Angry GF
🌸Angela
"Wow"
Lahat ng tao dito naka tingin sa kanila. Yes. Sa 'kanila'.
Sinampal ni Rose si Edison
"Fuck you!!!"
Malakas niyang sigaw. Taska mabilis na umalis.
Walkout QueenHuminto siya sa entrance, sinundan naman sya ni Edison. Dahil nga curiosity kills the cat pumunta ako don. Pero malayo sa kanila pa rin.
"Rose, Rose, Ro-"
"You know how i feel you jerk, jackass, manwhore"
Halatang pinipigilan ni Edison na sampalin sya. Oo, kasi sino gustong pagsabihan sya non. Spell BITCH
R-O-S-E."Rose, i---"
"Shut the fuck up, you don't know everything?!"
Tapos sinampal nya ulit si Edison. Poor guy, na pagkamalan siyang nag two timing at ako yong babae.Tumingin sya sa akin na para bang mamatay tao. Tapos tumakbo sa akin at hinila ang buhok ko
"Hey you Slut, it's all your fault! Kung hindi ka lang lapit ng lapit sa BF ko hindi kami magkakagento slutty Bitch !"
Habang sinasabunutan ako. Aaarrraayyy.
"Hoy ka rin babae, ito tatandaan mo kung hindi mo iniitindi ang BF mo at nag dedelosyonal ka, Eh baka makasuhan kita!"At mas lalo niyang hinigpitan. Aba, namumuro ka na ah.
Hinihila na sya at pinipigilan si Rose. Ng biglang may nag tama kay Rose para mahimatay toh."Masyado na kasi, okay ka lang ba Angela?" Sabi ni Sir.
Tumungo ako. At inayos ang sarili ko. Sila Jess naman ang nagalalay sa akin medyo nahihilo na kasi ako."Angela, Sorry about-"
Hininto ko na sya. "Okay lang Edison, mas magandang iuwi si Rose. Baka mapano. Ingat kayo" ngumiti sya bilang tugon pero halatang mungkot.
Inupo ako nila. "Alam mo sumusobra na yong Jowa ni Edison grabe ah, sabunutan at inakusahan ka?"
Sabi ni Jessica
"Kawawa naman si Bunso" sabi ni Sandra.
"Bunso, sa tingin ko mas maganda kung kaibiganin mo muna si Rose. Or layuan mo. Kasi makaka sakit sayo not only physically, emotionally to" sabi ni Steph."Agree, kasi kung ganyan ang greeting nyo sa isat isa baka mas malala pa sa susunod" Khacel sabi niya habang pinapaypayan ako.
"Ano ba ang desisyon mo sasang ayonan namin. At susuportahan ka" sabi ni Mercedelle.
"Hindi ko alam" hindi ko alam kung paano ko sasabihin o sasangayonan. Kasi hindi ko pa to naranasan. Mas masakit pa to sa Break up
💮Edison
"Rose, please talk to me, I just ask her to dance nothing more"
Sinampal niya ko.
"Huh, Nothing more, bakit hindi ba madalas mo syang kasama? why all of the sudden? Isama mo pa na pinagtayagol mo pa, bakit hindi ako yong sa ayonan mo? Hindi mo ba ako mahal?" Habang tumutulo ang mga luha niya. Pinunasan ko yon."Mahal kita, at mahal ko sya bilang kaibigan. Hindi sa lahat ng bagay sa ayon ako sayo dahil. Pag may mali itinatama dapat natin"
Inalis nya ang kamay ko.
"Yeah right, I don't believe you, isa ka lang sa kanila. Manloloko!"
Pinagsusuntok nya ako."Ilabas mo na lang sa akin. Lahat ng galit mo. I accept"
Why I feel nothing. Parang wala sa akin itong sakit. Ang sakit lang sa akin ay makitang nasasaktan si Angela.
And I Don't Want that.Bigla syang huminto. Tumingin sya sa mata ko. Hahalikan na sana ako. Ng tumigil sya.
"Alam mo, simula naging tayo, ako lang ang hahalik sa iyo pero ikaw hindi mo binabalik o tinutugunan. Bakit?"Hindi ko rin alam.
Paano ko sasabihin to.
Pero parang nagkakasala ako pag sya na I think I respect her.
"Do you love her?"Hindi ko sya sinagot.
"Kahit hindi mo sagutin alam ko na"
Umalis na sya sa harapan ko at pumunta sa bahay nila.I hate myself for this...
Do I love her and not the person I'm with?
🌹Rose
Mahintay ka lang, Angela.
Kahit angel ka pa.
Let this Rose welcome you with thorns.
BINABASA MO ANG
A Bitter Sweet Love
Novela Juvenil"woaahhh, sorry" "okay ka lang" napatingin ako sa kanya. biglang tumaas ang dugo ko. Nasa taas ako niya. As in nasa ibabaw niya. "Wow" "Nice One" "Galing ng huli" "Masarap ba?" Natapilok kasi ako, ng papunta na ko ng room. Tumayo na ko at tumayo na...