Chapter 25
We arrived on time for the acquaintance party. Vincent became true to his words na makarating kami on time. I was surprised that he already have all the people that helped us to prepare. He bought a velvety blue dress for me. I feel like Cinderella just by looking at my balloon dress. My white shoes from manolo blanik is amazing, it was high enough but I am comfortable with it.
"Thanks for all of the efforts ha..." sabi ko habang naglalakad kami papasok ng ballroom.
"Not a single problem, Baby" he said at halikan ang kamay ko na hawak niya. I was caught of guard sa gestures niya na yon'. Naghiyawan at nag palakpakan ang mga tao na nakakita sa ginawa niya. Kaya naman napalingon ako sa paligid at nakita ko na mas maraming mukhang tatanggalin ako ng mga kuko sa sama ng tingin sa akin...may nagpapadyak pa, umiiyak at may sinasabunutan ang sarili. "Ano ba ang nangyayari sa mga babaeng ito"..I heard whispers everywhere...
"OH MY GOD!! GUYS DID YOU SEE THAT??!"
"EWWW FEEL NA FEEL NG GAGA!! IF I KNOW, PAGSASAWAAN LANG DIN SIYA NI VINCENT, JUST LIKETHE OTHER GIRLS..."
"HALA!!! NAKAKAKILIG SILA.....BAGAY SILA HUHUHU!"
Nakakahiya, nakakailang at nakakairita!" "Don't do that...baka sugurin ako dito. Alam mo naman na sikat ka, tapos ako eh...alam mo na"
"Don't do what?!! I can do anything that I want. Especially when it comes to showing to the world how lucky I am that YOU ARE MINE"..napahinto kami sa paglalakad dahil huminto siya. Hindi ko naman maiwasan na kiligin at tamaan sa sinabi niya.
"Seryoso ka ba talaga??!!"
"Just wait and see, I want to show you how serious I am...Kristine Gomez y Hugh!!"
"WHAATTT...Hanu daw???!!" Abnormal na to..."
"Hay naku...umalis ka na nga. Kung ano ano na nman ang sinasabi mo!" May naghihintay sayo alam ko. You are the speaker right? I will go say hi to my friends as well...." pag tataboy ko sa kanya.
"Babe, why do you think I asked you to be my date for? I know that everything is so fast, but like I promised you..I will court you everyday para malaman mo that THIS is TRUE!!!....." sabi niya habang ngumuso at ngpatunog ng labi.
"C-can w-we talk a-about THIS.....latur!!!" sabi ko habang sinsenyas ng hintuturo ko siya at ako.
'SEE??? This is what I am talking about... you avoid talking to me." WHY?
"Hindi naman sa ganun...nahihiya kasi ako. Isa pa hindi ako sanay na may kadikit na lalaki tapos kung ano anong sinsabing kabaduyan you know...sanay ako sa beki or mga friends ko ganun. Pero puro harutan at okrayan..eh ikaw kasi laging CHEESY!!!" sabi ko naman..
"Ahhh ok...nahihiya ka? Kinakahiya mo ako or ayaw mo talaga ako??? Alright then... " at saka siya tumakbo sa kung saan. At dahil sa madilim at tumagal ng 10 seconds na wala siya eh, naglakad na ako. "Hay makakatakas na din sa wakas..Asan na ba si Jim!!!" at saka ko inilibot ang mata ko habang nagsisimulang lumakad papunta sa nakita kong mga friendships ko.
"LADIES AND GENTLEMEN....!!!!" maya maya ay isang pamilyar na boses ang narinig ko mula sa kung saan. Tiningnan ko ang stage pero madilim sa bahaging yon. Pero kinakabahan ako dahil kilala ko kung sino ang may ari ng boses na yon.
"GOOD EVENING EVERYONE!!! THIS ISN'T MY SPEECH YET hahaha!!! JUST SOME IMPORTANT ANNOUNCEMENT, SO MAY I HAVE YOUR ATTENTION, PLEASE!!!" Then there he is, walking towards me, looking sinfully handsome as ever. With a smile flashing on his face who would believe kapag bigla bigla ay may nagconfess sa yo na ganyan kgwapo.
BINABASA MO ANG
A Girl like YOU
RomanceWhat if you found out that the person you are in love with is an EXCEPTION to all the man you can fall in love with? What will you do when you found out that the only girl you love, couldn't love you back? #tagalogenglish #asotpusa #nakakakilig #awa...