< Imee's POV>
Hello Fellas!! I'm Imelda Gomez, Kristine's mom and Charles's wife. First time kong magka POV kaya basahin nyo ng maigi...
Weeeee!!! Ang saya ko lang kasi makikilala nyo na ako..Oh ito na ang kwento ko!!
I met Charles when I was in my fourth year sa isang Public University dito sa Manila.He also is of the same age, I'm taking up Education and he' taking up Computer Science.
I met him through a friend sa isang birthday party. He's very very handsome, mukhang may lahi pero matatas naman siya magtagalog so I became about him.Yung curiosity nauwi sa attraction. I want to know more about him, until I found out sa sarili ko na mahal ko na siya.
I'm just a nobody. A very typical girl sa loob ng campus. Simple and normal. So, hindi ko ineexpect na magkagusto man lang siya sa akin.
Charles Gomez used to be heart rob, "Campus Crush" kumbaga. Madaming umaaligid na babae, at madami din friends sa kung saan saang course.
When he said that he wanna court me, eh syempre hindi ako naniwala. Baka mamaya trip trip lang, maloloko pa nman yung barkada niya. But when he showed me that he's sincere and honest, eh di pumayag na din ako.
Syempre nagpaligaw ako ng mga...2 weeks tapos kami na..hehehe ehhhh...
"gusto ko din nman siya tsaka wla akong nagustuhan kahit minsan dahil priority ko talaga ang pag aaral"
It wasn't easy nung naging kami dahil marami akong nakalaban sa school, madaming umaway sa akin. Madaming ngpaparinig at nambubully. Sabi ko sa kanya nuon, na kung hindi nman siya seryoso talaga eh mag break nalang kami, dumating kasi sa point na pati siya nadadamay. Yung mga barkada niya na astig eh unti unti siyang iniwan.
But, pinatunayan niya that he's damn serious and that he didn't care about how his friends are gonna accept me because that didn't matter he told me. He truly is my true love, so we did everything, ignored people who didn't appreciate us and just continued what we think we is right for us.
When I get to know him more ay mas lalo ko siyang minahal. Dun ko lang nalaman that he's an orphan already. As in no parents at all na kasama sa bahay at sa buhay. He lives by working part time after school hours, sa isang kilalang 24hours fastfood chain.
Binabayaran niya din yung naiwan na utang ng nanay niya, nung naospital at namatay sa sakit na cancer.
Naawa ako sa kanya especially when he told yung mga mahihirap na experiences niya sa bubhay. Pero pinakita niya na hindi ko siya dapat kaawaan.
Yung tiyaga niya at kahirapan ang naging puhunan niya to succeed. Priority niya ang makatapos kagaya ko. Kaya naman hindi naging pabigat sa amin ang relasyon namin. Our studies are our main priorities so it became much easier because we have each other.
Nung makatapos kami ay agad siyang naempleyo sa isang private company, nagulat din siya nun, na may nag email sa kaniya na hiring ang company na yon.He applied through email and he was hired through a phone call, 'ang galeng noh??'
After that tuloy tuloy na. Naging swerte namin ang isa't isa.Nang makaipon ay nagpropose siya ng kasal. I accepted his proposal, but we waited until everything is settled.
Nagpakasal kami matapos ang LET exam ko at nang maregular siya sa first company na pingtrabahuhan niya. A year after namin magpakasal ay isinilang ko ang panganay namin.
That same year eh may dumating na another job opportunity sa kanya, a Bigger salary but there's a Catch!!
'HE HAS TO WORK IN AMERICA!!'
BINABASA MO ANG
A Girl like YOU
RomanceWhat if you found out that the person you are in love with is an EXCEPTION to all the man you can fall in love with? What will you do when you found out that the only girl you love, couldn't love you back? #tagalogenglish #asotpusa #nakakakilig #awa...