Chapter 20 : Faye

39 1 0
                                    

<FAYE's POV>

Nakarating ako sa university na dala dala ang bigat ng loob ko sa mga magulang na kinilala ko.

'paano nila nagawang magsinungaling sa akin?paano nila nagawang sabihin sa akin na ang taong naging dahilan ng kapahamakan nang totoong magulang ko ay ang taong mismong nagligtas sa kanila...sa akin? Tapos malalaman ko na kapatid siya ni Daddy...bakit ganun?? Hindi ko magets'

Naabutan ko na kinikilig na si Jim malapit sa parking area. Hindi niya kasama si Kring kaya naman napakunot ako, 'hindi ba magkasama sila nang tumawag ako para magpahintay?! Oh! Why are you alone? Where's Kring?

"Yiiiieee bekla!!! Hanu ba..wait kikiligin pa ako ng mga 20 seconds pa...!"

"Why? What happened?! Nakakita ka na naman siguro nang hot guy" Sabay irap sa kanya. "Let's go na nga, '

"Oh eh bakit bawal kiligin? wala ka na naman ata sa mood hay, pero Errrrr kashe you're not gonna believe what happened!!!" habang pumipilantik ang mga daliri sa pagkumpas at nagtutumirik ang mga mata sa kilig..

"ANOO nga kasi..Spill it..we don't have forever to waste..."

"Ang NEGA  NEGA mo!!! Ito na nga...Si Kring kashee tsaka si Vincent.....!!!"

"WWWHHHAAATTTTTT!!!!!" i shouted. As in I SHOUT!!!sino ba naman ang matutuwa sa balitang iyon. 'No it can't be' parang nahilo ako bigla...'hindi pwede yon. He's mine..and mine only.'

"Ayyy exsaherado naman ang WHAT mo ateng!!! I know nakakaloka ang balita pero usap usapan iyon  tapos kanina nga ako mismo ang nakakita....grabe grabe ang hot ni Fafa Vincent habang hinihila hila si beklang Kring yiiiieeerrrr...."

"O-oo n-nakakabigla talaga yan. Oh e-eh bakit ano ba ang nangyari at h-hinili kamo ni V-vince si kring?" hindi niya pwedeng mahalata na hindi ako pabor sa balitang yan.. 

"Yon na nga, eh kasi nung hinihintay ka namin sa parking area andun din pala si fafa vincent tapos tapos...ahh basta naguusap lang sila maya maya nagmala wolverine si Fafa Vince.....

Tapos ayown hinila si kring kring...ito naman si girl nag ingay ingayan, tapos nakita ko may binulong si boy..yiiieeerrr!!!!Ang lola mo bigla ngtone down....yiiiieeerrr!!! ano kaya binulong niya???"

Grrrr!! Ako pala talaga tinanong mong bakla ka..nakakainis nakakainis!! Malalaman ko din yan...hindi pwedeng ganito dapat sabihin ko na sa babaeng ito na off limits si Vincent...Hindi ako ngpakahirap kakasunod sa kanya para mangyari to...'Akin ka lang akin ka lang!!'

"UYY! I said Gorabells na magsstart na ang class..." sabi nang bakla at dinungol pa ako sa balikat. Habang naglalakad kami ay nakita namin pareho si Kristine na lumabas from a room, malapit sa DO."ano naman ginagawa nya dun?Akala ko ba magkasama sila?...'

"Hoy! Bakla ka ,ano yon ha? Dali newsflash na..... Kung makahila si Papa Vincent hindi makapaghintay..anong ginawa nyo ha?" my gosh!!! I don't wanna hear any of this. Not right now!

"Grabe siya! Wala yon, ewan don laging galit sa akin...hindi ko naman inaano. Tinarayan ko siya sa party di ba Faye, simula non, laging mainit dugo sa akin" she answers, but why do I have this feeling that somehow she's not telling the truth. She couldn't look at us straight in the eyes.

"F-faye, okay ka lang? Bakit wala kang kibo.?' Suddenly she asks me...

"Wala, masama lang ang pakiramdam ko. Parang tratrangkasuhin ako ngayon eh" I halfly reply. I don't really feel well since after what happened at home and NOW THIS!!...Imbyerna!!

"Naku naku...baka warla sila ng boypren niya. Nakow, yung mga ganyan ganyan eh boylet problems yan!" I rolled my eyes. Far from the truth but well, can be used as an alibi.

"Ikaw talaga Jim, palibhasa wala kang puson kaya hindi mo alam. Mens lang yan, boy problems ka jan! Tara na nga" aniya. At saka kami pumihit papunta sa classroon namin.

"Maka ngud-ngod naman to ng puson. Pag ako naging babae, isasampal ko sayo mga boylets ko. Ikaw may puson ka nga wala ka nmang suso. HAHAHA!" I laughed as well...natapatingin tuloy ako banda sa chest area niya. She looked emabarrased after, sinu ba naman ang hindi eh ang lakas ng boses ni Jim.

A Girl like YOUTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon