Hey guys! This is my second work entittled " Time will come " na pinagbibidahan nina Ms. Lorie C. Poe and Mr. Rain B. Gamboa. Natapos ko itong isulat noong year 2010, actually this is my 1st novellette na natapos ko.HS which is natapos ko siya noong nagaaral pa ako ng college.
This is a Love and Laughter Series of mine kaya sana mapatawa kayo at kiligin sa love story nina " LoRain Loveteam ".
Hope you enjoy reading this one... unlike my first novel ko " Alaala ng kahapon---napakadrama.
CHARACTER LIST:
LORIE C. POE
Ang bidang babae, smart girl with a skin tone of mestiza features. She's a typical girl na estudyante na maraming pangarap sa buhay . Mataray siya in real sense pero mabait naman. She's beautiful in her own way. Hindi sila mayaman, nasa gitna lang ng buhay ang pamumuhay nila, in short middle class. Wala siyang balak mag-boyfriend hanggang makatapos pero maachieved niya ba iyon? oras na mameet niya si Rain... Nag-iisa itong anak.
RAIN B. GAMBOA
Ang bidang lalaki, gwapo; matalino; had a sense of humor; mayaman maraming business ang pamilya nila outside the country at dahilmayaman ay may yabang factor ito. Makuwela siya tulad ng ibang mga bagets pero ng nainlove lumabas ang kacornihan. Barumbado siya at mainitin ang ulo, moody in short. Pero dahil sa makikilala niya si Lorie sa hindi magandang tagpo ay malaki ang mababago sa routine ni Rain. Being a hard headed guy ay magiging nice ito. It's just because of Lorie. Nag-iisa din itong anak.
MANARD DELA PAZ
Best friend ni Lorie at may lihim na pagtingin ito sa dalaga. Malaking papel ang gagampan nito sa buhay ni Lorie.
MANDY D. VILLANUEVA
Best friend ni Rain, kikay ito w/ a morena feature. Malaki ang magiging papel niya sa buhay nina Rain at Lorie.
Mang Fidel at Ginang Lourdes
apa't mama ni Lorie na siyang gumabay kay Lorie.
G. RON AT GNG. REN
Mama at Papa ni Rain, binibigay nila lahat pero kapag may nagawang mali ang nag-iisang anak ay binibigyan nila ng karampatang parusa. Strikto at makatao din sila.
TRISHIA MAE ILDEFONSO
Magiging malaki ang papel niya sa buhay nina Lorie at Rain, mahinhin, matalino, maganda at anak mayaman pero may pagka-spoiled brat dahil nga sa nag-iisang Anak din ito..
BINABASA MO ANG
✔️Time will come( COMPLETE )
Teen FictionLove & Laughter Series TIME WILL COME Babz07aziole Teenfiction TEASER Noong una tayong magkita sa daan --- inis at pagkainsulto ang namayani sa aking puso. Pero wait ---- What is this feeling na aking nararamdaman: HATE KITA! iyon ang isinisigaw ng...