Chapter 45: War 2 (Final Chapter)Rose POV
"Tumakbo ng mabilis si Anika para tulungan sina kuya James kasi alam niya hindi kaya na kuya James labanan ang Knigh Queen. Pero may biglang humarang sa kaniya isang babae na Kita mo sa kaniyang mukha ang galit, parang gusto niyang patayin si Anika pero bakit hindi nailagan ni Anika ang water blust ng babae kaya napadaing sa sakit si Anika, subalit ng humarap na siya sa babae biglang tumulo ang mga luha niya na ikinataka ko. B-bakit naman siya luluha? Kilala niya kaya ang babae na yun? Ang ikinagulat ko pa ng marinig ko ang mga sinabi ng babae..
"Masakit ba Anika?" Tanong nito kay Anika. Na ikinabigla niya kaya tumulo ang kaniyang mga luha
"Ohh nagulat ata kita Anika! At napaiyak pa yata kita. Hahahaha" tawa nitong tanong
"S-sofia?" Yan ang sinagot ni Anika
"Oo ako nga. Long time no see may dearest best friend." Sagot nito kay Anika na ikinagulat ko. B-bestfriend!! Kailan pa siya nagkaroon ng best friend? Ehh ang alam ko, ako lang best friend niya ahhh.
"Pero bakit?" Tanong ni Anika sa babae
"Bakit? Tinatanong mo pa ba? Alam kong Dahil alam mo kung bakit. Dahil sayo iniwan ako ni Wildard. Iniwan ako ng taong mahal ko. And actually anak ako ni Queen Selena." Wika niya na lalong kinagulat ko, Anak siya ni Queen Selena? At sinong Wildard ang tinutukoy niya? Wag niyang sabihin si kuya Wildard anak ni Queen Natasha!!!
"Sofia, Mali ang akala mo. Walang namamagitan samin ni Wildard sa mortal world and actually kinalimutan ko na siya. Hindi ko na siya inisip pa dahil alam ko sasaya siya sayo." Sagot ni Anika at sabay pinaliwanag. Sino bang Wildard ang tinutukoy nila???
"Yun ang akala mo Anika, Alam mo ba! Nang umalis ka nawala na ang oras niya sakin dahil sa kakaisip niya sayo hanggang sa nakipag hiwalay siya sakin. Alam mo bang ang sakit-sakit dahil iniwan ako ng Mahal ko dahil sa Best friend ko!!!" Wika niya kay Anika na pasigaw. Siguro ang sama ng ugali ng Sofia na yan kaya iniwan nong Wildard..
"H-hindi ko alam na ganyan ang nangyari." Sagot naman ni Anika habang tuloy parin ang paglabas ng kaniyang mga luha. Pati ako napapaiyak na rin dahil sa aking naririnig at nakikita
"Hahahaha, Hindi mo alam? Sinungaling ka talaga kahit kailan!! Kaya humanda ka Anika. Matitikman mo ang hinagpis ng isang kaibigan na niloko mo at sinaktan.!!!!" Sigaw nitong sabi, sabay niyang inataki ng fire blust? Paanong nagkaroon siya ng fire blust? Ehh hindi naman siya isang fire user? Yan ang biglang tinanong ko sa aking sarili
"Nagtaka ka ata Anika kung bakit meron akong fire blust. Dahil yan kay Axx noong kinuha namin siya. Ano alam mo na? Hindi lang yan ang meron ako kaya kong palabasin ang apat na elemento." Wika nito na lalong ikinagulat ko pati ni Anika. Kaya niyang kontrolin ang apat na elemento? Hindi yan pwede!!! Kung kaya niyang kontrolin ang apat na elemento patay!!! Paano Yan!!!!!
"Rose!!!!" Tawag sakin
"Oh Marx! Bakit? May problema ba sa ground??" Takang tanong ko sa kaniya na tila kinakabahan na ako.
"K-kasi Rose may biglang dumating." Wika nito na ikinataka ko, Sino naman kaya ang dumating
"Sino?? Wag mong sabihin kalaban."
"Hindi namin alam kong kalaban siya kasi nakikipaglaban din siya sa mga knightian. Kasalukuyan nga ngayon kinakalaban na niya ang Knight Queen" wika nito na ikinataka ko! Kalaban niya ngayon ang Knight Queen, imposible yan. Malakas kaya ang Knight Queen.
"Sino ba ang tinutukoy mo huh! At tiyaka hindi niya kayang talunin ang Knight Queen." Sambit ko sa kaniya
"S-si Axx." Wika niya na ikinagulat ko. S-si Axx? Pero control na siya ng Red Queen
BINABASA MO ANG
Royal Academy Book 1: The Long Lost Legendary Royal Princess (Completed)
FantasyIsang araw nagising akong umiiyak na hindi ko naman alam ang dahilan pero nakakapagtaka kasi pagkagising ko nagiiba ang kulay ng aking mga mata at hindi lang yun pati buhok ko nagiiba iba ang kulay parang rainbow pero hinayaan ko na lng kasi alam ko...