CHAPTER ONE: Kent Chavez

28 2 1
                                    

CHAPTER ONE: Kent Chavez

"Bongga!Ang ganda ko na hahaha."

puri ko sa sarili ko habang nakaharap sa salamin ng cabinet ko.

"As if naman papasok ka."

komento naman ng roommate/closefriend ko na kasalukuyang kaklase ko din ngayong College.

Well,yeah!Tama sya di naman ako papasok eh.Papasok lang ako pag gusto ko o natripan ko pero di talaga ako pumapasok.May maipakita lang ako sa mga tao na sikat yung school na pinapasukan ko kaya nag-uuniform pa din ako kahit maglalakwatsa lang hahaha.

"Tss."

tapos nagsuklay pa ako.

After kong magpaganda ng bongga,lumabas na kami ni Princess San.

Pure Filipino naman sya,pero madaming nagtataka na bat SAN ang Surname nya tapos di naman sya Chinese/Japanese/Korean o ano pang lahing singkit na yan.

Binabara nya nalang yung mga nagtatanong:

"Porket SAN ang Surname ko kailangan Chinese,Japanese,Korean na dapat agad ang lahi ko?Eh kayo ba,anong surname nyo?Baka magtaka din ako na may lahi kayong unggoy!"

Natatawa nalang ako minsan pag binabara nya yung mga taong yun :D Lalo na sa mukha nya gigil na gigil talaga tapos may paturo-turo pang nalalaman.

"Hoy!Anong tinatawa-tawa mo dyan?"

bulyaw sakin nitong si Princess with batok pa.

"Wala.Masamang tumawa?Laughter is the best medicine kaya."

sabi ko naman sabay irap.

"But too much laughter is takas sa metal! :P"

kahit kailan talaga 'to ang daming nalalaman -_-

Nagpatuloy nalang kami sa paglalakad papasok sa Univ.Mga 10 minutes lang naman pag nilakad.Pag sakay naman,masyadong magastos kaya lakad nalang.

@SCHOOL

Pagkapasok namin ng gate,hiyawan agad.Napangiti naman ako :)

"Hoy!Para kang aso sa ngiti mo!Feeling mo?"

Pakealamera talaga 'tong babaeng to -_-

"Bat ba kasi Princess San?Eh feel na feel ko ang hiyawan pagpasok natin eh ;)"

tapos kumaway-kaway pa 'ko.

Binatukan naman ako nitong Princess San na 'to.

"Ang feelingera mo talaga Queen!Pakaway-kaway ka pang nalalaman dyan eh AS IF naman ikaw yung dahilan ng hiyawan?"

"Bat hindi ba ako?Sa atin kaya sila nakatingin"

tapos kumaway pa ako.

Feel na feel ko pagwave ng kamay ko,feeling ko beauty queen ako na nakasuot ngayon ng korona at pinaghihiyawan ng mga tao :">

"Try mo kayang tumingin sa likod natin!" sigaw nya ulit.

Bago ako tumingin sa likod,kumaway muna ulit ako at lalong naghiyawan.

Nako!Kung ganito lang araw-araw gaganahan na akong pumasok.

*tingin sa likod* O.o

"Ow..Em..Ji.."

yan nalang nasabi ko.

"Oh ano?"

mataray ulit na tanong ni Princess.

Queen Of FrustrationsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon