<Chapter 23>
"HHHOOOYYY!!! At bakit ka nang-hahalik!!!...." sabay hampas ko sa kanya at tulak palayo.
"Aksidente yon, kasi lumingon ka sa akin. You are the one who kissed me!!" maang -maangan na sabi niya.
~~BEEP BEEP BEEP BEEP~~
It's Hunk. Kanina pa siguro siya sa likod namin. Binaba ni kumag ang bintana niya, " What's your problem man?" he asked him.
"If you want to stay here, I don't mind.But let Kristine go, so she can do what she has to do!" He authoritatively said.
"Nope, she'll stay here with me. She can do her stuffs with me...so piss off, man!" after he said that, ay sinara niya ang binatana at pinaharurot na ang sasakyan.
"Hoy! Wag kang bastos kay Hunk ha! Bodyguard ko yon' kaya malalagot ka sa Daddy ko once ireport ka ni Hunk."
"Para namang takot ako? Bodyguard mo pala eh bakit parang binabakuran ka?"
"Anong bakod? Marumi lang talaga yang isip mo,!!" sabay irap ko sa kanya.
"Nope I just know guys too well....isa pa he shouldn't order anyone especially me, lalo't bodyguard mo lang siya "
"At ikaw? Pwede ganon!!!..bakit ba ako sumunod pa sayo eh hindi naman na kita BOSS at mas lalong hindi kita kaano ano!"
"Yes, You should OBEY ME....I told you na hindi pa kita pinapayagan magresign..so technically, You're still my secretary..I'm still your BOSS!!"
"FORMER boss....former..remember that OK??!!"
"Nope...I'm still your Boss...papasok ka until makahanap ako ng kapalit mo...UNDERSTAND!!" hindi ko namalayan na nakahinto na kami at nasa parking lot na ng Shinsege Mall. Ang pinaka malaking mall sa Manila.
"I will talk to Dad...para kausapin si Dean or anyone para makaalis ako sayo!!" gigil na sabi ko, I was about to open my door when, In a swift motion ay hawak na niya ang mukha ko gamit ang isang kamay niya nakahawak sa baba ko para matingnan siya sa mata
"No one will go against my decision, Baby. NO ONE. NOT. UNTIL. I. SAY. SO...."he said, napapalunok nalang ako habang nakatingin sa kanya. He kept on looking at my face, pabalik balik mula sa noo, mata, ilong, bibig....at uulit uli...yung parang minememorize niya ito. 'Ano bang ginagawa niya...tsaka bakit hindi siya nagsasalita"..We were like that for two minutes, parang napakabagal ng oras...kinakabahan ako sa ginagawa niya..'is he on drugs?shi.....
" D-do you know how many sleepless night I had because of you....b-because of your face...because of your s-smell...." sabi niya, naiilangna ako at hindi makahinga ng payapa dahil ang awkward ng sitwasyon. 'Ano bang pinagsasabi nito?"
Hindi naman kami naging close para siya makalapit ng ganito sa akin. He ordered me once when I did my training pero isang araw lang iyon. Kaya hindi ko maisip kung bakit ganito siya sa akin ngayon.
"M-may pinagdadaanan k-ka b-ba??? K-kasi ang w-weird mo eh....!" utal utal na sagot ko.
Natawa naman siya, na naging dahilan kung bakit ako napatitig sa kanya. Those set of white pearls, red lips and manly laugh...he is definitely a heartbreaker. A greek god heartbreaker...
" You know what..panira ka ng moment....I just wanna let you know that I want you to be my plus one for tonight...NOW LET'S GET GOING..I'M gonna buy you a dress!!" with that being said ay bumababa siya ng kotse. He opened my door at sabay kaming naglakad papasok sa mall.
BINABASA MO ANG
A Girl like YOU
RomanceWhat if you found out that the person you are in love with is an EXCEPTION to all the man you can fall in love with? What will you do when you found out that the only girl you love, couldn't love you back? #tagalogenglish #asotpusa #nakakakilig #awa...