< Kristine's POV>
Sa totoo lang ay sinisisi ko ang sarili ko sa pagpunta pa dito.
Sa pag aakalang simpleng celebrasyon lamang ay hindi ko inalam na ang salitang 'SIMPLE' sa kanila ay BONGGA at SOSYAL sa normal na taong tulad ko." Hay, tapos sobrang pangit pa ng pagkakabgsak ko kanina","Sana man lang yung nadapang beauty queen-like moment para nakapag Lava Walk ako after, pssh!! Wika ko sa sarili
Papunta sa non occupied table na sobrang ganda ng pagkakadesign. Navy blue and white ang motif ng table cloth at sandalan ng animan na upuan bawat table. May malalaking bow sa paligid at may nakalagay din na isang malaking white candle sa clear glass na vase na may palamuting flowers sa palibot nito. Sobrang ganda at perpekto ang pagkaka ayos ng bawat tables and chairs. Ang celebrant ay sa may sa pinaka engrandeng ayos sa gitna ng bulawagan ng hotel na iyon. Ang ibang mahahalagang bisita ay sa mas malalaking tables na pahaba naman ngunit same design lang din. Ang catered food ay sa mas mahaba at malapad na mesa na may malaking cake sa gitna nito.
Ngunit mas nakaagaw ng pansin ko ang chocolate fondue dahil sa nangaakit na amoy ng chocolate at fruits and marshmallows sa paligid nito,"matitikman din kita, wait for me hahaha'.
NIilibot ko ulit ang mga mata ko at napansin ko na nman ang mini bar at andun padin yung lalaking nag-abot ng tulong sa akin kanina nung humalik ako sa lupa.
-_____-
Nakatingin na nman siya sa akin at talagang galit siya..."di padin ata siya nakamove on dun sa pag ignore ko ng kamay nya! Hol"(korean expression) "Anube in moment like this ang sarap magpahila sa kalabaw huhu" nang muli kong maalala ang paghalik ko sa lupa...
Iiling iling na tumayo ako at papunta sa kung saan para magpahangin, "nagugutom padin ako pero gusto ko nang umuwi, text ko nalang si Faye" at ilalabas ko na sana ang cp ko ng..
"Hey!!!" bigla akong nagulat ng marinig ang malakas at baritonong boses na iyon at biglang hawakan ako sa braso..'Si Mr.Kumag, 'Hmp! ito na'
"Maka Hey ka namn..close tayo??!" mataray na sabi ko sabay hila sa braso.
"WUT??!! Close?? I dont even know you??!!Kapal!!
Eh ako, Do you know me??!! Mayabang na wika nito.
Abat ako pa tinanong eh siya itong lumapit, "Eh bat ka lumapit di mo naman pala ako kilala, tch!! Tsaka STUPID ka ba??!! Bakit pati sarili mo di mo kilala??!! Are you my son??!! Pasigaw at iritang wika ko, matagal muna bago siya nakarecover 'Slow pa ata, di nagets",
"WHAT THE HELL ARE YOU SAYING?? Son??? Wut??!! Nangigigil na sagot nya,sabi na di nagets eh psh!
"Alam mo Mr., kung wla ka sasabihin aalis na ako...paalis na sana ako eh, ito na oh di mo nakikita? Hanap ka ibang kausap mo,oh eto piso?? Abot ko ng piso sa kanya. Pero mas lalo siyang nagalit at bigla nalang akong hinawakan ng madiin sa taas ng braso at mabilis na hilahin papunta sa gawi ng Verandang may pintuan na papasukan ko sana, binuksan nya iyon at saka nya ako binitawan, muntikan pa akong matumba sa kawalan ng balanse.
BINABASA MO ANG
A Girl like YOU
RomanceWhat if you found out that the person you are in love with is an EXCEPTION to all the man you can fall in love with? What will you do when you found out that the only girl you love, couldn't love you back? #tagalogenglish #asotpusa #nakakakilig #awa...