Chapter 15

21 2 0
                                    

ETHAN'S POV

For the second time around, he's here outside Tasha's house... keenly observing her while she's going inside her home.


And his curiousity continues to grow deeper and deeper.


Ano ba ang itinatago nito at ayaw man lang ipaalam kung saan ito nakatira?


And so he remembered that in their years of friendship, he had never tried going, nor invited by Tash to her house.


Quite unbelievable and unrealistic, right?



To think that they were so close during their highschool days.



Siguro't parehas silang mga conservative and school-oriented na di na nila naiisip ang mga gala at out-of-school bonding ng mga panahong iyon.


At bigla niya ri'ng naisip...



Ganu'n ba siya nito di ka-gusto gusto at di man lang ma-ipakilala sa mga magulang nito? Kahit bilang mabuting kaibigan nito?





She never changed.




She's STILL the worst.




Napakuyom ang mga kamay niya sa galit nang maalala ang nangyari nu'ng gabi'ng iyon.




He still can't forget what SHE DID.



And he should start his move.



In the end, ito ang maghahatid sakanya papunta sa sekretong tinatago nito.


He'll just have to make her fall into his knees.




And the game starts NOW.

--------------------------------------------

NATASHA'S POV
11:10 AM

"Tasha! Ano ba'ng gusto mo'ng ulamin ngayo'ng hapunan at maggo-grocery ako!" sigaw ni Mama mula sa kusina habang siya naman ay nasa kuwarto.

"Ma! Don't wait up for me. Di ako dito maghahapunan." sagot naman niya rito habang dali-daling binitbit ang bag at bumaba ng hagdanan.

"Oh, may trabaho ka na naman agad? Eh diba katatapos lang ng project mo nu'ng araw?" takang-taka ito habang papalapit siya rito sa loob ng kusina.

Today's her scheduled tour with Ethan. Dalawang araw na rin simula nang huli silang magkita at di na siya makatanggi nang bigla itong kumontak para sabihing mamamasyal sila sa labas.


She remembered she made a promise with him.





And she swears this would be the last time, since babalik na rin naman ito ng America.



Might as well grab the chance to work things out between them, at tanggalin ang kung anumang awkwardness ang naiiwan sakanilang dalawa.



She was wearing a high waist light-blue jeans with a white spaghetti top, covered by a semi-formal floral coat. She wore flats since it would be a long day. She haven't even prepared any itinerary.


"Yun na nga, ma. Nagrequest ng tour yun client ko from last time. Babalik na kasi yun ng America that's why I need to go." Tasha remained casual while answering her Mom's curiousity.

Lumapit siya sa counter at nagsimulang magtimpla ng kape. She's still sleepy from watching korean dramas overnight.

"And who's this client at masyadong demanding?" pangungulit ng Mama.


My Little Secret That NightTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon