Nick's Point of view ~
Biglang tumunog cellphone ko tinignan ko ito kung sino yong tumatawag.
Si Clint lang pala at oo may pakainan pala si pre kaya nag yaya ito sa isang restaurant may imemeet daw siya/kami sa bagong kaibigan niya at isa rin yon sa magiging business partner niya.
Umaasinso na talaga si Clint hindi tulad ng dati na sobrang tamad.
Sinagot ko yong tawag.
"Oh, tol papunta pa kami riyan" Sabi ko.
"Sige tol, hintayin ka namin rito" Sabi niya.
"Sige Sige" Saad ko tsaka binaba yong tawag.
Pagkababa ko kaagad may yumakap sa leeg ko kasi naka upo ako ngayon kaharap yong laptop ko.
"Babe, hindi nalang kaya tayo pupunta roon?" Malambing na Sabi niya pero nandidiri ako.
Minsan naiinis ako rito kay Mica.
Ewan dapat kasi hiwalay na kami nito kaso namimilit na wag hiwalayan at binablackmail pa ako.
"Kailangan tayo roon eh, tsaka minsan ko lang makakasama sila kasi lagi nalang tayo" Saad ko.
Pilit kong kumawala sa yakap niya.
Ipinatong niya yong baba niya sa balikat ko."Eh, babe. Alam ko kasi na ayaw nila sakin kaya didistansya nalang ako" Palambing na boses niya.
Bumuga ako ng hangin. Kahit kailan talaga si Mica lagi siya nasusunod dapat sa ngayon ako naman.
"Hindi pwedi. Para magustuhan ka nila maki pag kaibigan ka. Ang sungit mo kasi sa kanila kaya di ka nila nagustuhan" Sabi ko sabay tanggal yong pagkayakap niya sakin.
"Sige na nga" Patabog niya sabi sabay tumalikod.
"Mag bibihis na ako kaya ikaw rin" Matigas kong sabi para susunod siya.
Ewan ko na kung bakit ko to pinatulan.
Yes, she is goddamn pretty but yeah his attitude is very wrong.
Nakapaka maldita niya kaya inintindi ko lang ito and oo we're engaged kasi sabi ni papa.
Mica is right for me daw at hindi si Steph.
Why? It is because ayaw ni papa na magsuffer si Steph sa sakit ko at alam kung masasaktan lang siya.
Dad knows how I much loved Steph and siya rin mahal niya si Steph para sakin pero ayaw niyang masaktan si Steph and he doesn't care the feelings of Mica.
Yeah, once minahal ko rin si Mica pero hindi ganon ka pantay kay Steph.
I love Steph since nong nasa high school kami.
She is a type of person na malambing and sweet for all the times.
I didn't regret na hindi ko siya pinagpalit sa pag rarank ko sana sa online games ko.
Napaka unique niyang babae.
Yes, everybody is unique but I didn't keep her for a longtime and mahal ko parin siya hanggang ngayon.
Sinaktan ko siya it is because I want her to be mad at me, I want her to forget me, I want her to stay away from me kasi soon alam na alam kong masasaktan lang siyang malaman ang totoo.
I have to be in a surgery soon and mag papa transplant ako and after transplant I think hindi siya magiging successful kaya maaga pa hiwalayan ko na si Steph.
I've been so many goddamn relationship habang nagpapa check ako sa liver ko.
Pwedi namang hindi ko siya hiwalayan but I have a low blood rate kaya pag nawalan ako ng dugo expect me to death kaya I did it para hindi siya mahirapan.
But all I wanted to do right now is to get her back to me pero mali na maging akin siya uli.
I can see through her eyes when we meet again, those tansilizing brown eyes it has a emotions. A agree one and a sadness one and I didn't expect that she will hug me for that tight.
That night we meet again, I wanna brush her hair and kiss her lips cause I miss those things that I can make her trembling.
I sigh.
Biglang pumasok si Mica.
"Bakit hindi kapa nagbihis?" Tanong niya?
Tinignan ko lang siya at tumayo na.
"Siguro iniisip mo na naman yang ex mong si Andrea no? Ano bang meron don sa kanya?" Tanong niya.
"Pake mo sa kanya? Wala na kami non Mica at pwedi ba lumabas kana at mag bibihis ako" Sagot ko at lumabas na ito.
BINABASA MO ANG
So,Why
General FictionThey meet in a unexpected way, They talk, they laugh, they spend till the sun will rise again. She's so in love. She want to be with him forever but she left alone lying on those torn roses in bed. She expect that he came back. Would she accept him...