Chapter 14
Anica POV
*electric..electric shock..eeee..electric..eeee..electric shock.......
Tunog yan ng alarm clock ko.
Hindi ko parin minumulat yung mga mata ko habang nakahiga ako ng padapa sa kama ko. Itinaas ko yung kanang kamay ko at kinapa yung alarm clock ko sa study table ko. Pero dahil hindi ko makapa yung alarm clock umusod ako pakanan.
Sa sobra kung pagusod nahulog ako sa kama ko.
*bogssh!*
"OUCH!" diin ko habang hinihimas-himas yung ulo ko. Nauna kasi yung ulo ko sa pagkahulog.
Napasapo naman ako bigla sa noo ko at bigla kung minulat yung dalawa kung mata habang nakahiga sa sahig. Medyo sumasakit yung ulo ko pero hindi ko na yun ininda pa at tumayo na ako bigla sa pagkakahiga ko sa sahig.
"Urrgh! D*mn alarm clock!" At bigla kung kinuha yung pink na flowerets alarm clock ko sa pinakagilid ng study table ko at pinatay ito. Itinapon ko naman agad ito sa basurahan.
Bigla naman akung napatingin sa labas ng bintana ko at binuksan yung kurtina kung kulay pink.
Bigla ko namang naalala bigla kung anong oras naba. Sobrang sikat na sikat na kasi yung araw. Para bang tanghali na.
Napatakbo naman ako bigla sa cabinet na lalagyan ng mga tissue and etc. ko. Bigla kung hinablot yung isang katirba na tissue at tumakbo ulit papunta sa basuran para kunin yung itinapon kong alarm clock pero bago ko kinuha yung alarm clock ipinulupot ko muna yung isang katirbang tissue sa kaliwa kung kamay at kinuha ito. Halos di ko tinitignan yung basurahan nang mga panahon na yun.
Nang makuha ko na yung alarm clock tinignan ko agad kung anong oras na at nang mapagtanto kung...
OMGGGGGG!!!
9 na pala!
Papaano na to? 9:30 class ko at 30mins nalang para makapunta ako sa school.
Napatakbo ako bigla sa banyo ko at naligo.
Ng matapos na akung maligo.
Nagbihis na ako at go ra na papuntang school.
Nadatnan ko pa sina Mommy at Daddy sa kusina kumakain "Oh hija! Kumain kana muna." Sabi ni dad sa akin
Kumuha nalang ako ng isang bread at go ra na agad. But before ako umalis "Nagmamadali po ako dad. Late na kasi ako."at kinuha ko na yung bag ko.
Kiniss ko na agad sina Mom and Dad sa cheeks nila at umalis na.
"Bye mom and dad. I gotta go!"
Narinig ko namang sumigaw si Mommy "Okay bye anak! Ingat ka."
Nang makarating na ako sa school.
Halos takbohin ko na yung classroom namin ng mga panahon na yun dahil 5mins nalang at magtatime na. Mabuti nalang at mabilis magpatakbo si Manong at nakarating ako dito sa school before magbell.
Sa pagmamadali ko hindi ko na napansin na may naglalaro pala ng soccer sa field. Doon ka kasi dadaan papunta sa mga classrooms nabigla nalang ako ng may tumama sa ulo ko.
Kaya napahawak ako sa ulo ko .
"WHAT THE HECK!" napasigaw ako at pinulot yung bola sabay tingin doon sa lalaking may sala.
Tumakbo siya papunta sa akin. Binato ko naman yung bola papunta sa kanya.
"URRGH! Nagmamadali ako tapos..aish!" at tinalikuran ko na siya. Hindi pa ako nakakadalawang hakbang ng bigla nalang ako nakaramdam ng kirot sa ulo ko.
BINABASA MO ANG
The Sossy Chic turns Ordinary
Teen FictionWhat happen If the girl who lives like a princess will turns into a ordinary girl? And because of the accident she'll forget all of her memories even the first guy she loved. Would she be remembered all her memories? Or she'll just stay in her new w...