chapter 18

272 11 0
                                    

SANA's POV
Hayy ano tatawagin ko kaya sya? Ay Hindi hilahin ko nalang kaya?

Tanga ka ba pag ginawa mo yun siguradong papatayin ka ng mga tao Malamang prinsesa kaya sya tapos kakaldkarin mo lang baklang toh! (Singit ni konsen )

Ahhh sigi tatawagin ko nalang sya. Ng akmang tatawagin ko na sya nagulat ako kase wala na sya sa kinatatayuan nya. Kaya naman  luminga linga ako para makita sya hanggang may nahaggip yung mga Mata ko na Hindi ko ikinatuwa.

kaya naman agad ko silang hinabol at nakita ko naman sagilid ng aking mga Mata na nag tataka na rin si jonghyun kung asaan ang kasama nya malas nya lang Hindi ko kailangan ng tulong nya pero napaka pabaya nya kaya naman Hindi ko na sya pedeng ipag katiwala sa lalaking yan.

Hay anyway yung hinahabol ko nga pala,  ayun! Hanggang makarating kami sa isang tagong lugar kaya naman naisipan ko ng tawagin yung lalaki.

"Hoy! Ikaw tigil!!"  tawag ko gulat naman syang tumingin sakin

"Aba... Aba!! Tignan mo nga naman mayroon kapalang tagapagligtas" sabi nung lalaki

Shet medyo kinakabahan ako kase Hindi ko alam kung paano sila  lalabanan . kaya naman medyo pinag papawisan na ko. Ang yabang ko Kase sana pala tinawag ko na yung mokong na yun .

"Pakawalan mo ang prinsesa. Kung Hindi ka pa sawa sa buhay mo! " may diin na sabi ko

"Anong ginagawa mo dito Sa...Sana?" tanong ni dahyun ng mag kamalay na nawalan nga pala sya ng malay habang bit bit sya ng mokong na to

"Ililigtas ka Hindi ba halata?"  mayabang na litanya ko 

"Okey ganto nalang bibigyan kita ng pera ibalik mo lang sya" may gush Hindi ko talaga alam ang pinasok ko tapos ngayon sinusuhulan ko sya ng pera?! Wala nga Kong dalang pera eh baliw talaga ! .

"Hindi ako mukang pera at itong sinasamba mo ang kailangan ko naiintindihan mo ba?!" Nakakatakot na pahayag nya.

at akmang susugurin na nya ko ng pasalamat ako kase may na hawakan akong mga buhangin na may kasama pang mga dayami at iyon ang hinagis ko sa muka nya upang Hindi agad sya makakita at agad ng tinawag si dahyun para tumakbo .

"Dahyun nahh!!! Takbo na !! "at kinuha ko na yung kamay nya pero bago kami tumakbo sinipa ko muna ang kanyang Ari upang ma paluhod sya sa sakit ng nararamdaman.

habang natakbo kami , alam nanamin na Hindi nya na kami nahabol at malapit na rin kami  sa palasyo bigla na syang nag salita.

"Ma...mara..ming salamat"  habol hininga nyang sambit .

"Wa..langanuman"  nakabawi na rin ako sa hininga at nakatayo lang kami ngayon sa labas ng gate ng palasyo .

"Ano nga palang ginagawa mo sa bayan kanina? Ikinagulat ko ang iyong pag sagip saakin akala koy katapusan kona " nakangiting paliwanag nya .

"Sinusu..ahhh ahh ano may binili kase ko... Oo may binili ako ito oh!" Labas ko ng singsing na nakita ko kanina at napansin ata ng lalaki na gusto ko ang bagay naiyon ngunit wala naman akong dalang pera kaya naman
Ibinigay nya na saakin ang  isang pares nito kase mag sasara na daw sya at sapat na ang kinita nya kaya naman binigyan nya ko. Ang bait no buti pa dito share your  blessings haha .

"Ahh..ahh ngunit Hindi mo na ko kailanagang bigyan nito. nakakahiya "  nakayungo nyang sabi. Gushh she's very cute!! Sarap kagatin chos haha .

"No i insist you can have it " nakangiti Kong sabi na duon ko lang napagtanto na English pala ang sabi ko .

"Huh?? " takang tanong nya

"Ahh. Sabi ko okey lang sayo na yan. Sayo naman talaga yan eh" pagiba ko nalang at nakangiting sabi ko. Piling ko tuloy ng liligaw na ko ganto ba yung piling nun? Parang natatae na nga ko eh haha joke lang namula sya kaya naman Hindi ko napigilang ngumiti .

"Sa..salamat. " sagot nya at maluwag na tinanggap na ang bigay ko. Para namang nag diwang ang puso ko .

"Tsaka nga pala bakit mo kasama ang lalaking yun kanina? Hindi ka man lang nagawang ipagtanggol! At isa pa wala syang kwenta para iwan ka dun aishh!! Babatuktukan ko yun eh! Bakit ka kase sumama?!!! "nang gagalaiting tanong ko. Kase kanina ko pa sya gustong pagalitan! .

"Ahhh... Ba..bakit ka nagagalit? Wala syang ginawang masama at Hindi ko rin alam kung nasaan na sya ngayon. Niyaya nya akong mag gala sa bayan" paliwanag nya na medyo na ka ngiti naikinunot naman ng noo ko .

"Bakit ka nakangiti? " Tanong ko

"Dahil may ka gandahan ka talagang taglay "nakangiti nyang sabi kaya naman namula ako .

"Gu..gusto mo ba ako? " tanong ko kase sisiguraduhin ko na tong nararamdaman ko its now or never pag na reject ako wala Kong magagawa pero pano kung gusto nya rin ako? Pano na? Hindi to pwede eh pero bakit parang tama? Hayy

"Ahh..ahhh..." (pinigil ko na sya bago paman nya sagutin ang tanong ko

"Okey lang wag mo ng sagutin nag bibiro lang ako "kaya naman naglakad na ko at iniwan na sya .

"Gusto kita... Ngunit babae ka " pahina ng pahinang sabi nya at nakatungo na sya ngayon. Nagulat ako sa Hindi ko inaasahang sagot na mang gagaling sakanya.



N/A
Omggg bakit ka umamin?
Baklang toh! Haha charot lang
As u can see guys nag babalik ako haha kase naman gusto ko natong tapusin para naman may maipagmalaki na Kong nakatapos na ko ng isang kwento. Sorry sa sobrang tagal na pag UD kase naman nawalan talaga ako ng gana pero ito na nga
Umamin na ang isa ipag papatuloy kaya nila? Ang forbidden love na meron sila? Let's see basahin nyo nalang  annyeong !

Going Back ( Saida )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon