Chapter 24
“Where are we going? HOY!! May party pa…” nagpapanic na tanong ko. Mas marami nang tao ang nakaikot sa amin. ‘Shi!!! Kakahiya…grabe na talaga ang trip nito”....
“Don’t worry...hindi naman kita itatanan “ sabi niya, nagwink pa…’naku naku wag kang ganyan.....magtigil ka sa pag-papacute, baka hindi kita matancha at papatulan ko na yang’
mga sinasabi mo’
“S-saan tayo? D-Dun ang helipad sa taas..” hindi ko nalang pinansin ang sinabi niya, at tumingin sa nilalakaran namin...teka parang naiisp ko na ang gusto niyang mangyari,..
“D-don’t tell me p-papaakyatin mo ako s-sa hagdanan na yan…!!!” yun ung manipis na hagdanan galing sa helicopter. Nakahang ito sa hangin, at para makuha ko yon ay kailangan kong tumalon. Malapit lang naman iyon pero ‘juicekolord!!’ hindi naman ako si spiderman at mas lalong hindi pa katapusan ng earth para gawin ko yon’
“Nice!!! Very smart…Yes, we’ll use that ladder to go up duuuun sa taas..” he said habang nakaturo sa helicopter.”
“H-ha!!!!...NO WAY!! Malakas na sigaw ko while making iling motion.
“Don’t worry!!...I’ll be behind you..” malambing na sabi naman niya, “Aiiisshhh kainis!bakit ba nagkakaganito siya...”
>>>_<<<
“Hindi na ako natutuwa sa mga pan tri-trip mo...you know!!! ….napipikon na na sabi ko.
“Who told you that this is all a joke???!!!” he snorted habang nakangisi na parang nakakaloko.
“Yan yan, mga ngiti mo na yan...sino ba ang tangang maniniwala sa mga pinag gagawa mo sakin today???
“Why? What’s wrong with how I smile...talaga lang gwapo ako. Oh baka naman...tinatamaan ka na???’ nakahawak ka sa baba na sabi niya.
“Kayabangan mo na naman!!!...alam mo kahit na anong gawin mo..hinding hindi ako maniniwala na seryoso ka sa mga ganyan ganyan mo. Sinasakyan ko lang mga trip mo no, kasi aalis na din naman ako….”
“And who told you again..na hahayaan kitang iwan ako.? You are my girlfriend now..WALA NANG BAWIAN…MAG-KAMATAYAN MUNA!!!”
“Ewan ko sayo...basta cancel mo na to...madami pa akong gagawin…” pagkasabi ko non ay tatalikod na sana ako pero mabilis niya akong nahila sa bewang. He was like hugging me from behind.
“Nope!!No cancellation happening.. jump now or else….. I’m gonna KISS YOU HERE!!! Pananakot naman nitong gwapong asungot na to...
“Huhh...w-wait….let me think…!!” ‘pero parang pabor sa’yo yon’ Kring’ sabi nang malanding self ko...
“1…...2……”
“WAIT!!!! ok...ok...ito na…” ‘nakakaloka...bat ba nagpapauto ako dito sa taong toh!!’
“2 ½……---”
“Ok..Ito na…YOU”LL PAY for this Vinc----...”
“You’re welcome, Baby!!!” sabi niya sa bandang leeg ko…”NOW GO….”
(Sabay tulak niya)
(JUMP!!!”)
“Yahhhh!!!!Ooofff!!! Huhu….” nakakakapit ako..”Oh my!!”, pagtingin ko sa baba..nalula ako.
”ANG TAAS..VINCENT!!! WAHHHHH!!!! Parang hindi ko kayang umakyat hanggang sa taas…
“Move up...I’m coming. !!”
BINABASA MO ANG
A Girl like YOU
RomanceWhat if you found out that the person you are in love with is an EXCEPTION to all the man you can fall in love with? What will you do when you found out that the only girl you love, couldn't love you back? #tagalogenglish #asotpusa #nakakakilig #awa...