<Kristine's POV>
"Oh bakit? Ang aga aga nambubulahaw ka!!!" sagot ko sa telepono nang marining ko si Jim sa linya. 'urghhhh!!! Seriously??!! Alas singko kwarenta palang....ang sarap sarap ng beauty rest ko eh huhuhu"
"Grabe ka maldita!!!..papatulong lang ako eh....kase ano...."
"ANO? DALI MATUTULOG PA AKO..DI BA PWEDENG MAMAYA YAN!!"
"OO eto na...A-ano....kase...sunduin mo ko mamaya dito sa bahay...sige na...kase marami akong ipapalagay sayo di ba...baka mabuking yung gown ko"
"O sige sige...ano oras ba? Bilis...."
"Teka lang besh...ano, let's skip the first class nalang kaya kasi andito pa sila mamshie...wla din nman gagawin pero maya maya aalis sila so para wlang tao at mailabas ko yung mga anek...sige na pls???"
"Sige sige...gow..daanan kita ng mga alas nuebe, keribells?"
"Ayyy bet bakla....sige na..mwahhh..see yah!!"
"Ang harot mo beki ah...parang may plano ka..tell me later! Sige na bye!" and I dropped the call, hindi ko na siya pinagsalita kasi alam ko na hahaba pa ang usapan....I slept some more, nagising ako when I heard someone knocking on my door.
"PASOK!!!...." paos paos pa na sabi ko.
"Anak si mommy to! Wala ka bang pasok...alas otso na" sabi ni mamshie..
'OH SHIT!!" Mabilis akong napabalikwas ng bangon and saw my mom standing, behind her is the door.
"Hala!! Ma......bakit ngayon mo lang ako ginising!!" sabi ko habang nagmamadali na pumunta sa bathroom ko at magsimulang magbrush. Mag hahalf bath na lang ako..babalik naman ako dahil half day lang kami.
"Eh ginising na nga kita di bah?"
"Ayan kasi wag nagpupuyat kakapanood ng koreanovela. Sige na bumaba ka na at kumain ng breakfast. Aalis na kami ni Hunk. Nagsabi sa akin na mamaya daw ay sasamahan ka niya ng lunchtime pati sa party, tama bah?"
"OO ma, wala kasi akong partner...hindi na din sana ako aatend kasi aalis naman na tayo...kaso last minute nagdecide ako ayan tuloy..is it ok, Mamshie? Baka kasi kailangan niya si Hunk, mas importante naman yon kaysa pag attend ng party at maging partner ko.
"Hind, OK lang anak...enjoy kayo at tiwala naman ako kay Hunk..wag kang kayong papagabi masyado, at wag kang iinom..papabantayan kita sa kanya"
"Copy, Mommy...aalis na ako dahil may usapan kami ni Jim..gagawin akong kargador ng gown niya dahil mag gogown ang bakla pero alam mo na secret lang..." habang nagbibihis sa walk-in closet ko ay patuloy na usapan namin ni mamshie.
"Hay naku talaga si Jim..O sige anak, ingat ka. Call me OK...hindi ka na ba magbbrekfast?"
"Dadaan na lang kami sa drive-thru kapag nagutom....Bye mom" halik ko sabay takbo pababa ng hagdan. I saw Hunk na naka upo sa living room. "Hey! Breakfast?" sabi nito.
"Nope! May usapan kami ni Jim...uy mamaya ha...hintayin mo nalang ako sa labas ng school..Ayy? Teka nga pala..paano ka makakapunta dun eh dadalhin ko ang sasakyan...?"
"Mag taxi ka nalang ngayon, dadalhin ko ang motor, your mom needs the car also...kinausap ko na si Mang Jaime na ipagdrive si Ma'am, I will follow them using my bike as well..."
"Sige sige...Bye! At umalis na ako. May nakaparada ng taxi paglabas ko ng gate. "Cool talaga to si Hunk!"
"Bakla!!! Anu ba...ang tagal kong naghintay sayo...!!!" OA na sabi nito..
BINABASA MO ANG
A Girl like YOU
RomanceWhat if you found out that the person you are in love with is an EXCEPTION to all the man you can fall in love with? What will you do when you found out that the only girl you love, couldn't love you back? #tagalogenglish #asotpusa #nakakakilig #awa...