Chap 15 - Bất ngờ

227 19 0
                                    


Đã hơn hai tháng sau cái cuộc họp mặt quan trọng ấy, Thiên Dật ngày càng cẩn trọng hơn trong kế hoạch của mình, cậu bề ngoài thì hợp tác với Hạ Kiều thúc đẩy dự án của cậu, mở rộng tiềm năng về trà cho Hồng thị, càng ngày cậu càng chứng tỏ cho Hạ Kiều biết năng lực của cậu làm cho Hạ Kiều tin tưởng cậu hơn và cũng trong vỏn vẹn hai tháng này cậu leo lên được cái ghế giám đốc kế hoạch của tập đoàn Hồng thị. Nắm trong tay thứ quyền lực mới, cậu càng phải thận trọng trong tất cả mọi hành vi của mình. Bề ngoài là thế nhưng bên trong cậu bắt đầu cho bước tiếp theo của kế hoạch vạch mặt bà ta, cậu chăm chỉ học hỏi các phương thức kết hợp hương liệu trà từ Hoàng gia đạo quán, càng kết hợp nhuần nhuyễn càng làm cậu tự tin hơn và hiểu được nó chính là mấu chốt để xây dựng Chế tác danh trà hoàn hảo.

Cậu âm thầm ra hiệu cho Tử Quỳnh về việc thân phận của cô đã bị phát hiện từ sớm. Tử Quỳnh với chuyện này cũng bắt đầu có chút đề phòng nhưng có vẻ mọi chuyện không đơn giản như trước đây cô nghĩ nữa rồi. Hứa Huy không còn tin tưởng cô như trước, ông ta liên tục chuyển cô đi đến nơi rất xa, càng xa Hồng thị thì càng tốt. Mọi thứ cô thu thập được trước đây bây giờ cũng biến thành hư vô rồi. Thiên Dật hẹn gặp cô tại một quán nước gần công ti để hỏi cô về quyết định của cô, Thiên Dật nói:

- Chị Tử Quỳnh, bây giờ chị tính sao, em thấy tình hình của chị về Lâm thị cũng không được mà cứ ở lại Hồng thị thì cũng không xong?

Tử Quỳnh đáp:

- Chị cứ nghĩ mình thông minh sẽ qua mắt được mụ đàn bà đó, nhưng nào ngờ bên cạnh bà ta lại là Nam Tư Thành. Đúng là quả quýt dày có móng tay nhọn. Chú ba đã tính sai rồi. Chị nghĩ chị sẽ rời khỏi Hồng thị trở về Canada với mẹ chị. Chị không muốn tiếp tục làm con cờ cho bất cứ ai nữa.

Thiên Dật đáp lại:

- Em nghĩ như vậy cũng tốt. Chị tính chừng nào đi?

Tử Quỳnh nói:

- Có thể cuối tuần này chị bay, chị vừa mới nộp đơn xin nghỉ việc cho Hứa Huy rồi.

Giã từ nhau tại đây, loại được một con cờ ra khỏi bàn cờ, thế cuộc của Hồng thị lập nên trở nên khó đoán hơn. Có thể nói tất cả mọi thứ đang nằm trong tầm kiểm soát của Thiên Dật, ngoại trừ Lâm Lạc Kiệt.

Lâm Lạc Kiệt kể từ giây phút cái thân phận của quản gia Nam bị phát hiện, cậu cũng tỏ ra thận trọng hơn với ông ta, cậu không còn thường xuyên tìm ông nói chuyện nữa nhưng đối với Tư Duệ, đó là bối rối vì cậu không muốn biến Tư Duệ thành con rối của cha cậu ấy nhưng nếu như có khoảng cách với cậu ấy thì đó là cả sự tội lỗi, Tư Duệ trong sáng thơ ngây vô tội. Cũng trong thời điểm này, cậu bắt đầu kế hoạch "Chế tác danh trà" của riêng Lâm thị. Con đường mà cậu đang đi cũng chính là con đường mà Thiên Dật đang đi. Vô tình xoáy cậu và Thiên Dật vào cuộc cạnh tranh "Chế tác danh trà".

Mùa Hoa Năm Ấy (Hoàn) Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ