DP END

73 6 3
                                    

DP080

~*~

Jasmine's POV

Sinubukan naming sirain ang front door pero sobrang tigas nito kahit kahoy lang.

Gaya ng sabi ni Ysabelle walang ibang daan dito kundi ang front door kaya paano kami makakalabas ngayon?

"Guys what are we going to do now?" Naiiyak na sambit ni Mikaela.

"We need to split in two. Pupunta kami ni Jasmine sa basement ng mansion kayong dalawa magtago kayo sa second floor." Saad ni Ezikiel.

"What? Pero nandun si Alex at Ysabelle." Saad naman ni Mikaela.

"May ibang daan pa Miks, may isang kwarto dito sa ground floor na konektado sa ikalawang palapag ng mansion." Marcus.

"Pero paano kung makita parin tayo?"

"There is no time Mikaela. We need to defeat them." Ezikiel's said kaya napatingin ako sakanya.

"What do you mean Ezikiel? Kaylangan ba patayin natin sila?" Inis na saad ko.

"No, but we have no choice. Tayo ang papatay sakanila o tayo ang papatayin nila."

"Pero kaibigan natin si Alex"

"Noon." Ezikiel said kaya napangiti ako ng mapait.

I tried to calm myself. My tears began to fall. I can't do this.

"Tama si Ezikiel. Tara na Mikaela" Marcus said. I wipe my tears and hug Mikaela for the last time.

"Mag-iingat kayo" I said. Tumango sya at yumakap din sakin.

"Kayo din. Promise maghahanap kami ng ibang daan palabas ng mansion na 'to." She said.

We heard footsteps kaya dali-dali na kaming umalis sa kinatatayuan namin. Kahit na madilim ay naaninag ko parin ang oras sa wrist hand ko. It's almost 3am.

Mabilis akong niyakap ni Ezikiel ng makarinig kami ng isang malakas na putok ng baril.

"Shit."

Sinubukan kong hindi mapatili at takpan ang bibig ko. Pinipigilan ko din ang mga luha kong kanina pa gustong umagos.

"LUMABAS NA KAYO!! YOU CAN'T HIDE FROM ME."

For the last time ay sinulyapan ko sila Mikaela. Papunta silang dalawa sa isang room habang kami ni Ezikiel ay tinungo ang basement.

*BANG*

"Jasmine" Nag-aalalang saad ni Ezikiel.

Halos mapasubsub naman ako sa lupa dahil sa lakas ng putok ng baril.

Dahan-dahan kaming naglakad at bawat hakbang ay maingat kaming hindi makagawa ng ingay.

"YOU WANT TO PLAY HIDE AND SEEK?"

Dinig naming saad ni Ysabelle.

"She's crazy" Ezikiel said habang nakasilip sa isang malaking banga.

Death Page (Epistolary)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon