Chapter 35: Meet the 5 user's
Anika POV
"Gumising ako ng maaga upang ipagluto ng agahan ang mga royalties, dahil ngayong araw ay ang kanilang pag-alis upang pumunta ng mortal world para hanapin ang limang user's na makakapagpabalik ng alaala ni Axx."
"Wow ang sarap naman niyan ate Anika." Wika ng isang boses
"Aba siyempre, kailangan kong ipagluto ang royalties ng masarap para naman ganahan kayo sa mission niyo." Sagot ko dito na sa tingin ko gusto ng kumain, naglalaway na Kasi habang nakatingin sa niluto ko.
"Ate Anika, bakit parang nag-a-alala ka kay ate Axx ehh hindi mo naman siya ka anu-ano." Tanong ni Errielle. Oo si Errielle yung unang nagising
"Ahh ehh kasi Errielle, parang kapatid na namin siya ni Yurika diba cousin namin siya sa mortal world kaya ganun na lang ako mag-alala." Paliwanag ko rito. Siguro naman naniwala na siya
"Ahh ganon po ba??" Wika nito
"Oo, Errielle."
"Ahh okay Po. Ate Anika pwede na po ba akong kumain??" Tanong nito na sa tingin ko gutom na talaga
"Gisingin mo muna ang iba para sabay sabay na kayong kumain." Utos ko rito
"Okay Po" sagot nito
__________________
Errielle POV
Hindi ako naniniwala sa sinabi niya, Alam ko na may tinatago siya samin na hindi niya pwedeng sabihin. Ano Kaya yun?? Hay wag ko na munang isipin yun mabuti pang gisingin na ang lahat except kuya Zae and ate Axx. Hindi daw sila sasama, sa totoo understand namin si ate Axx Kasi dahil nanghihina pa siya ehh si Kuya Zae naman Wala namang dahilan kundi ayaw niya raw Kasi nakakatamad, Di Naman ganun si kuya Zae kung may mga mission nga na ina-atas samin go lang siya pero ngayon parang nagbago na siya, Sa tingin ko nga di siya Ang kuya Zae ko ehh, dahil di naman siya cold Kay ate Axx kahit may nagawang kasalanan si ate Axx sa kaniya okay lang sa kaniya, pero bakit Iba na ang kinikilos niya, haaaaa ano ba ang nangyayari sakin, Sabi nga nila maraming taong nagbabago. Siguro nga, wag ko munang isipin yun. Focus muna ako sa mission namin. Wait!! kailangan ko palang gisingin ang iba hay muntik ko pang makalimutan.
_______________
Yurika POV
Hi po kilala niyo naman na siguro ako. Pero kahit ganon magpapakilala ulit ako.. hi my name is Yurika sister of Anika. Hehehe alam ko,na naguguluhan kayo sa nangyayari. Ako lang ang hindi kasi nakikita ko ang mangyayari sa kasalukuyan. Nag-a-alala ako Kay ate Axx, lalong lalo na sa kakaibang Zae na nakikita ko, Alam ko Hindi niya kagustuhan ang kaniyang ginagawa.
"Tok, Tok," tunog na may kumakatok sa pintuan ng aking kwarto.
"Ate Anika, gising na Po, magaalmusal na Po," sigaw ni Errielle sa labas, Ang aga. Naman ng almusal,
"S-sige susunod na" sagot ko na pasigaw
"Okay Po." Wika niya
F
A
S
T
F
O
R
W
A
R
D"Nang natapos na kaming mag almusal dumiretso na kami sa HM office para dun gumawa ng portal papuntang Mortal World, oo kasama ako sa kanilang mission dahil ako lang ang nakaka-alam ng pasikot-sikot sa mortal world. After 5 munites nandito na kami sa tapat ng HM Office Kaya pumasok na lang kami ng walang pahintulot."
"Ohh nandyan na pala kayo." Wika ni Hm
"Opo HM para makita namin ang files ng limang user's na yun." Wika ni Blythe
"Oh heto na nga yong mga Tao na kailangan niyong hanapin at dalhin dito." Sabay abot ng isang brown envelope
"Kinuha ko ang isang brown envelope na binigay ni HM. Nang binuksan ko ito nagulat ako sa aking nakita at nabasa."
"Kail!!! Rose!!!" Biglang Kong nasabi sa aking nabasa pero paano?? Ang Alam ko normal na tao lang sila.
________________
Megan POV
"Sige lang royalties, gawin niyo Ang mission niyo, hanapin niyo Ang mga user's na yun pero sa gagawin niyo na yan jan kayo magsisi. Dahil pagbalik niyo sa academy Wala na ang legendary princess niyo. Hahahaha (evil laugh) enjoy niyo lang Ang mission niyo, tagalan niyo pa huh..
Author's note:
Nagustuhan niyo Po ba?? Just comment Kong oo...😊😊😊
Hala pano Yan, may binalak na si Megan, lagot Wala pa naman Ang royalties para bantayan si Axx,😱😱😱😱😱😱 and please vote 😊😊😊Don't forget to vote....
BINABASA MO ANG
Royal Academy Book 1: The Long Lost Legendary Royal Princess (Completed)
FantasyIsang araw nagising akong umiiyak na hindi ko naman alam ang dahilan pero nakakapagtaka kasi pagkagising ko nagiiba ang kulay ng aking mga mata at hindi lang yun pati buhok ko nagiiba iba ang kulay parang rainbow pero hinayaan ko na lng kasi alam ko...