Nanginginig parin ang buong katawan niya sa sobrang kaba.
"We'll just take our late breakfast outside. Joni, ikaw na bahala dito, bhe." utos niya kay Joni na nililigpit ang kalat sa front desk.
"Sureness 101, ate." sabay kindat. Natawa naman siya sa bata at halos nakalimutan niyang may poproblemahin pa pala siyang ibang bagay.
"Come on, we'll just take my car." biglang untag ni Ethan.
"Y-your car?" di niya namalayang naibulalas na pala niya ang mga salitang iyon.
"Bakit, sissy? Do you have any problems with that? Oh, you take the front seat na." ani naman ni Gwen.
At ang laki-laki pa ng ngiti nito.
Again and again, Tasha gave her a glaring look. Hindi niya alam kung sadya ba siya nitong iniinis or nagtatanga-tangahan lang?
"Hop on." biglang untag ni Ethan sakanya.
Awtomatikong napatingin si Natasha sa direksiyon nito. Nag-abot ang mga tingin nila ng lalaki. His gaze is so mesmerizing, she can't even take away her eyes on his.
Pakiramdam niya'y naririnig nito ang pintig ng puso niya, pati narin ang paghinga niya sa sobrang lapit ng mga mukha nila.
It was almost like...
they're kissing.
Bigla na rin naman niyang binawi ang tingin at dumiretso sa front seat.
Hindi pa man umaabot ng 20 minuto ay narating na nila ang restaurant na pagkakainan nila.
It was an Italian resto.
Nagmamadali siya'ng maupo sa three-seated table at umupo sa nag-iisang upuan harap ng dalawang magkatabi pa.
Mamamatay na yata siya sa kaba kung uupo pa siya sa tabi ni Ethan.
Di naman yata nito napasin ang pagmamadali niya at natural lang ito'ng umupo magkatabi.
Ethan called a waiter at isa't-isang kinuha ang mga order nila.
While waiting for the orders, nagsimula na sila'ng mag-usap about business.
"So, Tash, Ethan wants to have a vintage-themed photography for the wedding event, and with the videography as well." simula ni Gwen. "Both of his parents especially wanted this kind of theme."
"I-i see.." di parin siya makapaniwalang ang former-bestfriend niya ay ikakasal na pala.
And to think that they had this special bond as friends before... It saddens her to realize that they're not the same anymore.
The business talking went on and on... she doesn't even think she's paying any attention at all. Oo lang siya nang oo sa mga pinagsasabi nito.
All she's thinking through this time is that Ethan will be having his own wedding.
She doesn't even want to think about it... Most importantly,
to be a part of it.
"Ma'am, sir, here's your order. Enjoy your meal." di niya namalayang dumating na pala yun order nila. "May kailangan pa po ba kayo?"
BINABASA MO ANG
My Little Secret That Night
RomanceIntrovert. Reserved. Nerd. These are the words that could describe Natasha. Can these traits lead her to make a lie and keep a little secret from her closest friend, Ethan? Eight years later, she realized something. She wasn't wild at Ethan at first...