Chapter 26
Ang sarap manapak. "Grrr....pakyu ka Vince...!!!" nanggigigil na sabi ko habang nagmamartsa palabas ng CR.
Nadaanan ko ang dance floor, marami ang bumabati at tinatapik ako sa balikat. Mga taong hindi ko naman kilala. Pero dahil sa epal na yon ay kilala na ako ng mga andito. Ang tahimik at simple kong buhay ay gumugulo dahil sa mokong na yon'.
"Badtrip!!! Bakit ba kasi nag papaniwala dun sa taong yon..."sabi ko sa sarili. "Sana pal---"
"..BABY...There you are!!" "Let's dance?!" ngiti na anyaya niya habang nag papapungay pa ng mata. 'Adik ba to?sapakin ko kaya, paisa lang?!"
"PAKKKK!!!"( sinapak ko na talaga siya)
"AYOS AH??! Artista ka boy?" hindi maiaalis ang asar sa boses at mukha ko.
"Wh-what the....Why did you hit me?"
"Pa what what ka pa..HAH!!! Mabuti nalang at nasa tagong parte na kami ng dance floor. Walang nakakakita ng kung anong nagyayari sa amin.
"HUH?? What are you sayin? Hindi kita maintindihan? Bakit ka nagagalit? Bakit mo ako sinapak...?
"Ahhh AT ako pa talaga ang tinatanong mo, ha? Eh hindi ba magkasama kayo nung babae mo sa CR at nagmimilagro...Ikaw..ikaw,,nga wag imo akong dinadamay sa kaabnuyan mo...!!" impit na sigaw ko. Inilibot ko ang paningin ko at hinahanp si Hunk.Gusto ko nang magpahatid.
"WHAT DID YOU SAY? CR?..KASAMA SINO....??!!! Kunot noong tanong niya, halatang naguguluhan. 'Tsk best actor sige sayo na ang award..kainin mo ng buo"
"EWAN.KO.SAYO!!..OH...." at binalik ko sa kanya yung singsing na binigay niya sa akin kanina. Yung pekeng proposal na ginawa niya kanina. "I cant't believe this is happening to me"
"Hey! Why are you giving this back??...NO...You said Yes, already..Please..NO, not this..I really don't know what you're talking about!! Kristine...please...believe me.."
"Alam mo ikaw, sa totoo lang naman talaga eh hindi dapat ako pumayag sa pang uuto mo sa akin. Ni wala pa ngang bente kwatro oras eh, may babae ka na..so please.." iwas ko naman sa kanya, nang makatyempo para lumakad palayo.
Sakto naman na gumalaw ang spotlight at natapat sa akin. Sakto din ang pagkakasunod ni Vincent sa akin at ang paghawak niya sa braso ko. Naging dahilan iyon para maghiyawan at palakpakan ang mga tao. We have no choice but go with the flow.
"Let's dance!." mahinang sabi niya habang at igniya na magsayaw. Hinawakan niya ang dalawang mga kamay ko at isinukbit iyon sa balikat niya. Habang siya naman ay nilagay sa bewang ko ang mga kamay niya.
"Please..stop doing this. Habang wala pang TOTOOng tayo..lubayan mo na ako."
"You might have thought that I am not true to this BUT I really am. You don't feel anything yet but I will show you how and what I feel about you...please give me a chance, kahit isang buwan lang....
"Then explain.."
"Pero, hindi ako nagpunta sa CR, I went inside to talk to my parents. I can prove it. We took pictures kasama ng mga kabilang sa board, kasama pa si Dean...Look.."
' Eh sino yung nasa CR kanina???..ikaw yon!!!. Walang ibang Vincent Hugh dito.,.kung hindi ikaw lang!!!.wag mo akong gawing tanga..."
"Thats why...hindi ko maintindihan yung sinasabi mo kanina pa...kasi hindi ako yon. And, I am not making any alibi here or makin fun of you..It's just that...hindi talaga ako yon!!"
"Ewan basta...hindi pa din ako kumbinsido na nagsasabi ka ng totoo...!!" Tara na nga...Magpapahatid na ako kay Hunk..pagod na ako..."
"I will take you home. Pinauwi ko na si Hunk kanina..sabi niya kasi ay tinawagan daw siya ng Mom mo at may emergency silang pupuntahan. See, I even saw him...so hindi talaga ako yon"
"Blah blah blah..can we go then?"
"Give me, 10 minutes. I will tell Mom and Dad. Can you go with me??Gusto ko din na ipakilala ka sa kanila.
"Wag na noh..ikaw na lang. Magbbreak din naman tayo bukas, or sa isang araw..kaya sige na." pagtataboy ko sa kanya.
"Kristine..don't say that. I won't ever let you do that. I won't let that happen to us. OK, stay here. I will tell them na ihahatid kita" Nagulat ako sa biglaang paghalik niya sa labi ko.
@____@
"Putek..first time ko yon eh.. BADTRIP!!..."kire ka teh...psh!!"
Habang naghihintay at iniisip ang mga sinabi niya ay nafeel na nagvibrate ang cp ko. Nakalagay ito sa may cleavage ko, kaya ramdam na ramdam ko.
** FROM: Mama**
(Kring!!!what time ka uuwi?? Sabi ni Hunk, ihahatid ka daw ng nobyo mo. Mag usap tayo, kasama yang nobyo mo. Bakit ka naglilihim sa mga ganitong bagay? Tumawag ka kapag pauwi ka na. Ingat kayo sa byahe..
**FROM: UNKNOWN NUMBER**
(You don't know who you are trustin with. Better be careful, Baby!")
Muli itong ngbeep ng aktong ibababa ko na.
**FROM: UNKNOWN NUMBER**
(Mirror, mirror on the wall. Whose the fairest of them ALL!!HAHAHHA)
**BEEP**(again)
**FROM: UNKNOWN NUMBER**
(Mirror, mirror on the wall. Whose the fairest of them ALL!!HAHAHHA)
**BEEP**(again)
**FROM: UNKNOWN NUMBER**
(Mirror, mirror on the wall. Whose the fairest of them ALL!!HAHAHHA)
**BEEP**(again)
**FROM: UNKNOWN NUMBER**
(Mirror, mirror on the wall. Whose the fairest of them ALL!! HAHAHHA)
**BEEP**(again)
**FROM: UNKNOWN NUMBER**
(Mirror, mirror on the wall. Whose the fairest of them ALL!! HAHAHHA)
**BEEP**(again)
**FROM: UNKNOWN NUMBER**
(Mirror, mirror on the wall. Whose the fairest of them ALL!! HAHAHHA)
**BEEP**(again)
**FROM: UNKNOWN NUMBER**
(Mirror, mirror on the wall. Whose the fairest of them ALL!! HAHAHHA)
Nakaramdam na ako ng takot nang maraming beses itong ngbeep at pare parehong message lang ang dumadating. Kung ang layunin ng nagsesend nito ang takutin ako, eh nanalo siya. Nanginginig at naiiyak na ako sa takot, ng dumating si Vincent sa tabi ko.
"Hey! You look incoherent. Kanina pa kita tinatanong, kung ready ka na ba? What's the matter?" bakas ang pag aalala sa boses niya.
Pinakita ko ang cp ko at binasa niya ito. Napakuyon ito ng kamay habang paulit ulit na binabasa messages ng unknown number na ito. This time ay ibang message naman ang dumadating, pero hango pa din iyon sa kung saang dialogue.
**FROM: UNKNOWN NUMBER**
(Be careful what you wish for! XOXO!!)
Mga sampung beses pa itong nagbeep na pare pareho lang ang message na nakalagay.
Natulala nalang ako kay Vincent habang siya at nakatingin sa cellphone ko at ng iisip ng kung ano.
"Vince...s-sino ito?? May nakaaway ka ba at ako ang ginagantihan?"
"Let's go. I will drive you home."
BINABASA MO ANG
A Girl like YOU
RomanceWhat if you found out that the person you are in love with is an EXCEPTION to all the man you can fall in love with? What will you do when you found out that the only girl you love, couldn't love you back? #tagalogenglish #asotpusa #nakakakilig #awa...