Tiến Dũng mệt mỏi đẩy cửa bước vào nhà, ánh mắt quét qua không gian vắng lặng. Ngôi nhà từng đầy ấp tiếng cười nói nay sao ngột ngạt, trầm uất quá. Căn phòng từng nồng ấm lửa tình yêu nay sao lạnh lẽo quá.
Tiếng ai lách cách mở cửa làm Tiến Dũng giật mình, anh lao nhanh về phía cửa:
- CHINH... ơ
- Là em
Tiến Dụng trả lời rồi kéo va li vào trong nhà, Văn Hậu khệ nệ với túi đồ đi vào sau, không quên để lại cho Tiến Dũng một câu:
- Anh Chinh đi rồi. Nhà này còn có 3 người thôi... nếu anh muốn chuyển sang sống với cô Tina gì đó thì cứ tự nhiên.
- Em còn cay đắng anh làm gì, anh khổ tâm lắm.
Tiến Dũng lầm lũi quay vào nhà, anh ngồi tựa lưng vào thành ghế, mắt nhắm hờ. Anh quá mệt mỏi rồi.
- Anh Dũng, em có chuyện muốn nói
Tiến Dụng khẽ khàng ngồi xuống bên cạnh Tiến Dũng.
- Có chuyện gì vậy?
- Chuyện của Chinh... nó chuẩn bị sang Hàn để thi đấu.
- Em nói gì? - Tiến Dũng bật dậy
- Đức Chinh sẽ đi Hàn, trước mắt là hợp đồng ba năm.
Tiến Dũng không tin vào tai mình, sao anh không hay biết gì về chuyện này, vừa rồi sang nhà ăn Tết cũng chẳng hề nghe Đức Chinh đề cập đến chuyện này.
- Dụng, có thật không?
- Em nói dối anh để làm gì?
- Sao lại đột ngột như vậy? Không, không thể nào...
Tiếng chuông cửa cắt ngang cuộc nói chuyện của hai anh em.
- Ơ... cô là...
Tiến Dũng ngạc nhiên nhìn cô gái đang đứng trước mặt, nhìn thoáng qua rất quen nhưng bất chợt không thể nhớ ra.
- Chào anh Dũng, đã lâu không gặp - cô gái mỉm cười
- Song Mai...
Tiến Dũng khá bất ngờ trước sự xuất hiện của Song Mai. Trước đây, cô ấy làm công tác truyền thông tại Liên đoàn, có thời gian đồng hành cùng đội tuyển, năm 2019 đã sang Hàn làm đại diện truyền thông cho cầu thủ Việt Nam thi đấu tại Hàn. Điều mà anh nhớ nhất là Song Mai rất thân và thậm chí đã từng thầm yêu Hà Đức Chinh.
- Song Mai, sao đến đây? Chinh nó không ở đây nữa - Tiến Dụng không giấu nỗi ngạc nhiên
- Hai người gặp nhau rồi à?
- Cô ấy về đây vì chuyện sang Hàn của Đức Chinh đấy.
Song Mai mím môi khẽ cười, mắt nhìn Tiến Dũng đang hoang mang chưa hiểu rõ việc gì. Suốt 5 năm cô ấy không về nước, nay lại về vào đúng thời điểm anh và cậu rạn vỡ, là trùng hợp thôi sao?
- Dụng, tôi có chuyện riêng muốn nói với Dũng.
Tiến Dũng gật đầu, nhanh chóng tránh đi để hai người tiện nói chuyện.
- Tôi biết chuyện của hai người rồi. Cả rắc rối của Dũng với siêu mẫu Tina nữa.
- Ừ, chuyện là vậy đó...
Tiến Dũng hời hợt trả lời, ánh mắt lảng tránh ánh nhìn dò xét của Song Mai.
- Tôi có thể giúp Dũng giải quyết rắc rối đó...
- Mai đừng đùa với tôi
Có phải Song Mai chỉ là muốn đùa cho vui, giúp đỡ làm sao khi trong tay Tina nắm giữ tất cả hình ảnh không có lợi cho Tiến Dũng, nó còn khó tin hơn việc Đức Chinh sẽ quay về với anh.
Song Mai tựa lưng vào ghế, khoanh tay trước ngực, cô khẽ cười một nụ cười đầy vẻ tự tin và có phần ngạo nghễ.
- Tôi không lừa Dũng đâu.
- ...
- Tina dùng truyền thông để giữ chân Dũng, thì tôi cũng có thể làm tương tự để cô ấy chấm dứt việc này.
Tiến Dũng ngẩng mặt nhìn Tina, anh có nên tin vào cô ấy hay không. Anh có nên tin vào người mà trước đây từng tuyên bố thương người anh yêu không.
- Tại sao lại giúp tôi?
- Vì chúng ta là bạn, ít nhất là cho đến khi anh biết tôi thầm yêu Hà Đức Chinh.
Phải, trước đây họ là bạn cho đến khi Tiến Dũng biết được cô yêu Hà Đức Chinh. Cô đã từng quyết liệt tranh giành nhưng cuối cùng lại chọn cách chuyển công tác sang Hàn Quốc. Hôm nay, Song Mai trở về đây với ý định giúp đỡ anh thì cũng chính là lúc Tiến Dũng và Đức Chinh không còn ở bên nhau.
- Có phải chuyện Đức Chinh sang Hàn thì đấu...
- Phải, tôi sẽ là người đại diện truyền thông cho Đức Chinh tại Hàn Quốc - Song Mai ngắt lời Tiến Dũng.
- Không lẽ nào Mai...
Song Mai đứng dậy, ra hiệu cho Tiến Dũng im lặng. Cô tiếp lời:
- Hai chuyện này vốn không liên quan đến nhau, tôi giúp Dũng xem như là món quà của bạn bè lâu ngày gặp lại. Giờ tôi phải về rồi...
Song Mai bước đi trước ánh mắt ngỡ ngàng của Tiến Dũng, đến cửa Song Mai quay lại nhìn về phía Tiến Dũng, bỏ lại một câu nói:
- Tôi có giúp Dũng thì tôi cũng chẳng thiệt thòi gì cả, bởi vì chuyện Hà Đức Chinh ra đi là chuyện không thể thay đổi...
Tiến Dụng nép sau vách tường nhìn bóng Song Mai khuất dần rồi nhìn sang anh mình đang gục mặt xuống bàn, bản thân tự thấy mình vô dụng quá.
- Có khi nào cô Song Mai này vì yêu hóa hận nên quay về trả thù không?
Văn Hậu núp sau lưng Tiến Dụng nhìn ra rồi ngu ngơ hỏi. Tiến Dụng cốc nhẹ vào đầu cậu khẽ mắng yêu:
- Em tào lao quá, nhiễm phim quá rồi. Thôi, vào ngủ.
- Hứ, em nói ứ có sai nhé, anh chờ xem...
BẠN ĐANG ĐỌC
QUAY VỀ MIỀN KÝ ỨC
FanfictionTác giả: Naomi Thể loại: Fanfiction Nhân vật: - Couple chính [Dũng - Chinh] và một số couple phụ - Tuyến nhân vật nữ phụ & phản diện hoàn toàn hư cấu - Nhân vật không thuộc về tác giả Cốt truyện là sản phẩm...