Chapter 16: At the office

51 1 0
                                    

<Vincent's POV>

"Hey Vincent! " habol sa akin ni Serrah, again one of my exes.

"Yep! " sabi ko at saka napatingin sa direksyon niya. She 's one of my classmate. Nakilala ko siya dito sa school of course, pero we hang out couple of times with her girlfriends and my troupe. That was when we hooked up pero di din kami nagtagal.

"Ahh here! Nahulog mo kanina pagtayo mo" sabay abot niya sa akin ng ballpen.Tiningnan ko muna iyon at binusisi kung akin nga. Kukunin ko na sana pero mas nauna ang pag dakmal niya sa kamay ko.
"Don't you miss me, babe? Let's catch up, my place at 7pm..what do you think? base sa nakikita kong reakyon niya ay malaki ang pag asam niyang sasama ako. Maybe....kung nasa mood ako at wala akong gagawin like before pero madami akong responsibilidad na nakaatang na sa akin, plus Mom and Dad are coming next week. Isa pa yung pag prepara ko ng speech.

"Sorry, Serrah but mas madami akong kailangang gawin kaysa unahin ang catching up with you, I'm going" habang hinawakan ko ang kamay niyang nakahawak sa akin at tinanggal iyon.

"Aww! You're no fun! Where is the great Vincent Hugh..mukhang nawawalan ka na nga interes sa mga ganitong bagay,..mapang asar na sabi niya, "So...did you finally realize your true identity? hahaha!!! She added, nang aasar, nang innis at pinakakagat ako. I wasn't affected at all lalo at alam kong taktika niya iyan.

"Serrah Serrah....tsk tsk really? Are you questioning my preferences now? just because I couldn't give your idea of fun? Who do you think you are?

"Bastard!! " nang gigigil sabi niya "just so you know you're not that good!!" dagdag niya pa.

"So, then why are you here inviting me... if I'M NOT THAT GOOD!!", nang aasar na sabi ko. While holding myself not to laugh at her childishly bitchy aura.

"A-ahhhm...w-well" nauutal na sabi niya.

"Next time, don't ever come near me or talk to me lalo't hindi mo alam ang sinasabi mo mas lalo'ng hindi mo alam ang lugar mo!" tinalikuran ko na siya pag kasabi non at ngmamadaling pumunta sa office ko. Bumuntong hininga muna ako bago ko mahina at dahan dahang pinihit ang seradura. I saw Kristine sitting on Angel's computer chair habang nakatayo nman ang nahuhuli. Hindi nila napansin ang pagpasok ko kaya nakita ko kung gaano ka-seryoso silang dalawa. Malaya akong nakinig sandali bago tumikhim, napalingon nman silang dalawa sa gawi ko.

" Sir! When did you enter?" sabay silang umayos sa pagkakatayo.

"Just now,.so how's her training? Madali ba siyang matututo sa tingin mo or should we replace her? Seryosong nakatingin sa kanilang tanong ko. Ayaw na ayaw ko pa naman sa lahat yung tanong ng tanong, I want someone whose confident in what she's doing. I want someone whose a fast learner at saka smart sa lahat ng bagay.

"She's excellent Sir, sabi ko nman sa inyo na hindi ako nagkamali na piliin siya. Someone called a while ago to confirm your meeting with Mr.York, and actually I wasn't the one who was here dahil nag-CR po ako, so Kristine answered the call, and she anwered him excellently" humahanga at nagmamalaki na wika niya.

"Okay so, what did you tell Mr.York?" I want to hear it directly from her. I want to know her opinion as well sa bagong pharma supplier company na ito.

"Ahh S-Since, It was my first time to answer a call like that eh actually mejo kinabahan ako, but I~~" sabi niya, not directly answering my question.

"That's not my question, didn't you hear what I ask? You don't need to tell me how you felt because I don't care!!, just answer my question!"

A Girl like YOUTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon