[CHAPTER 6]

857 24 0
                                    

Dustin’s POV

Calling…

Sebastian Cruz

“Sean, may bago tayong recruit.”

“Who is it?”

“Kumiko dela Rosa.”

“What pare?! I’ll see you there. Good job by the way.”

Friday na ngayon. Bukas, magiistart na ang training ni Kumiko sa OGMT.

Itinayo ni Dad ang Oplan: Good Moral Training para sa delinquent youths na gustong magbago ng landas at pananaw sa buhay. Sa programang ito, nagkakaroon ng iba’t ibang actibidad na huhubog sa mga kabataan sa mabubuting landasin at gawain gaya ng bible studies, charity work at sharing of experiences.

Marami nang nagbago dahil sa program ni Dad. At natutuwa kami nila Sean, Ryan, Adam at Lee na makapagrecruit ng mga kabataan para dito. We are able to change lives.

*knock.knock.knock.*

“Pasok lang boss!”

Binuksan na ni Sean ang pinto ng kwarto ko.

“Pa’nong—“ bungad niya sa akin.

“Pre, upo ka muna.” Itinuro ko ang sofa sa kwarto “Deal namin ‘yon pre.”

“Deal? Pa’no ba kasi nangyari?”

Bakit ganito reaksyon ng taong ‘to? Napakinteresado naman niya. Kapag may ibinalita akong recruit dati, deadma lang ‘to e.

“Ayaw niya daw maging water girl e. Pagbigyan.”

“… At isinali mo naman siya sa OGMT?”

“Oo pre. Tumbok!”

Nagpunas muna siya ng pawis gamit ang panyong nasa bulsa ng shorts niya.

“So, pa’no bukas?”

“Ano’ng pano bukas pre? E di normal lang. Ihahatid ko sya do’n at tutulong sa campaign.”

“Tss. Sure ba ‘yan? Na pupunta siya at gusto niya talagang magbago?”

“Bakit naman hindi. Gugustuhin niya dahil ayaw niyang maging watergirl.”

Napakamot siya sa ulo.

“Pre, concerned lang din ako sa babae. Kailangan niyang magbago. Hindi siya habambuahy magiging delinquent.” Sabi ko sa kanya.

“Dust wala akong sinasabi. I just came here to ask what happened.”

“Ayy, sorry boss! ^O^”

 “So, sige. Bukas kita kita na lang do’n.”, tinapik niya ang balikat ko hudyat ng pag-alis niya

“Go boss.” At isinara ko na ang pinto ng kwarto ko.

Haaaaay. Sana naman pagkatapos ng OGMT ni Mike, maging tunay na babae na siya at maging hindi na delinquent. Sana makatulong ako sa kanya.

She's Like a DudeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon