan." saad nung babae.
"Alam mo ba kung saan sya pupunta?" Tanong ni Olivia.
"Nope. Matagal na akong nakatira sa unit na 'to at kahit kaylan hindi ko pa sya nakakausap pero madalas ko syang makita." Dagdag pa nya.
"Ah ganon ba, sige salamat." Tumango lang ito at naglakad na palayo samin. Saan naman kaya nagpunta ang taong yun?
.
.
.
.
.
Ezikiel's POV
*Doors open*
"Dali pasok!" He grab my shirt and push me down.
"Traydor ka Alex!" Marcus said.
"Pasensya na mga 'tol napag-utusan lang!"
"Tangina san nyo dinala si Mikaela? Ugh!"
*Booogssshh*
"Andami mong satsat! Makikita mo din sya maya-maya!" I tried to to remove the bond from me but damn it can't work!
"Hello love?" He said talking to his phone. "Yeah yeah....hawak ko na silang dalawa....sure love right away.....dadalhin ko na agad silang dalawa dyan.....okay i love you too." Damn this asshole!
To be continue...
BINABASA MO ANG
Death Page (Epistolary)
Mystery / Thriller[Completed✓] EPISTOLARY: Their friendships fell into death! (Short Story) More on Chat, Text, Call and Diary.