[CHAPTER 11] FUCK THIS FEELING
SEAN’S POV
Nandito na kami ngayon sa bahay. Si Dad at ang katulong lang ang kasama ko dito. Separated kasi ang parents ko. si Mommy nasa Canada, may iba na siyang pamilya.
Natutulog na sa sofa si Mike ngayon. Masyado siyang maraming galos at sugat sa katawan. Sobrang dami niyang pasa. Naalala ko tuloy ang itsura niya kanina. Hay, awang awa kami sa kanya kanina.
“Son, how’s your day?” si Dad… nasa likod ko. “And who’s that lady, huh?”
Natulala ako. Hindi ko alam ang sasabihin ko.
“Ah… Eh… Dad. Si-“
Tumaas ang kanang kilay ni Daddy.
“Dad, she is Mike. Some guys have beaten her. And I want to help her. Dad, just a night. Early tomorrow I will bring her home.”
Saglit na tinitigan lang ni Dad si Lauren at ibinaling din naman ang tingin sa akin.
“Okay, bring her to the vacant room. She’ll need privacy later.”
Tumalikod na si Dad at nakita kong papunta sa’min si Yaya, mukhang kinausap siya ni Daddy.
“Sir, pwidi po malaman kung bakit may uwi kayung babai?” Yaya Pearl
Haaay -____-
“Nabugbog siya. Please get some warm water and the med kit.”
Dali-dali namang pumunta sa kusina si Yaya para kunin ‘yung mga pinapakuha ko.
Inalis ko ‘yung mga buhok na nakaharang sa mukha niya. Maaliwalas pala siyang tingnan kapag walang mga nakaharang na buhok. Balingkinitan ‘yung katawan niya. Hindi ko alam kung bakit madaming nag-aakalang tomboy siya. --,)
“Sir, ito na pu sir.” Iniabot na sa akin ni Yaya ang mga kailangan kong gamit.
Napaaga ang pagiging doctor ko ah (-,-)
“Ah, yaya, paki-paki ahh..” *__*
“Anu pu ‘yun Sir?”
“Paki-paki-taas naman ‘yung blouse niya.”
Nagkamot lang ng ulo si Yaya.
0_______0
Ang kinis pala ng tiyan niya @,@ pero may mga pasa ito ngayon. Nanggigigil ako sa mga lalaking gumawa sa kaniya nito. Hindi ba nila naiisip ang mga nanay nila? Hindi kaya sila nakokonsensya ngayon?
Matapos kong malinis ang mga sugat at pasa niya, ipinaayos ko kay Yaya Pearl ang vacant room sa taas at saka ko binuhat papunta doon si Mike.
“Yaya, papahiramin ko muna siya ng mga damit ko pakibihisan na lang siya mamaya.”
Tumango lang si Yaya Pearl.
**
10:38 pm.
Hay, hindi ako makatulog. Gusto kong silipin si Mike sa kwarto kaso baka magising siya.
Kinuha ko na lang ang cellphone ko sa bedside table.
12 new messages.
36 missed calls.
*___* Ang dami naman.
Binuksan ko ‘yung inbox ko. nagtext sa akin sila:
From: Dustin
Msg: Seb, kumusta ung dilag jan? Nga pala she left her backpack sa car ko. I’ll bring it there tomorrow.
Reply: She’s asleep now.
BINABASA MO ANG
She's Like a Dude
Genç KurguWho says, being boyish won't make you beautiful? Damn. Who fvkin invented those words? You're beautiful just the way you are. Even if you're like me, 'cause I'm like a dude.