Seen Mode
🌸Angela
Edison: Good morning Angela😉
Me: Seen
Edison: Kamusta
Me: Seen
Boooooooossshhhhh
"Aray, Na naman?"
Seen.
Nilag pasan ko lang sya.
"Hoy! Babae, hindi ka pag mag sorry ?"Seen
"Aba" halatang susugurin nya ko ng.
"Rose stop? Hindi ka naman nasaktan right? Kaya palagpasin mo na. Sige, Ang-"
Nag nya pa natapos. Umalis na ko. Hindi naman ako kailangan. At syempre. Seen.
Puro Seen ako. Bakit? Wala lang.
Ayoko muna. Mas gusto kong lumayong nasasaktan kaisa nasaktan sa harapan nila."Love naman eh, sige na nga" rinig na sabi ni Rose.
Kahit anong gawin mo.
School mates lang kayo.
At yan rin ang dahilan kung bakit kayo nag uusap."Bbbuuuunnnnsssooo! Good morning!" Sabi ni Jessica sabay yakap.
"Good morning" sabi nila Mercedelle at Khacel.
Seen
"Kahapon pa yan nang seen lang. Sira yata eh." Sabi ni Sandra.
Kahapon pa pala. Hindi ko napasin. Medyo lutang pa ko. Makanood nga si GD. Oo, Big Fan ako ni G-Dragon. At syempre ng Big Bang at BTS. Pero mas Love ko pa rin si GD. Asawa ko yan, wag kayo.
"Di loyal" sabi ng katabi ko sa Khacel. Habang sinabunutan ako.
Masakit"Hindi pa rin nag sasalita, may tuyo yata eh" sabi ni Steph
Nasa unahan kami. Salikod naman sila Jessica. Madalas kong katabi sila Mercedelle at Khacel. Masyado kasing masisipag ang mga toh.
Pumasok si Ma'am
"Good morning, Bravery..."Hindi ko pinansin si Ma'am at patuloy pa rin nanonood. Wala, wala talaga akong pake elam. Dito lang siguro ako nakakalimot ng sakit ng damdamin.
Kainis sino ba tong nangunguha ng cellphone.
Napatigil ako.
HuhuhuGD
"Nangungulekta si Ma'am ngayon"sabi ni Khacel habang nag susulat. May sinasagutan pala sila.
Bahala na nga.After class.
Hindi na ko nag break tinatamad ako.
Pumunta na ko sa Faculty para kunin ang cp ko. 2nd ko na yan. Baka mag third wag sana."Sa susunod alam mo na ah" sabi ni Ma'am sa akin. Habang Ina aabot. Bahala na. Tumungo na lang ako
Nang may humigit ng braso ko.
"Why aren't you replaying me?"Seen
"Bakit hindi mo sinasagot ako? Galit ka ba sa akin" umiling ako.
"Eh bakit hindi ka nagsasalita"
Hay. Ayoko lang.
"Wala, nakuha ni Ma'am Cellphone ko" at umalis na ko.
Ayoko mag explain. Para saan naman.
Wala naman kami.
Where just school mates."Love, bakit kinakausap mo lagi sya at isa pa schoolmates lang natin sya diba? Why bother for someone like her" sabi ni Rose.
"Shut up" at umalis na si Edison
Mukhang ayaw nya rin tugunan yon. Tama nga sya. Para saan pa.
Itatago na lang talaga ba?💮Edison
"Love, Love.."
I hate that attitude of hers.
But I can't admit that I love her.
"What"
Niyakap niya ako."Love naman anong bang meron sayo at nagkakaganyan ka. Wag mong sabihin kinulam ka nya? No, it can't be..."
"Masyado kang OA, Ayoko yong pag tarato mo sa kanya ng ganon. She's my Friend. At isa pa respeto naman rose. Hindi ko alam kong kilala pa kita. Bakit ganyan ka sa kanya ... Sa ginagawa mo mas lalo mo pang sinasaktan ang sarili mo lalo na ko"
Do I really love her...
O baka wala lang talaga.
Illusion o reality.
Na may gusto nga ako sa kanya pero hindi ko lang pinapansin."Bro" si Lance pala. Wala na si Rose dito. Madalas kami nasa Rooftop..
"Anyare, bakit ganon si Rose? At ganyan ka. Parang ang lalim ah"Nakaka halata na pala toh. Kilala kasisi Lance bilang tahimik na tao. Pero sa totoo lang magaling yan kumilatis ng tao.
"May gusto ka na ba sa kanya" dugtong nya pa. Tinignan ko siya sa mata.
"Kung ganon. Magkakaproblema nga. Meron kang G meron kang F. Kahit pagdugtongin mo yan hindi pwede mong pagsabayin" alam nya na pala."I don't love her"
"Yeah keep telling yourself that"
Nasuntok ko sya ng mabilis."Bro naman, magpakatotoo ka nga. Think about it. Sige uuwi na ko"
Umalis na sya.Do I..?
BINABASA MO ANG
A Bitter Sweet Love
Roman pour Adolescents"woaahhh, sorry" "okay ka lang" napatingin ako sa kanya. biglang tumaas ang dugo ko. Nasa taas ako niya. As in nasa ibabaw niya. "Wow" "Nice One" "Galing ng huli" "Masarap ba?" Natapilok kasi ako, ng papunta na ko ng room. Tumayo na ko at tumayo na...