"Dalhin mo sya sa silid ng mga katulong gusto ko sya ang maging tagasunod ko!" ( utos ko at saka nag lakad pa balik sa aking kinauupuan kanina )
Ano???!!!! Katulong?!! ( sigaw nya )
Mukang may papahirapan na naman ako ah tignan natin kung hanggang saan ka tatagal. Nag pa tuloy lang ako sa aking pag lalakad haggang nakarating ako sa aking paroroonan .
Sana's POV
"Magandang po Mr choi " ( bati ni manong driver)
"hindi ba dapat ikaw ay nasa "gonyeong"?( sa lugar kung saan may nag tatanghal ngayong gabi)
Gonyeong?? So ito yung itsura ng gonyeong dati? Wow ang galing wait ma picturan nga ay Hindi nga pala ko pwedeng bumalik Baka mamaya patayin na ko nitong si manong driver pag tumakas ako hayy wala na talaga akong kawala....
" yun nga po ang ipinunta ko dito kaya wala ako sa gonyeong ngayon dahil may gustong ipagawa ang prinsesa sainyo" sagot nya agad naman akong tinignan nung matandang kausap ni manong driver.
" ano naman ang bagay na iyon?" Tanong ni tanda
" ipinaguutos ng prinsesa na gawing katulong nya itong zuno na ito " pag papaliwanag nya
" zuno ?? Ibig mo bang sabihin na itoy isang lalake at Hindi babae?? " tanong nya
" ganon na nga po " sagot naman nito
" wait lang po ah makikisali po ako... Manong driver lilinawin ko lang po ah "BABAE PO AKO!" HINDI AKO LALAKE " (paliwanag ko)
Jusko gusto ko na talagang bumalik, pag kamalan ba naman akong lalake nakakainsulto ha sa bongga ng suot Kong to muka pa Kong lalake?? Saganda kung ito pero kaya siguro kala nila na isa akong lalake dahil sa suot ko ngayon lang sila nakakita ng ganitong kasuotan.
"Oh sige maaari kanang bumalik sa gonyeong at siguradong kailangan ka na dun" ( pag papaalis nya Kay manong driver)
"Sige ho at mauuna na po ako " (tsaka sya nag bow para sa pag respeto)
"Halikat pumasok ka sa silid at ibibigay ko sayo ang patakaran bilang isang taga sunod"( pag anyaya nya sakin )
Agad naman akong sumunod, pinakita nya rin sakin ang damit hayy panlalake i have no choice kung Hindi tanggapin ang mga ito so ganto pala magiging buhay ko dito sa palasyo ang mag panggap ng maging lalake? Seriously ?? What the hell?
"Alam Kong Hindi ka lalake" ( bigkas nya na kaagad Kong ikinagulat)
" pano nyo po nalaman? " ( nag tatakang tanong ko )
" tss Alam Kong Hindi ka zuno at Alam ko kung saan ka galing " ( sagot nya na talaga namang nag pa pa lito sakin)
" pwede po bang deretsuhen nyo ko? Kase mas ginagawa nyung komplekado ang sitwasyon ko ngayon eh... " ( saad ko)
BINABASA MO ANG
Going Back ( Saida )
RomancePano kung isang araw bumalik ka Sa panahong malayo sa kasalukuyan..? Maraming ka tanungan Ang babalot sa buhay ng dalagang si Sana ... Isang estudyante sa kasalukuyan Magiging katulong sa nakalipas Isang katayuuan kung saan pag sisilbihan nya a...