Past and Present
🌸 Angela
BANG!
"Aray"
Naman oh! Ang sakit.
May sugat na yata eh....Yung ulo ko tamama sa pader. Sakit.
Ganda ng morning greetings ko.
4:30 am. Maka pag ayos na nga.
Pagkatapos ko sa daily rituals ko. Nag pa alam na ko kay.Hay, maka bili ng candy,
Ang candy sweet sa una pero pag naubos, wala na Bitter na tayo.
Tumitingin ako sa mga candy.
Ano kaya bibilhin ko?"Here, Hi"
Nakalahad yong choco choco.
Tumingin ako sa kanya. At kinuha yon. Malawak yong ngiti nya.
"Hello, Thanks"at sadlit kong ngitian sya. Medyo hindi ako comfortable sa kanya. Pero hindi pa rin mapipigilan ang damdamin ko sa kanya."Okay ka lang, pa pasok ka na sabay na tayo. Si Rose mamaya pa papasok" sabi nya.
Okay, chance na mag kasama ulit kami.
Kkyyyyaaaahhh...Walang Forever
Tumungo ako sa kanya. At sabay kami.
"Ahm, Anong favorites mo?.., wag mo pag isipan ng iba... Iniisip ko na mas makilala pa kita sa Friends, pero okay ka lang ba" sabi ni Edison.Woaahhh...
"A-ah, Oo naman, sige sige, pero magmumukhang boring to kasi syempre tungkol sa akin to, ikaw muna"Ayoko nga mauna, baka ma turn off ka eh.
"Okay, I Like chocolates, Blue, Basketball, Study, ML, LOL, and also my Girlfriend"
Booommmmm
Para akong binagsakan ng langit at lupa sa huling sinabi niya.
Ang gwapo niya kahit ang nagsakit...Basta...,
"Malamang Girlfriend mo eh, gugustuhin mo bang Girlfriend mo kung hindi mo gusto" sabi ko naman. At walang sabing, nagamamadaling pumunta sa Room."Good morning!" Sabi ni Mercedelle. "Oh, anyare sayo? Bakit puro pawis ka?"si Khacel naman ang dumugtong.
"Wala" tska binaba ang bag ko. Hanggang ngayon hawak ko pa rin ang candy na ibinigay niya sa akin.
Sa totoo lang ayoko kainis eh...Matabi nga.
"Merci, pupunta ka ba sa Faculty?" Tumungo siya. At sinundan ko sya.
Pero ang totoo, gusto ko ulit siyang makita.
Lumingon ako sa classroom nila at nakita kung nakatingin sa akin.
Namula ako.
"Hey., Bro" sabi ng kasamahan niya nang makita siya. Napunta don ang atensyon niya. Ganon pala ako.Wala lang
"Angela, ano yon?" Sabi sa akin nang naka ngiti. At tumingin don. "Ah. Okay, Nalaman mo na sila..., Well. Kung ako tatanonging mas magandang maging kaibigan mo muna sya. Kaisa nakatingin ka sa malayo" at pumunta sa classroom.
Tumungo ako sa kanya. Isipin mo ang wala pa karanasan sa love life meron nang advice. Manunulat kasi. Malawak ang pag iisip.
"Hi again" tumingin ako dito. Okay, si Edison. Wait... What.
"Hello, hindi ko pa nasasabi sayo ang part ko diba. Well kagaya mo, I like chocolate, red and black, music, and drawing. Gusto ko rin maging sundalo."
Nabigla siya at ngumiti. Nilahad niya ang kamay na tinitignan ko ngayon.
Mas mukha pang babae ang kamay niya kumpara sa akin. Lagi kasi akong nag tra-trabaho."Friends" nag shake hands kami.
Ngumiti ako.
"Friends""Mukhang start na ng klase niyo, good bye"
At umalis na. Ngayon ko lang napansin nasa labas ako ng room.
Ito nga sinasabi ko eh."bunso, anong ginagawa mo dyan, ayyyiiee.. nakita namin yon"
Sabi ni Jessica na ngayon pa lang pumasok.Hinila ko siya sa classroom. At umupo sa tabi niya. "Jess, nag usap na kami, as in, Friends! Friends"
Habang pinaghahampas ko siya."Grabe to, baka mahulog ka dyan, dahan dahan lang.., baka may maka limutan ka"
Alam ko yong last part. Tungkol sa kanya. Nag vibrate ang cellphone ko. Ah..,
Si Ex, nag message sa akin...,
Well, nag uusap pa rin kami. Pero wala na akong pake sa kanya. Kasi medyo seryoso na ko sa Studies ko.
Yon rin ang dahilan kung bakit hindi na kami. Pero in good terms. Sadyang wala na don yong dating gawi."Good morning Bravery, okay ito yong..." Sabi ni Ma'am
Kinuha ko na ang note book ko, tinabi ko na cellphone. Why, bakit ganon ...
...Lahat may past at Present.
Kung ganon pwede bang ako na lang maging Future niya.
🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸
Maraming salamat sa pagbabasa...
Medyo busy ako. Pero pipilitin pa rin. Thanks. Sorry sa Typos again.
BINABASA MO ANG
A Bitter Sweet Love
Novela Juvenil"woaahhh, sorry" "okay ka lang" napatingin ako sa kanya. biglang tumaas ang dugo ko. Nasa taas ako niya. As in nasa ibabaw niya. "Wow" "Nice One" "Galing ng huli" "Masarap ba?" Natapilok kasi ako, ng papunta na ko ng room. Tumayo na ko at tumayo na...