Bitch

1.2K 44 8
                                    

Jewel's POV

Simula nung madinig ni ella yung heartbeat ni baby ibang iba talaga kinikilos niya ngayon sobrang feeling niya ate na ate na siya. Kakatuwa lang kasi di sya katulad ng ibang kapatid na selosa at gusto lang na sila lang yung baby.

"Mommy, let's go to the mall i like to shop some girly stuff to my little sister"

Medyo napatawa ako ng konti kasi sobrang excited dna siya at di na siya makapag hintay pa like 3 month pa lang yung tiyan ko pero ganan na sya kaexcited Haha

" Ah hehe i can see how excited you are baby ko kaya lang we dont know pa if girl or boy si baby but dont worry kasi mommy will let you know agad pag pwede na malaman yung gender ni baby ha pero this time bibilin lang muna natin is mga unisex na pang baby"

Medyo nalungkot siya pero knowing ella, she's a very matured na bata so naintindihan niya naman agad.

" Unisex mommy? what does it mean po? "

Inosenteng tanong ni ella hehe

" Unisex baby for example unisex clothes, ibig sabihin nun pwede siya on both girl or boy"

" Ah okay mommy tara na po lets go to the mall na gusto ko maexperience how to buy clothes for my little sister kasi i only experienced po buying clothes for my barbie doll eh "

Excited siyang sumakay sa kotse at nagsimula ko na itong idrive. Kami lang dalawa kasi umalis lang saglit si bryle may pupuntahan daw siya at di naman sinabi kung saan.

" Baby were here na"

Agad namang bumaba si ella sa kotse at tatakbong pumunta sa baby section. Ang dami niyang gusto
kung anu anong pang baby.
Tuwang tuwa ako na tuwang tuwa siya.

"Mommy how about this?or this? hmmmm. no not that. ohhhhhhhhhhh i like this "

Yan lang lagi niyang bukang bibig Haha halos mapuno namin yung push cart sa dami niyang pinagkukuha.

Nung nasa counter na kami, biglang nagkagulo sa loob ng department store dahilan para magtakbuhan ang mga tao.
Agad kong niyakap si ella na umiiyak na dahil nagulat ito sa dmi ng taong nagtatakbuhan.

Sa di kalayuan ay may babaeng sumisigaw at tinutukan ng baril yung babaeng nasa may counter at pinipilit na ibigay nito ang pera sa kaha.
Nanginginig na inabot ng kahera ang cashbox at agad naman itong tumungo sa counter kung saan andun kami ni ella.

Lahat ng taong masalubong nito ay tinututukan nito ng baril at pati guard ay nagawa nitong barilin sa braso

Habang papalapit ito samin ay di ko mawari kung bakit hindi ko magawang tumakbo.

" Mommy im scared" umiiyak na sabi ni ella.

Ang tagal kong inisip kung bakit familiar sa akin ang mukha niya.
saka ko lamang napagtanto na siya si coleen. Ang ex wife ni bryle at ex mom ni ella. Talagang sa ganitong sitwasyon pa kami nagkatagpo.

Ng makalapit siya samin ay bigla itong napatingin kay ella. at tumitig ng matagal sa akin.

" Oh i can see hell from here , nandito pala ang pinalit ng asawa ko sakin at opppsss kasama pa ang anak namin pag sineswerte ka nga naman oh"

Lahat ng tao ay nakatingin lang samin. Walang magtangkang tumulong dahil may hawak itong baril.

" Co-coleen??? please wag dito. tignan mo takot na takot na si ella"

" And who the hell are you calling my name??? HA!! Kabit !! Lahat kayo, tignan nyo ang babaeng to!! siya ang kabit ng asawa ko"

Lahat ng tao nakatingin lang sakin ng may panghuhusga.

Napatingin ito sa hawak kong feeding bottle at nagiba ang awra ng mukha nito

" Dont tell me, kumabit ka na nga sa asawa ko, ngpabuntis ka pa??????? ang kapal ng mukha mong babae ka"

Pagkasabi niyang yun ay agad ako nitong sinabunutan.
Umiiyak na si ella at hapong hapo na ito.
Ng makita ng tao na buntis ako ay saka lamang sila tumulong.

Dumating na ang ibang guard at agad dinakip si coleen. Maya maya pa ay biglang dumating yung isang matanda na agad hinawakan ang braso ni coleen at kinausap yung guard.

Pero may ikinagulat ko ng makita kong kasama nito si bryle. Ang dami kong tanong kung bakit kasama siya ng babaeng yun.

Bago pa man niya kami makita ni ella ay nagdilim na ang paningin ko.
Ang tangi ko lamang nadinig ay ang sigaw ng mga tao at iyak ni ella.

*******

Kawawa naman si jewel :(
Bakit andun si bryle?
At bakit nakawala si coleen ?

Lets find out on next chapter guys

From NBSB to instant MOMMY (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon