What Happened to us
Angela P.O.V.
Paaakkkkkk
Isang malutong na sampal ang binigay ko sa kanya.
"Angela, alam kong Mali Ang ginawa ko. Please patawarin mo na ako."
I rolled my eyes.
Gago ka pala eh, sa tingin mo papatawarin kita. Ngek ngek mo."Bitawan mo muna ako"
"Ano?"
"Inulet, ang sabi ko---"
"I know, hindi mo ko makakalimutan at mahirap pero please, let's end this"
Ay gago nga talaga. Assuming sis.
Lahat ng mata ay nasamin."Dude! Makinig ka sa akin muna, bitawan mo muna ako kasi kanina mo pa hawak yang braso ko, na kanina ko pa inaaalis sa pagkapit mo. Papatawarin?! Tignan mo nga braso ko. Sis? Sa tingin mo papatawarin pa kita. Bago mo pa yan sinabi wala na Tayo. Kaya magsama kayo.!"
At umalis na ko ng binitawan niya na yong braso ko.
Naghiwalay kami dahil parang toxic na ang relationship namin. Medyo, nahalata ko ng may nililigawan siyang babae. SOCO na kung SOCO.
Nahuli ko siya at kinabukasan non ipinakita ko yong evidence tska siya nag drama.
Pero pagpinilit ko lang na ituloy ang relationship namin, ako rin ang masasaktan.Sabagay hindi rin akong loyal.
Naghihintay ako sa meeting place namin. Ang cafe malapit sa isang park.
"Angela"
"Mhmm" Hindi ako naka tingin sa kanya. Kundi sa labas pero kita ang repleksyon niya sa bintana.
"Angela, kamusta---"
"Sabihin momo sa akin kung anobg kailangan mo sakin para makaalis na ko"
Natawa na lang siya.
"Parang walang pinagsamahan"Umiling ako bilang tugon. At tumingin sa mata niya.
Tinaaas naman ang kamay."I'm sorry, sa lahat ng ginawa ko---"
"What happened to us...., Pinatawad na kita (matagal na). Kaya kung yon lang aalis na ko"
Tatayo sana ako ng magsalita siya.
"Pwede manligaw"
Napatigil ako. Ano na namang balak ng mukong ito? Di bale. Hindi ko na lang narinig yon.
"Bahala ka sa buhay mo"
At umalis na don.Tsk
Anong akala niya sa akin. Makasakay na nga.
"Excuse me po""Angela"
At tumigil ang mundo~
"Pauwi ka na, Angela"
Si Edison (◍•ᴗ•◍)
At katabi ko pa sa jeep.
"Ah, oo, malapit na kasi maggabi mapagalitan pa ko. Ikaw ba?"Tumungo siya. "Magsabay na tayo, malapit lang namin yong bahay niyo sa bahay namin"
Yaaaaassssshhhh
Napansin kong may mga dalagang nakatingin sa kanya.
Hirap maging gwapo noh.
Sana all"Angela, saan ka pala galing?"
BINABASA MO ANG
A Bitter Sweet Love
Fiksi Remaja"woaahhh, sorry" "okay ka lang" napatingin ako sa kanya. biglang tumaas ang dugo ko. Nasa taas ako niya. As in nasa ibabaw niya. "Wow" "Nice One" "Galing ng huli" "Masarap ba?" Natapilok kasi ako, ng papunta na ko ng room. Tumayo na ko at tumayo na...