[Chapter 14] AAAAAWKWAAAARD

824 24 3
                                    

[Chapter 14] AAAAAWKWAAAARD

Sumakay na ako sa kotse nila Stella at Stacy. Katabi ko sila sa back seat dahil may driver naman sila.

“How’s life Mike dear?” Stacy

“Mikey, we bought a suit for you. ^____^” Stella

May kinuha si Stella na isang paper bag mula sa bag niya.

“Open. ^____^” Stacy

Binuksan ko iyon at… nakita ko ang isang robe.

“Thanks.” Matipid kong sabi sa kanila.

Parang nadisappoint naman sila sa sagot ko. Well, speechless nga daw lagi eh. --,)

“Bakit ba parang ang tahimik mo?” Stella

“Tss. Lagi naman ‘yang tahimik e.” Stacy

“Oo nga pero iba ngayon e. Ano’ng ginawa sa’yo nung Sean na ‘yon? (~___~)” Stella

Napatingin silang dalawa sa akin. Nakita nga pala nila kami kaninang magkatabi sa mga damo.

O____O

“Oy gago. Wala ah. Ang dudumi ng utak niyo.”

“Na-gago pa kami ah. Kami na nga nagmamalasakit.” Stacy

“Tss. Arte ah. Tara kumain na lang tayo sa resto.” Aya ko sa kanila

Inutusan naman ni Stacy ‘yung driver na dalin kami sa malapit na mall.

*RESTOOOOO

Umorder lang ako nung special ice cream ng resto na ‘to saka isang tuna sandwich. Syempre hindi mawawala ‘yon ‘no.

Ililibre daw ako ng magkapatid. Kakauwi lang kasi nila Tito Marvin at Tita Sylvia last week kaya nagpunta muna sila sa Puerto Princesa para sa reunion ng mga Valdez.

“Bakit hindi man lang kayo nagpaalam? Grabe.”

Kung alam niyo lang talaga ang nangyari habang wala kayo.

Tumikim muna sila ng ice cream at saka sumagot si Stella.

“Haha. We’re very sorry Mikey. Hindi na namin kayo naalala nung nando’n kami. Lots of boys and foreigners pa sila take note. May humingi pa nga ng number ko eh. Ayiiii! Sobrang kinilig ako that time.”

“Yes. Lots of gifts din from Dad and Mom. Syempre hindi mawawala ang mga kikay stuffs! ^O^” Stacy

Nagpatuloy lang ako sa pagkain.

“Kumusta naman si Art?” Stella

“At si Ferds?” Stacy

“I don’t know.” Sagot ko at nagkibit-balikat

“But why?” Stella “Ang dami ko pa naman pasalubong para kay Art. I’m sure magugustuhan niya ‘yung mga boxer shorts na binili ko para sa kaniya ^/////^”

“Tss. Nagkaaway-away kami eh at saka hindi pa din sila pumapasok.”

Ikinwento ko sa kanila ang buong pangyayari at naintindihan naman nila ako. Pagkatapos naming kumain, nagpasya na akong umuwi. Papasok na din sila bukas kaya maaga daw dapat kaming matulog ngayong gabi.

Pag-uwi ko sa bahay, nahiga agad ako sa kama ko. Hindi ko na nabati ng good night si Papa. Sobrang pagod ako. Hindi naman madami ang nangyari sa araw na ‘to pero naiistress ako sa sinabi ni Sean. =____=.

*Guns firing*

Calling…

0917*******

She's Like a DudeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon