DP042
~*~
Jasmine's POVHabang nagkukulitan ang iba at nag-aasaran ay hindi ko parin maalis sa cellphone ko ang tingin ko. Hanggang ngayon wala pa din si Ezikiel at hindi parin nakakalapag ang eroplano ni Alex.
I sigh once again and open my phone. "Kanina mo pa yan tinitignan ah." Dwight give me a bottled of water. "thanks" I said. "Nagtext ba sayo si Ezikiel?" I ask him. Nakita ko naman na biglang nagbago ang reaction nya.
"Tsk. Hindi. Pero wag mo ng alalahanin yun sure ako papunta na din yun dito."
"Okay." I said. "Uh Dwight. Paki bantayan naman itong bag ko pupunta lang ako ng comfort room.
"Samahan na kita."
"Wag na. Ako nalang, mabilis lang naman ako."
He sigh at wala ding nagawa. "Okay" he said. Mabilis akong tumayo at naghanap ng pinakamalapit na comfort room.
Habang naglalakad ay nakita kong magkasama si Lorie at Olivia, mukang naghahanap din sila ng cr. I was about to call them ng makita kong tinungo nila ang exit, sa tabi nun ay may nakita akong girls cr kaya mabilis akong pumasok doon.
Saan naman kaya pupunta sila Olivia gayong pumunta kaming lahat dito para salubungin si Alex. I enter one of the cubicle. Habang nakaupo ay may narinig akong pumasok sa kabilang cubicle beside me. Nag flash ito at parang may pinupunit na bagay.
Ilang sigundo pa ang lumipas ay biglang namatay ang ilaw ng buong comfort room. Oh no. I was afraid of dark since birth huhu. Bakit naman ngayon pa nawalan ng ilaw.
Walang mga bintana ang cr na napasukan ko kaya walang liwanag na pumapasok. Nakay Dwight pa naman yung bag ko e nandun yung phone ko. I was about to open the door ng biglang may humawak sa leeg ko and pin me on the wall.
"Ugh" Daing ko ng tumama ang ulo ko sa matigas na semento sa likod ko. I gasped some air dahil hindi na ako makahinga. Pahigpit ng pahigpit ang mga kamay nya sa leeg ko.
I tried to look kung sino ang taong nananakal sakin but I was shocked ng makita ko ang mukha nya. No it's not a face but a mask. Nakasuot sya ng isang clown mask.
I can't take it anymore. "I-I c-cant b-breath" I tried to speak, slowly my vision became blurd. My whole body is trembling and my neck is bleeding. Is this the end? I just wanna give up when someone grab the hand away from me.
I fell down.
"Shit! Jasmine are you okay?"
I tried to open my eyes and there I see Ezikiel, he hug me and before my vision turn black I saw tears in his eyes.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
~*~
Unknown:
Nagawa mo ba?Partner:
Oo.Partner:
Kaso may sagabal.Partner:
Nandun yung bwisit na si Ezikiel.Unknown:
What?Unknown:
The heck. Nakita ka ba nya?Unknown:
Bakit ngayon mo lang sinabi?Partner:
No. Hindi nya ako nakita pero iba ang pakiramdaman ko sa lalaking yan.Partner:
Ano kaya kung patayin nalang natin sya? Nagiging sagabal na nya satin Love.Unknown:
No wag muna. Masyado pang maaga para patayin sya.Unknown:
Ang gusto ko lang muna ay ang paglaruan sila.Partner:
Pero pag nagkataon magiging sagabal si Ezikiel sa mga plano natin Love.Partner:
Ako na ang bahalang pumatay sa pakialamerong yun.Unknown:
Wag muna Love. May mas maganda akong plano para sakanya.Unknown:
Mag focus nalang muna tayo sa iba. Why not na pag awa-awayin natin sila?Unknown:
What do you think Love?Partner:
Ikaw bahala Love.Partner:
Basta nandito lang ako kung kaylangan mo ng tulong.Unknown:
Hihi. Thanks Love your the best kaya mahal na mahal kita e.Partner:
Mas mahal kita Love.Partner:
To the moon and back.Unknown:
Okay you got me huh. Let's meet.
BINABASA MO ANG
Death Page (Epistolary)
Mystery / Thriller[Completed✓] EPISTOLARY: Their friendships fell into death! (Short Story) More on Chat, Text, Call and Diary.