Chapter 19: Ta ghét thứ sinh vật gọi là mèo!

5.5K 400 88
                                    

Note:

Chào mọi người, lâu ngày mình không update gì mới không biết mọi người còn nhớ đến mình không. Chương này mình viết được một nửa chương từ lâu rồi, đến giờ mới đỡ bận với có cảm hứng viết tiếp T-T. Tiến độ viết của mình chắc sẽ hơi chậm do giờ mình cũng có đi làm thêm rồi, mong các bạn có thể kiên nhẫn đợi mình.

Mình cảm ơn nhiều vì các bạn đã luôn dành nhiều tình cảm cho truyện mình viết. Iu các bạn nhiều nhiều.

Chúc các bạn có thời gian đọc vui vẻ:<3

----------------------------------------------

Trong khu căn hộ cao cấp nằm giữa thành phố New York hoa lệ, một nơi với đầy đủ tiện nghi phù hợp cho cuộc sống hiện đại và cũng là nơi mà ai cũng ao ước được sống hoặc đặt chân đến dù chỉ một lần trong đời. Tầng cao nhất của toà nhà thuộc quyền sở hữu của vị CEO trẻ tuổi của tập đoàn Life Foundation nổi tiếng. Chắc chắn ai cũng phải thắc mắc rằng tại sao sau khi những việc làm phi pháp của công ty bị phanh phui thì Carlton Drake- vị chủ cũ của tập đoàn vẫn có thể sinh sống ở nơi xa hoa như vậy. Có hai lí do chính:

Thứ nhất: dù cho anh không còn là người đứng đầu tổ chức thì hầu hết những nghiên cứu đã hoàn thành cùng với những nghiên cứu đang tiến hành đều thuộc quyền sở hữu của Carlton. Anh là bộ não chính của những dự án trên, không nhà bác học nào đủ khả năng tiếp tục thực hiện những thí nghiệm còn dang dở đó cả.

Thứ hai: sinh vật đang sống cộng sinh với Carlton là yếu tố khiến cho chính phủ chấp nhận việc giam giữ anh trong căn hộ kia. Chính sự hiện diện của loài sinh vật ngoài hành tinh sẽ làm dấy lên nghi ngờ của người dân và sự tin tưởng của họ về việc nhà nước có thể bảo vệ họ hay không trong khi thực tế rằng, Carlton Drake đã suýt thành công trong việc đưa loài symbiote tới trái đất nếu không có sự giúp đỡ của Eddie Brock- một nhà báo cũng đang sống cộng sinh với symbiote. Đáng hổ thẹn thay khi bản thân chính phủ ban đầu còn không nhận thức được những gì đang diễn ra và chính sai lầm đó có thể gây nguy hại cho đất nước.

Thứ ba: bản thân việc giam giữ Carlton Drake là một cuộc thí nghiệm cho chính phủ khi mà họ có thể tập trung quan sát, thăm dò đối tượng thí nghiệm để tìm cách ngăn chặn và hiểu thêm về cơ chế hoạt động của loài symbiote.

Trên thực tế, với vẻ bên ngoài là một người thành đạt sống xa hoa trong khu nhà cao cấp thì trên thực tế, Carlton Drake không hơn không kém chỉ là một con vật đang được đem đi làm thí nghiệm. Về cảm nhận của anh thì thực sự mà nói cuộc sống hiện tại cũng không khác lúc trước là bao, anh vẫn sẽ chỉ chủ yếu giải quyết đống giấy tờ, công việc tại thư phòng rồi lâu lâu sẽ lên công ty kiểm tra tiến độ công việc thí nghiệm trên đó, giờ chỉ khác là anh chỉ ngồi làm giấy tờ. Có thể nói, bộ óc thiên tài của anh là con bài tẩy để Carlton có thể giữ cái mạng mình lại. Tưởng rằng cuộc sống nhàm chán sẽ tiếp tục diễn ra cho đến khi sự xuất hiện của một yếu tố bất ngờ.......

Khi Carlton đang ngồi làm việc như thường lệ, phía cửa sổ phát ta tiếng sột xoạt kì lạ. Anh đứng dậy, tiến đến chỗ cửa, vén tấm màn màu đỏ rượu vang sang bên và ở ngoài....là một chú mèo đang đứng cào ở đó. Anh ngạc nhiên nhìn con mèo vì đây là tầng cao nhất toà nhà, không lí nào con mèo lại có thể trèo lên đây được. Dù nghĩ thế, anh với tay mở khoá chốt cửa sổ. Đó là một chú mèo tam thể với bộ lông nhìn đã hơi tả tơi, không biết nó đã ở ngoài đó bao lâu rồi. Sau khi anh mở cửa sổ, chú ta dùng cái mũi hồng nhỏ xinh thám thính rìa cửa sổ, bước chân trước vào rồi nhanh chóng chạy vụt vào trong, nép vào trốn trong góc tủ phòng làm việc của anh. Từng bước rồi từng bước, anh tiến lại gần khu vực mà sinh vật nhỏ bé ấy đang lẩn trốn, hơi cúi nhẹ xuống tìm kiếm vị trí của chú ta.

[Venom- Venom/ Eddie Brock, Riot/ Carlton Drake] Tập hợp những fic ngắnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ