Chap 2 - Đau thương

415 25 1
                                    


Nước Úc, ngày 19 tháng 02 năm 2010

Đêm qua, có lẽ là một đêm không ngủ với Mike nhưng cậu không hề có cảm giác mệt mỏi gì cả vì cậu vô cùng mong chờ đến lúc được gặp Jack để cùng nhau làm thủ tục dự thi vào trường cấp hai. Cảm giác này là cảm giác đợi mong một thứ gì đó rất chân quý đối với cuộc đời mình, cậu vui vẻ đến lạ. Cảnh vật xung quanh cậu lúc này là một màu xanh tươi, rất ngọt ngào. Cậu gọi điện cho Jack và bên ấy, Jack cũng vậy cũng rất háo hức được cùng Mike đi đến trường. Cậu bé ấy chỉ kịp vơ vội mẩu bánh mì trên bàn rồi lao nhanh ra cổng đợi xe của Mike.

Xe dừng lại trước cổng nhà Jack, Mike bước xuống xe và nắm lấy tay Jack, nói:

- Này, sẵn sàng chưa?

Mike mỉm cười cùng Jack, nói:

- Luôn luôn sẵn sàng. Đi thôi.

Rồi cả hai cùng nhau đến trường, cùng nhau làm thủ tục dự thi. Nhưng mọi thứ đáng lẽ sẽ tốt đẹp, cho đến khi Jack nhận ra có một chiếc xe lạ luôn bám theo xe của Mike, chiếc xe ấy làm cậu thấy bất an. Cả hai cùng nhau ra quán kem rồi ra công viên nơi đầy những bông hoa cúc dại, loài hoa mà Jack rất thích. Mỗi lần thấy Jack đều hái rất nhiều, ép khô nó và đem tặng cho Mike làm hương liệu; mỗi lần đốt lên, nó giúp Mike dễ ngủ hơn trong những ngày thi học kì căng thẳng, vất vả.

Họ vui chơi cực kì vui vẻ nhưng sự bất an trong Jack vẫn luôn hiện hữu, những kẻ đó, những kẻ trong chiếc xe lạ vẫn cứ bám lấy cậu ấy và Mike, cậu ấy rất muốn nói với Mike nhưng cậu ấy không muốn làm cho Mike mất vui.

Dù vậy Mike vẫn nhận ra trong ánh mắt của Jack hôm nay có gì rất lạ, cậu hỏi mãi nhưng Mike chỉ đáp lại rằng:

- Tại hôm nay mình thấy không được khỏe cho lắm, lúc nãy ăn kem hơi nhiều nên bụng hơi khó chịu.

Thấy vậy, Mike bảo:

- Vậy tụi mình về đi, mình đưa cậu về nhà nghỉ ngơi, ngày mai tụi mình gặp nhau.

Thế là cả hai cùng nhau về nhà, vẫn vậy chiếc xe ấy vẫn cố bám theo sau chiếc xe của hai cậu, khiến Jack càng khó chịu, bức bối, bất an. Trong lúc xe đang bon bon chạy, Mike nói:

- Ngày mai, cậu với tớ đi tham quan khu triển lãm mới của trường nhe, tớ thấy tờ poster này ghi là 8h sáng ngày mai, tớ qua đón cậu, đồng ý nhé.

Đối với Mike, Jack không bao giờ từ chối việc gì cả, cậu ấy luôn đồng ý:

- Vậy thì gặp nhau trước 8h nhé, không gặp không về.

Xe dừng lại trước nhà của Jack, Mike chào Jack rồi về nhà, cậu luôn ngoáy nhìn đợi Jack vào nhà thì cậu mới an tâm.

Khi xe vừa rời đi ít lâu cũng là lúc chiếc xe đen ấy cũng bắt đầu rời đi. Jack dặn lòng là mọi chuyện sẽ ổn thôi, chắc là do cậu lo lắng quá thôi. Rồi bước vào nhà, cậu chào mẹ mình đang chuẩn bị buổi trưa dưới bếp. Những cơn gió nhè nhẹ thổi qua mái hiên đơn sơ ấy nhưng đó cơn gió tiếp nối những cơn bão đau thương mà Jack phải gánh chịu trong cuộc đời mình.

Mùa Hoa Năm Ấy (Hoàn) Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ