ETHAN'S POV
9:28 PM
HOTEL"Tasha, wait!" habol niya rito habang nagkakasiyahan ang ilang kabataan sa tinutugtog ng mga locals ng Baguio.
"I-i'll just... wash up real quick, Ethan. Sumunod ka na lang if may iba ka pa'ng lalakarin." Natasha said stammering.
Katatapos lang niyang mamili ng mga favorite snacks ni Tasha mula sa isang 24/7 convenience store di kalayuan sa hotel. Isang vanilla-coned ice cream, chicharong baboy na may maanghang na suka, at isang wrap ng mint candies ang pinamili niya.
Yes. It's been eight years since they last bonded, but he still remembers her favorites.
Pabalik na siya ng hotel at di niya mawari kung ano talaga ang nararamdaman niya.
This trip was supposed to make her fall into his knees and break her heart...
But those small joyous moments with her made him ecstatic.
Hell, he even said he likes her in front of many people. What's happening to him?
Nauna ba siya'ng tamaan ni kupido?
Unang araw pa lang nila sa Baguio ay parang nagdadalawang-isip na siya'ng ipagpatuloy ang kaniyang plano.
Maybe his cousin was right.
It's quite childish for him to make an exact revenge when he can just confront Tasha and know the real truth.
Pero biglang tinamaan siya ng hiya. Pa'no kung ayaw na nito'ng alalahanin ang mapait na nakaraan nila'ng dalawa? At magmukha lang siya'ng loser kapag inamin niya rito'ng hindi pa talaga niya ito napapatawad sa nangyari?
Pa'no kung isipin nito na isa'ng loser, nerd at weak Ethan pala parin ang kaharap nito all along?
No. Aniyang kanyang isip. Ayaw niyang magmukhang kawawa sa harapan nito. Just right there, his memories from that night came flashing through. Namuo muli ang galit sa kaniyang puso.
He could just never forget.
Di niya namalayang may tumutulo na pala'ng luha mula sa kanyang mata.
Now, he's more confused than ever.
-------------------------------------------------
NATASHA'S POV
Umidlip muna nang mga kinse minutos si Natasha bago pumasok sa shower room.
Di pa rin maalis sa isipan niya ang sinabi ni Ethan kani-kanina lang.
Those words...
"I like you."
Paulit-ulit na bumubulong sa kaniyang isipan ang mga katagang iyon.
Totoo ba'ng nagkakagusto na ito sakanya?
Mag-iisang oras din siya'ng naligo bago lumabas.
Laking gulat niya nang makaharap si Ethan sa labas ng pintuan ng shower room.
She only had a thin towel around her body. Halos kitang-kita pa niyon ang singit niya.
She saw him looking at her body from head to toe....
in a very slow motion.
BINABASA MO ANG
My Little Secret That Night
RomanceIntrovert. Reserved. Nerd. These are the words that could describe Natasha. Can these traits lead her to make a lie and keep a little secret from her closest friend, Ethan? Eight years later, she realized something. She wasn't wild at Ethan at first...