Lumipas ang ilang minuto, oras, araw, at buwan.
Mas nagkakalapitan na sila ni Ethan.
Later on that school year, he was elected as a student representative.
Mapa officer duties o study sessions, ay always sila'ng magkasama. Almost anything na connected sa school works, sila'ng dalawa talaga ang mas nagtutulongan.
Unti-unti rin ito'ng natatanggap ng iba pa nila'ng mga kaklase. Despite nga naman sa di kaaya ayang physical looks nito, he was loved for his commitment as a student representative. He's also an effective leader next to her. Pero minsan nga lang, may mga bully pa ring nangyayari.
Kaya siguro they get along so well and she's always overprotective of him as her friend.
"Tok tok" biglang may kumatok sa ulo niya.
"ARAYYYY! Ay aba, Ethan. Nakaka-gago ka na, ah?!" napatawa pa din siya kahit pa kinukulit siya nito.
"Tasha, I've already finished all the necessary para sa upcoming junior night natin. Wag ka nang ma-stressed diyan." anito habang inaabutan siya ng vanilla ice cream.
Ngumiti siya at mabilis na inabot yun ice cream. "Thanks, ha"
Inayus-ayos pa nito ang eyeglass at pinagpagan ang maduming uniform habang papaupo sa tabi niya.
"Well, that's good, ha. Siyempre naman, you're the best partner ever! Ano pa ba ang say ko?" itinaas niya ang kaliwang kamay ko, waiting for him to clap her.
He clapped hands with her. *APPEARRR!!!*
Sabay sila'ng napatawa.
Maya't maya ay bigla namang natahimik.
"U-uhm, Tasha. Since I finished all your favoured tasks, pwede'ng ako na naman ang mag ask ng favor sayo?" bigla nito'ng ungkat.
"Sure. Anytime. Ano nga pala yun?" confident pa niya'ng sinabi.
May napagkasunduan kasi sila'ng kapag natapos nito lahat ng pinapagawa niya rito para sa junior night, ay ito na naman ang makaka ask ng favor sakanya.
"Will you be my date?
For the upcoming junior night?"
Bigla'ng napalunok ng isang gallong laway si Natasha sa narinig.
BINABASA MO ANG
My Little Secret That Night
RomansaIntrovert. Reserved. Nerd. These are the words that could describe Natasha. Can these traits lead her to make a lie and keep a little secret from her closest friend, Ethan? Eight years later, she realized something. She wasn't wild at Ethan at first...