Chap 20 - Mùa Hoa Năm Ấy (End)

385 30 1
                                    


Cả bọn cùng nhau rời khách sạn dọn đến nhà Lý Dịch Phong. Vừa bước vào nhà của cậu ấy, cả hội đã ngửi thấy mùi hoa ngào ngạt, tinh thần trở nên thư thái hẳn. Lạc Kiệt nói thầm với Thiên Dật:
- Mùi hoa này là mùi hoa cơ bản của Diệp Linh Lung, là hoa dẫn của Túy Sở Hành mà cậu thường pha cho tớ uống đây mà.
Trí Đình cũng nói với Thiên Dật:
- Có hương liệu tạo ra Dẫn Bách Hợp với Hoa Sương Tuyết nữa, toàn hương liệu quý thôi.
Dịch Phong mới nói với họ:
- Các bạn chắc mệt rồi, hay là ngồi đây đi, để tôi pha tí trà mời mọi người.
Thiên Dật nói:
- Hay để chúng tôi vào trong giúp cậu.
Dịch Phong không từ chối nên cả hội cùng nhau vào trong bếp giúp cho cậu ấy. Nhìn cách mà cậu ấy pha trà quả thật là rất đặc biệt.
Lạc Kiệt nhìn sang Thiên Dật nói:
- Có lẽ cậu cảm nhận được những gì tớ cảm nhận phải không, Thiên Dật?
Rồi Trí Đình nhìn sang cả hai nói:
- Đây không phải là cách thức pha trà của Diệp Huân, Diệp quán chủ của trà quán Lương Tĩnh sao?
Dịch Phong ngừng ấm trà lại nói:
- Cậu biết ông ấy sao?
Chí Đình liền nói:
- Ông ấy được mệnh danh là tứ thánh trong làng trà đạo, uống trà của ông ấy sẽ có cảm giác rất là bay bổng, còn cách thức pha trà của ông ấy là cách thức 4 âm 6 dương pha trộn vô cùng độc đáo. Vậy cậu cũng biết ông ta.???
Vẻ mặt của Dịch Phong bỗng trở nên ngập ngừng, lảng tránh, Lạc Kiệt và Thiên Dật hiểu Trí Đình đang muốn thăm dò Dịch Phong nên cố gắng quan sát cậu ta.
Rồi Dịch Phong đưa 3 tách trà cho ba người. Nhìn cách họ thưởng trà, Dịch Phong chợt nhận ra cả ba đều không phải là những người bình thường thưởng trà mà họ đều là người có hiểu biết về trà.
Lạc Kiệt nói:
- Trà Yến Chi Anh này đúng là danh bất hư truyền nhỉ, uống vào cảm thấy thư thái hẳn.
Thiên Dật nói thêm:
- Trà Đới Thiên Ấm của tớ cũng rất ngon này.
Chí Đình thêm vào:
- Quảng Sương Tùy của tớ cũng rất được đó.
Bấy giờ, Dịch Phong liền hỏi:
- Rốt cuộc các cậu là ai? Tại sao lại biết những loại trà này, chỉ có ít người trong giới trà mới biết đến.
Thiên Dật nhìn sang Lạc Kiệt và Chí Đình, rồi nói:
- Không giấu cậu nữa, tôi là Hồng Thiên Dật, con trai của Hồng Thiên Tứ, tập đoàn Hồng thị và đây là Lâm Lạc Kiệt, con trai của Lâm Tĩnh, tập đoàn Lâm thị chúng tôi qua đây mục đích tìm Lý Tư Đồng truyền nhân của vị trà thứ 12. Chúng tôi tình cờ biết được cậu là Lý Dịch Phong, cháu trai của ông ấy nên muốn thông qua cậu tìm ông ấy. Bọn tôi vô tình biết được cậu và giáo sư tại học viện nên quyết định đến đó chờ cậu nhưng mà không ngờ hôm nay lại gặp sự cố.
Dịch Phong nói:
- Thì ra hai người là con của bác Hồng và bác Lâm, thảo nào hai người...Vậy hai người muốn gặp ông tôi có chuyện gì?
Thiên Dật bắt đầu kể lại cho Dịch Phong nghe toàn bộ mọi chuyện, Dịch Phong bất ngờ sửng sốt nói:
- Sao? Bác Mã cũng bị bà ta hại sao? Hạ Kiều, bà ta đúng là rắn độc thật sự, nếu năm đó bác Mã không cảnh báo với ông tôi thì chắc ông tôi cũng đã rơi vào mưu sâu kế hiểm của bà ta rồi. Thôi được, tôi giúp các cậu đến gặp ông tôi, nhưng tùy vào duyên của các cậu. Nhưng mà bây giờ các cậu cần nghỉ ngơi. Sau nhà này có vài phòng trống, các cậu thích phòng nào thì vào phòng đó.
Lạc Kiệt nói:
- Chúng tôi thật sự quá may mắn mới gặp được cậu, ông trời thật sự đã quá ưu ái cho chúng tôi rồi.
Bấy giờ, Dịch Phong mới quan sát hai người Thiên Dật và Lạc Kiệt, nhìn cái cách mà họ chăm sóc nhau, cậu liền nói:
- Này, Thiên Dật Lạc Kiệt hai người đang yêu nhau đúng không?
Thiên Dật đáp:
- Cậu nhận ra sao?
Dịch Phong đáp lại:
- Chiếc vòng hai người đang đeo là một đôi này, va li của hai người mua cùng mã vạch, quan trọng là Thiên Dật luôn là người chăm sóc cho Lạc Kiệt, còn Lạc Kiệt luôn chu đáo từng thứ xung quanh Thiên Dật. Quan trọng là hôm đó tôi chỉ va chạm với hai người tại tháp NamSan thôi.
Trí Đình nói vào:
- Hai người đấy, càng lúc càng lộ ra rồi, ngay cả người mới gặp đôi lần cũng nhận ra.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Apr 27, 2019 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

Mùa Hoa Năm Ấy (Hoàn) Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ