DP018
~*~
Kevin's POV
Tahimik akong nakatungo sa kabaong ni Kim. Tang*na! Hindi ko inakala na darating tayo sa ganito Kim. Kung sana mas maaga lang akong dumating hindi sana sa'yo 'to nangyari.
Putang*nang page yan! Sino ba ang lintik na nag-upload ng picture ni Kim? Mas lalo lang tumitindi ang hinala ko dahil sa mga sunod-sunod na nangyare.
Ayoko man sana pero lintik! Nasa amin lang na magkakaibigan ang may pakana nito. Sino ba ang hudas!
Narinig ko ang boses ni Dwight mula sa labas kaya napatunghay ako mula sa pagkakatungo. Kasama nya ngayon si Ezikiel at Jasmine. Dumating rin ang nag iisang kapatid ni Kim mula sa America kaya napatayo ako upang magbigay galang pero...
*BLAG*
Sh*t! Ang lakas ng impak. Napahiga ako sa semento ng bigla akong sapakin ng kuya ni Kim. I can taste my own blood. Tang*na! Dali-dali akong tumayo at lumakad na palabas.
"Don't come near to my sister again." He coldly said. I grit my teeth! Ang sakit marinig na kahit patay na ang babaeng mahal ko pinalalayo parin ako sa kanya. Tutul ang pamilya ni Kim sakin pero dahil mahal nya ako ay nilihim namin sa magulang nya ang relasyon namin and then this sh*t happen. I'm sorry Kim. My tears fall.
~*~
Third Person's POV
Isang nakakabinging katahimikan ang bumalot sa magkakaibigan. Magkakaharap sila ngayon at ni isa sa kanila ay walang balak magsalita.
Huminga ng malalim si Jasmine at tinignan ang kaibigang lalaki.
"My deepest condolence Kev."
"Me too." Mikaela said.
"It's really hard to think na wala na si Kim." Tila naiiyak na sambit ni Lorie.
"I remember the last time we talked. She really wants to go to amusement park but I declined her because we have family issue that time. Kung alam ko lang sana na mangyayare 'to sana sinamahan ko nalang sya." Olivia wipe her tears coming from her eyes.
Lahat ay nakaramdam ng kirot sa kanilang dibdib. Ganito din ang eksena nung namatay si Melissa at Kiel and this time si Kim naman.
Makalipas pa ang ilang minuto ay biglang napatunghay ang isang binata at deretsong tinignan isa-isa ang mga kaibigan.
"Where is Alex and Fritsy?" Ezikiel Ask. Tila ngayon lang rin napansin nang magkakaibigan na wala ang dalawa sakanila.
"Uh guys. Sakin nya lang kasi sinabi but he's on States right now." Nahihiyang sagot ni Ysel. Pertaining to Alex.
"What? Bakit sayo lang nya sianbi na aalis sya?" Malakas na tanong ni Justin.
"Relax bro." Pakalma naman ni Marcus sa kaibigan.
"Ang sabi lang nya sakin ay magpapahinga lang muna sya ng ilang months dun then babalik din sya agad. He's not okay dahil masakit parin sakanya ang pagkawala ni Melissa"
"That's the reason why he left us?" Dwight said. Tumango ang babae bilang tugon.
Sa ikalawang pagkakataon ay binalot na naman sila ng katahimikan. Ilang minuto rin ang nakalipas bago ulit may nagsalita.
"Since nandito na tayong lahat ay itatanong ko na ang matagal ko na dapat tinanong." Lahat ay napatingin kay Kevin. Walang gustong magsalita lahat ay tila napipi. "Sino ba ang may pakana ng lahat ng ito---"
Napatigil ang binata sa kanyang sinasabi ng mag beep sabay-sabay ang kanilang mga cellphone.
"Sh*t." Bulalas ni Justin.
Nanlaki naman pareho ang mga mata nila Jamine at Mikaela habang ang iba naman ay tila nabigla rin.
1 MESSAGE RECEIVED
Fritsy:
Guys it would be better if I choose to go with Kiel right. I miss him so much and I want to be with him forever. :'(
BINABASA MO ANG
Death Page (Epistolary)
Misteri / Thriller[Completed✓] EPISTOLARY: Their friendships fell into death! (Short Story) More on Chat, Text, Call and Diary.