DP077

42 6 0
                                    

DP077

~*~

Justin's POV

Anak ng pusang gala.

"Ano ba Justin mag-iingat ka nga!" Inis na sabi ni Olivia. Natapilok Kasi ako at napasubsob sa likod nya. Kakababa lang namin ng bangka at nandito na kami sa private island na pagmamay-ari nila Ysel.

"Oo na. Tsk." Sabi ko.

Hanggang ngayon hindi parin ako makapaniwala. Gagong Kevin talaga yun kung sinabi nya lang sakin na alam nya na lahat edi sana natulungan ko sya. Tang*na naman 'tol napakadaya mo.

"Wag kang umiyak. Alalahanin mong nandito tayo para sa mga iba pa nating mga kaibigan." Giit ni Olivia kaya napatingin ako sakanya.

"Alam mo bang dati pa ay may kakaiba na kay Ysel?" Tanong ko.

"To be honest, parang hindi sya ang Ysel na kaibigan at nakasama natin ng  ilang taon. I always want to see the real Ysel na kaibigan natin. Kasi kung titignan mo ngayon. She's not Ysel anymore but a murderer. She killed Kevin and the rest. Kaya hindi na ako papayag na may masaktan pa syang iba." Napangiti naman ako dahil sa sinabi nya.

"Sa tingin ko gusto na kita." Biglang namula ang mukha nya at putik ngayon konlang din realized kung ano ang sinabi ko.

Agad syang tumalikod sakin at nagsimula ng maglakad.

"I-i think we should go." Nauutal na sambit nya kaya wala akong nagawa kundi ang sundan sya

.

.

.

.

.

.

.

.

.

"Nag chat naba sayo si Dwight? Dalawang oras na tayong naglalakad pero hindi parin natin nakikita yung sinasabi nyang lumang bahay." Saad ni Olivia.

"Kanina ko parin sya sinusubukang tawagan pero cannot be reached padin."

"Baka walang signal."

"Meron pero mahina. Malayo na kasi tayo sa pangpang kaya humihina na. Teka ano 'to?" Kinakabahang sabi ko. Shit sementeryo? The f*ck "Bakit may sementeryo dito?"

Napakapit ako sa bagpack ni Olivia. Shit ayaw ko pa naman sa sementeryo.

"Ano ba Justin, tanggalin mo nga yang kamay mo dyan."

"Teka wag kang malikot. Putik" Tumigil sya sa paglalakad at nakangising tinignan ako.

"Takot kaba sa sementeryo?" Saad nya. Napakunot naman ang noo ko.

"Ano? Ako natatakot? Gusto mo tirikan ko pa sila ng kandila isa-isa e." Psh. Nagmumukha akong bakla dito ah.

*Awooooo*

Death Page (Epistolary)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon