Start plan..., failed?
🌸Angela
La la la la la~
La la la la ~~ Land...
Mukha akong siraulo... - subconscious
Kanina pa akong la ng la. Hindi ko alam. Ang ganda nga nang mood ko eh. Pati sa pag tulog ko sya ang panaginip ko.
Inayos ko na yong mga kailangan ayosin. Pumunta ako sa kusina.
"Ma'am, good morning po, pasok na po ako" nag mano ako. At umalis.
Okay, Fighting! Start Plan "paibigin siya sayo"
Nasa school na ko, nakita ko na sina Khacel at Mercedelle, as always nagbabasa sila ng mga libro. Mahilig kasi si Mercedelle sa mga libro. Kaya humihiram kami sa kanya. Para nga siyang library eh.
"Good morning" sabay sakal kay Mercedelle. "Araey, good morning"
"Ang ganda ng mood natin ah, ano nakain mo?"Tapos biglang hampas ako ng hampas sa kanya kasi. Kyaahhhh...
"Nagusapnakamitaposmagkasabaykamingmaglakadtapo----"Lumayo sa akin si Mercedelle.
"Kalma., Mahina ang kalaban baka tumawag ako ng ambulance para may tiga salo"Binatukan ko. Naman eh.
"Kasi nga,. Nag usap na kami ni-" napatigil ako ng makita ko siya sa pintuan namin kasama ang ibang Excellence. Mukhang research sa kanila. At mukhang nakuha rin nila ang atensyon ng lahat kaya mabilis akong nag ayos at umupo malapit sa unahan.Grabe.
Sinabi ko na ba na mas gwapo siya sa malapitan. Sa totoo lang subra.
Hindi ako maka concentrate.
Tinignan ko ulit siya ng lumingon siya sa akin naka ngiti.Kkyyyyaaaahhh....
Lord patawad po at Buong puso po akong nagpapasalamat.
Malapit na akong ikasal."Good morning, Angela" sabi niya.
"Good morning, E-- Edison"
Hindi ako maka salita ng maaayos.
Napatingin ako sa likod. Kanina pa ako inaaasar nila Jessica."Okay, na gets niyo na, Paki sagutan na lang, salamat"
Hmp
Ambilis naman. Hindi ba pwede ang overtime. Please... Hay. Makabalik nga kaila Jessica."Nice one, buhay, may remembrance ka na oh" sabay lahad ng cellphone niya sa akin.
Magulat ako ito yong pic nong nan don pa ako sa unahan.
"Hindi lang ako ang meron si Mercedelle din, malang mas malinaw sa kanya kasi malapit siya sa unahan."
Kkkkkyyyyahhh"Merci, nakuhanan mo kami?"
Tumungo siya. Pinag tripan nila ako. Kainis. At dahil tapos na ang Science. Recess na namin. Gusto ko ng sopas.Pumunta ako sa Canteen. At lumingon sa katabi ko. Ahh.,
"Hi" sabi ko sa kanya.
"Hello"
"Ahm, research niyo ba yon?"
Ngumiti siya.
"Yup, kayo ba gagawa rin ba non, if you need help just ask me" sabi niya at umalis ng makuha ang order nya.
Isip- Ma'am bigyan niyo na rin kami ng research projectKinuha ko na rin ang akin. At pumunta sa classroom.
"Scrolling through my cellphone for the 20th time today
Reading the text you sent me again
Though I memorized it anyway
It was afternoon in December
When it reminded you of the day
When bumped into each other
But you didn't say hi cause I look away
And most maybe that was the biggest mistake of my life
And maybe I haven't moved on since that night
Cause it's 12:51 and I thought my feelings were gone~"
Biglang akong sinabunutan.
"Ano ba" sabi ko na para bang batang nagmamaktol.
"11:51 pa lang hindi 12:51, uwian na"
Sabi ni Khacel."Ano pang ginagawa mo dyan. Sige. Maabutan ka dyan.., basta, bye"
Parehas na silang umuwi. Hay, maka alis na nga rin.
"Angela.., Angela.."
Napalingon ako sa nagsalita.
"E--Edison, Hi"
Kalma, baka mahalata ka."Bibili ka ba? Libre ka ba next week?"
Ano daw?
Chance mo na toh..
"Ah, Oo-okay, Ahm, ito po yong sa akin, Ano ba gagawin"
Bakit ako nauutal ngayon. Kainis naman oh. Minsan lang to.Pero baka hindi rin ito maulit.
"My---""Love!" At may yumakap sa kanya.
Isang magandang babae. Naputol ang sasabihin ni Edison dahil sa kanya. Kainis. Tumingin sa akin yung babae na para bang nang aagaw ako ng jowa. As in naman sila."Rose, Kumain ka na ba? Nga pala school mate ko, Angela Buhay Mahinay. Ito namin Si Rose Allicia Olivia my Girlfriend"
Wwwwhhhhhhaaatttt?
Na wala ako. Bakit hindi ko to alam.
-My Girlfriend
Ang sakit. Bakit ganon...,
Bakit pakiram ko. Wala na akong puso."Ah, ganon ba, sige, sa susunod, hi Rose. Nice time ulit"
At mabilis na umalis don."Wait, Angela--" sabi ni Edison pero pinigilan siya ng GF niya.
"Sa susunod na lang daw diba" sabi ni girl.
I feel Bitter.
Kung ganon pala bakit..,
Iniisip ko pa sya
At umaasang hahabulin ako kasama ang pag mamahal na hinihintay ko sa kanya.Edison
💮Edison P.O.V.
Okay lang ba si Angela.
Bakit ganito ang pakiramdam ko na para ba akong pinag tataksilan ng puso ko. Pumili na ko at kailangan ko tong panindigan..🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸
Salamat sa pagbabasa, at pasyensya na sa Typos. Nag mamadali kasi ako. Hehehe. Thank you ulit.
BINABASA MO ANG
A Bitter Sweet Love
Teen Fiction"woaahhh, sorry" "okay ka lang" napatingin ako sa kanya. biglang tumaas ang dugo ko. Nasa taas ako niya. As in nasa ibabaw niya. "Wow" "Nice One" "Galing ng huli" "Masarap ba?" Natapilok kasi ako, ng papunta na ko ng room. Tumayo na ko at tumayo na...